Startup FoodHub gọi vốn 6 chữ số sau khi tăng trưởng gấp 3 lần bất chấp COVID-19
FoodHub, một startup cung cấp nông sản sạch tại Việt Nam, vừa công bố việc gọi vốn thành công từ MP Solution, một công ty chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn sớm. Số vốn MP Solution dành cho FoodHub lên tới hàng trăm nghìn USD.
Chương trình kết nối khởi nghiệp ThinkZone Accelerator từng là nhà đầu tư vòng trước của FoodHub, đồng thời đóng vai trò kết nối giữa hai bên ở vòng này. Tuy nhiên không rõ ThinkZone Accelerator tham gia đầu tư cùng trong lần gọi vốn hiện tại của FoodHub hay không.
Ban lãnh đạo FoodHub đã từ chối chia sẻ thông tin cụ thể về điều khoản đầu tư.
"Đây chính là thời điểm để chúng tôi tăng tốc và mở rộng qui mô. Công ty may mắn khi tìm được một nhà đầu tư thích hợp, không chỉ bổ sung nguồn lực tài chính mà còn hỗ trợ về các mặt khác. Hai bên đã thống nhất việc sẽ mở rộng bao quát thị trường miền Bắc Việt Nam trong năm nay", ông Nguyễn Xuân Vinh, nhà sáng lập FoodHub, phát biểu.
FoodHub mới ra đời vào năm 2019 và bắt đầu bằng việc cung cấp nông sản sạch cho người tiêu dùng thông qua ứng dụng di động. Theo công ty, thị trường nông sản hữu cơ tại Việt Nam là mảng mà các sàn thương mại điện tử bỏ qua hoàn toàn bởi thời hạn sử dụng ngắn, tiêu chuẩn đóng gói phức tạp, khó lưu trữ và không đồng đều về chất lượng.
Dẫu vậy, bất chấp việc COVID-19 đang diễn ra, FoodHub tuyên bố công ty đã tăng gấp ba lần về qui mô từ thời điểm ra mắt người tiêu dùng vào năm ngoái.