|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Remaps ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh

10:41 | 06/02/2023
Chia sẻ
Repmaps cho biết sẽ dành cổ phần để kêu gọi đầu tư từ những nhà đầu tư khác.

Sáng 6/2, ông Lê Minh Đức, sáng lập kiêm CEO Remaps, thông báo CTCP Remaps đã ngừng hợp tác với Shark Hùng Anh từ đầu năm 2023. Lý do là vì đã quá thời hạn thoả thuận nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được các nội dung chi tiết và có khả năng tiếp tục kéo dài.

“Do đó, Remaps quyết định thay vì ưu tiên cho Shark như cam kết ban đầu thì sẽ dành phần cổ phần phát hành thêm kêu gọi các nhà đầu tư khác”, ông Đức chia sẻ.

CEO Remaps nói thêm rằng bản thân ông cũng hiểu việc chưa đi đến thống nhất trong quá trình đàm phán là hết sức bình thường, vì muốn đi lâu dài thì cũng cần tìm hiểu rất kỹ và hiểu nhau giữa hai bên.

Trong Shark Tank Việt Nam mùa năm, sau khi đưa startup Remaps lên sóng gọi vốn, ông Đức đã thuyết phục được Shark Hùng Anh đầu tư tối thiểu 10 tỷ đồng cho tối đa 40% cổ phần. 

“Mình sẽ cam kết đầu tư cho bạn ít nhất 10 tỷ đồng. Ba năm vẫn tiếp tục vì mất 10 tỷ đồng. Mình sẽ tiếp tục đầu tư cho bạn cho đến khi nào bán được hàng. Tại vì lúc đó tiền của mình bỏ ra, cho dù mình bỏ bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì mình cũng lấy 40% thôi”, Shark Hùng Anh cam kết tại chương trình.

Ông Minh Đức (giữa) cùng Shark Hùng Anh (trái) và Shark Bình tại Shark Tank Việt Nam mùa 5. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Remaps là một startup cung cấp cho người dùng các tiện ích như tìm kiếm vị trí bất động sản theo giấy chủ quyền; xem quy hoạch để biết tiềm năng; tham khảo giá; có cộng đồng người mua người bán và môi giới; có số liệu thống kê để phân tích và nhận định.

Tại thời điểm chốt deal với Shark Hùng Anh, trên trang web của Remaps có thông tin của 17,5 triệu thửa đất ở 21 tỉnh thành trên cả nước. Người dùng có thể gõ theo từ khóa để tìm thửa đất, xem kích thước, quy hoạch, giá, dẫn đường, chia sẻ hoặc đăng bán, đăng tin cho thuê chỉ trong 30 giây.

Ông Đức cho biết tất cả các công nghệ trên nền tảng này đều do Remaps nắm giữ để có thể phục vụ cho việc cải tiến và cập nhật dữ liệu nhanh.

Sau hai năm hoạt động, Remaps đã có 1,2 triệu người dùng, 110 nghìn người dùng đăng ký. Remaps xếp hạng thứ 6 trong các nền tảng bất động sản Việt Nam theo Similar Web. Mỗi ngày, ông Đức cho biết mỗi tháng Remaps cung cấp dịch vụ cho 8.000 - 10.000 người.

Ông Minh Đức cho biết đã đầu tư 13,5 tỷ đồng vào Remaps và trải qua 3 vòng gọi vốn. “Giai đoạn thứ nhất mấy anh em góp lại làm sản phẩm MVP (Minimum viable product - sản phẩm khả thi tối thiểu). Sau khi làm xong mới đi kêu gọi cái đầu tiên, sau đó có một nhà đầu tư tham gia”, ông Minh Đức nói. Nhà sáng lập Remaps cho biết vòng tiếp theo kêu gọi 10 tỷ đồng nhưng vì dịch nên kế hoạch chưa triển khai được, mặc dù đã có nhà đầu tư cam kết.

Mô hình kinh doanh của Remaps hướng đến thu tiền từ 3 nhóm bao gồm: thu từ người dùng; thu từ dịch vụ API (Application Programming Interface – phương thức trung gian kết nối các ứng dụng và thư viện khác nhau) đấu nối với các nền tảng bất động sản; thu từ quảng cáo. 

Sẽ tiến hành kinh doanh trong năm nay để kiếm tiền

Ông Minh Đức chia sẻ rằng sứ mệnh của Remaps là góp phần làm minh bạch thị trường Bất động sản Việt Nam bằng việc giúp người dùng dễ tiếp cận thông tin củng như cung cấp thông tin đa chiều, cùng các số liệu thống kê vệ thị trường.

Tầm nhìn trong 3-5 năm tới của startup này là nơi lưu trữ và cung cấp thông tin hàng đầu, cũng như tham gia được vào ba miếng bánh từ 5-3 trong thị trường Bất động sản gồm: 5 - Cung cấp công cụ, dịch vụ, 4 - Cung cấp nền tảng quảng cáo, 3 - Tham gia vào lĩnh vực môi giới ở góc độ hỗ trợ bằng công nghệ.

“Đây là một hướng đi tương đối thách thức, vì phải đi theo con đường Dữ liệu lớn, mà còn là dữ liệu người dùng. Nhưng đây cũng là con đường nhiều bên muốn đi dù rằng cách tiếp cận hay cách đi là khác nhau. Nếu đạt được thành công thì có thể nghĩ đến những giấc mơ và mục tiêu xa hơn. Tuy nhiên nó không hề dễ dàng”, người sáng lập startup này nhận định.

Theo chia sẻ, năm nay, ngoài việc hoàn thiện thêm một số chức năng về sản phẩm, Remaps cũng tiến hành kinh doanh để tìm kiếm doanh thu nhằm một phần nào đó hỗ trợ chi phí phát triển sản phẩm. 

“Đây cũng là giai đoạn khó khăn và nhiều thách thức của kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng. Tuy nhiên cứ qua được một thách thức thì cơ hội cho chu kỳ tiếp theo sẽ nhiều hơn”, ông Đức nói.

Chí Dũng