Cuộc đua đốt tiền của Grab và Go-Jek dường như đang khiến các nhà đầu tư nóng ruột, song sáp nhập sẽ không phải một lựa chọn tối ưu cho hai "kì lân gọi xe" ở Đông Nam Á.
Khi dịch COVID-19 kéo dài ở bên trong và bên ngoài Hàn Quốc, những khó khăn của Coupang, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ kim chi, lại tăng, dù 4,5 tỉ USD là doanh thu của công ty trong tháng 2.
Giá cổ phiếu của SoftBank đã có dấu hiệu giảm rất mạnh chỉ trong vòng một tháng vừa qua. Nguyên nhân vẫn đến từ 2 công ty nằm trong danh mục đầu tư của SoftBank là WeWork và Uber.
Mạng xã hội đang đóng một vai trò ngày càng lớn trong kinh doanh, nên giới phân tích không ngạc nhiên khi nhiều mạng xã hội nội địa xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Nội dung một email rò rỉ từ nội bộ Go-Jek cho thấy công ty vừa nhận cam kết đầu tư 1,2 tỉ USD hồi tuần trước để tăng cường thực lực trong cuộc cạnh tranh lâu dài với đối thủ lớn Grab.
Ngày 14/3, Got It- startup Việt hiếm hoi thành công ở Silicon Valley, đã chính thức giới thiệu phiên bản thử nghiệm của COVID-19 Check, dịch vụ giúp người dùng có thể kiểm tra khả năng lây nhiễm theo phân loại từ F0 tới F5.
Các sàn thương mại điện tử nội địa vẫn chưa thể cạnh tranh với các đối thủ ngoại ở mảng ứng dụng, song trên mặt trận website, những "sản phẩm nội địa" lại đang chiếm ưu thế.
Tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều hoạt động kinh tế, dịch vụ giải trí, các giải bóng đá từ trận Việt Nam vs Malaysia cho đến các giải bóng đá lớn trên thế giới như Ngoại hạng Anh hay Vô địch Quốc gia Đức đã phải hoãn khẩn cấp vì dịch COVID-19.
Thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật đang trở nên thịnh hành và các trang trại theo phương pháp “canh tác nhiều tầng” (vertical farming) đang dần trở thành một xu hướng mới trong nông nghiệp hiện đại.