|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hủy niêm yết trên HNX, cổ phiếu TH1 của 'Shark Vương' sang UPCoM

11:25 | 29/03/2018
Chia sẻ
Sau ba năm liên tiếp thua lỗ, cổ phiếu TH1 của Chủ tịch Trần Anh Vương (Shark Vương) bị hủy niêm yết trên HNX. Cuối tháng 4, toàn bộ số cổ phần TH1 sẽ chuyển sang UPCoM.
huy niem yet tren hnx co phieu th1 cua shark vuong sang upcom Cổ phiếu TH1 của 'Shark Vương' chính thức bị hủy niêm yết
huy niem yet tren hnx co phieu th1 cua shark vuong sang upcom HNX yêu cầu công ty của 'Shark Vương' giải trình tình trạng bị hủy niêm yết

Theo thông tin từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), toàn bộ hơn 13,5 triệu cổ phiếu TH1 của CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp I Việt Nam của Chủ tịch Trần Anh Vương (Shark Vương) sẽ niêm yết trên sàn UPCoM từ ngày 24/4/2018.

Trước đó, TH1 đã bị hủy niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) do công ty đã thua lỗ trong ba năm liên tiếp và sẽ chính thức bị hủy niêm yết trên sàn này vào ngày 20/4 tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/3, cổ phiếu TH1 đạt 5.500 đồng/cp và không có thanh khoản. Ghi nhận phần lớn các phiên trong tháng 3 này thì cổ phiếu này cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Một cổ phiếu khác mà "Shark Vương" hiện đang là Tổng giám đốc là SAM (CTCP SAM Holdings) thì thời gian qua có những diễn biến thiếu tích cực khi xuất hiện nhiều phiên giảm điểm. Từ đầu tháng 2 đến nay, SAM ghi nhận giảm khoảng 15% tính đến kết phiên ngày 28/3 với thị giá 7.480 đồng/cp.

huy niem yet tren hnx co phieu th1 cua shark vuong sang upcom
Diễn biến giá cổ phiếu SAM tính từ đầu năm 2018 đến nay (nguồn: VNDirect)

Sơn Tùng

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.