Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; xăng dầu các loại là hai mặt hàng nhập khẩu chính của nước ta từ Malaysia, kim ngạch đều trên 100 triệu USD.
Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp danh sách hội chợ, triển lãm thương mại tại một số thành phố lớn của Hàn Quốc trong năm 2021, để doanh nghiệp quan tâm tham khảo, cân nhắc phương án quảng bá sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc.
Trong tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đài Loan đạt hơn 395 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2020. Trị nhập khẩu đạt 1,8 tỷ USD, tăng 58%.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, trong 2-3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên mạng sẽ chiếm từ 50-60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.
Đối với các hàng hóa như trâu bò, heo, gia cầm, cam kết quan trọng nhất trong các FTA là cam kết của mỗi nước Thành viên về thuế quan áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ nước Thành viên khác.
Quy tắc xuất xứ của Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN - Ấn Độ (AIFTA) đối với hàng hóa nói chung, trong đó của sản phẩm dệt may, được cụ thể hóa tại Thông tư 15/2010/TT-BCT.
Tổng trị giá top 10 mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Mỹ trong tháng đầu năm nay đạt 7,1 tỷ USD, chiếm 87% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng các loại.
Nhóm hàng dệt may trong VCFTA tuân thủ quy tắc “Cắt, May và Hoàn thiện sản phẩm” hay còn gọi là “Từ cắt may trở đi”. Theo đó, chỉ cần Cắt, May và Hoàn thiện sản phẩm được thực hiện trong khu vực FTA thì thành phẩm sẽ được coi là “có xuất xứ” theo FTA đó.
Chính phủ ban hành Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu giai đoạn 2020 – 2022.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile (VCFTA) áp dụng thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ truyền thống, tức là Giấy chứng nhận xuất xứ ưu đãi được cấp bởi tổ chức có thẩm quyền của Nhà nước hoặc được Nhà nước ủy quyền.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, cơ hội kinh doanh với Ấn Độ, các nước Nam Á, các nước trong khối Á – Âu, khu vực Ả Rập, Trung Đông, châu Đại dương và châu Phi.
Đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản – thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.