Tại sàn HOSE, với sự trở lại mạnh mẽ của dòng tiền, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh lực mua ròng lên mức 656 tỷ đồng, tăng 75% so với phiên trước. Về khối lượng, nhóm này mua ròng gần 20,5 triệu đơn vị, tập trung ở nhóm ngân hàng, dầu khí và thép.
Khối ngoại chưa ngừng mua ròng cổ phiếu nhà băng, thậm chí còn tăng quy mô lên tới 309 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Tính 5 phiên giao dịch gần nhất, khối này đã gom mua gần 1.000 tỷ đồng nhóm này.
Sau ba tháng hút tiền, dòng vốn từ Đài Loan thông qua Fubon FTSE Vietnam ETF vào thị trường chứng khoán Đài Loan đã có sự chậm lại trong tháng 7. Tổng quy mô huy động trong tháng qua khoảng 509 triệu Tân Đài tệ, tương ứng giá trị gần 17 triệu USD.
Thị trường đã có ba phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tích cực, dòng tiền lan tỏa đều các nhóm ngành. Tuy nhiên theo khuyến nghị của công ty chứng khoán ngưỡng kháng cự 1.250 là vùng nhạy cảm, nhà đầu tư cần hạn chế FOMO mua đuổi tại đây.
Theo dự báo công ty chứng khoán, mặc dù các thách thức và rủi ro hầu hết sẽ trở nên rõ ràng hơn vào năm 2023 hoặc 2024, SSI Research vẫn kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ có thể phản ánh trước tương lai và tạo đáy sớm hơn do các đợt điều chỉnh gần đây đã phản ánh được một phần những thách thức và rủi ro này.
Chia sẻ trong Talkshow "Phố Tài chính" ông Trần Thăng Long, Giám đốc Phân tích CTCK BIDV (BSC) cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có cùng một nhịp giảm gần như đồng pha với các thị trường chứng khoán khác. Điều này sẽ tạo cơ hội khi kinh tế bắt đầu hồi trở lại.
Theo quan sát, cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm giao dịch của các tổ chức nội trong tháng 7. Trong đó, SHB bị nhóm này rút ròng mạnh nhất với quy mô gần 300 tỷ đồng, song dòng tiền khối này lại tìm đến ACB, VPB, VIB.
Nhiều doanh nghiệp thực hiện cùng một hành vi nhưng Ủy ban Chứng khoán chỉ xử phạt một mình Vietnam Airlines, dẫn tới những nghi ngờ về tính công bằng và minh bạch trên thị trường.
Cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros đang thuộc diện bị đình chỉ giao dịch vì tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.
Theo ông Hồ Quốc Tuấn, Giảng viên Cao cấp, Đại học Bristol, Anh, hiện nay lượng tiền mặt của các quỹ đầu tư trên thị trường ở mức cao nhất trong khoảng 15 năm trở lại đây. Điều này có nghĩa là có một nguồn tiền rất lớn đang sẵn sàng đầu tư vào thị trường.
Thống kê giao dịch của NĐT cá nhân trong tháng vừa qua, nhóm này có xu hướng mua ròng mạnh mẽ vào các nhịp giảm mạnh và bán ròng trở lại khi thị trường xuất hiện các nhịp hồi phục. Tính chung trong tháng 7, các cá nhân trong nước mua ròng 827 tỷ đồng trên HOSE nhưng bán ròng khớp lệnh 551 tỷ đồng.
Thống kê công bố thông tin có các giao dịch lớn đăng ký mua/bán và thông báo giao dịch cổ đông lớn của các cổ phiếu VTL, SJF, TID, KHD, TLD, MBB, HTN, C47, DIG.
Trong 1 tháng đăng ký giao dịch, ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch DIC Corp (Mã: DIG) không mua cổ phiếu nào trên 10 triệu cp đăng ký vì không thu xếp kịp tài chính.
Trong phiên hôm nay (2/8), khối tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 196,1 tỷ đồng cổ phiếu trên thị trường và 232,2 tỷ đồng chứng chỉ quỹ, chứng quyền trên sàn HOSE.
Theo nhận định của công ty chứng khoán, VN30-Index cũng vượt qua rung lắc vầ tiếp tục tăng điểm. Diễn biến hồi phục của chỉ số vẫn đang khá tốt và có thể hướng đến vùng cản quan trọng 1.275 điểm.
Theo dự báo của công ty chứng khoán, sau 2 phiên tăng liên tiếp, VN-Index củng cố phía trên đường MA50 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.250 điểm. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này, trong trường hợp thị trường điều chỉnh, MA50 sẽ là ngưỡng hỗ trợ (1.220 điểm).
Thị trường trong nước tăng phiên thứ 2 liên tiếp với thanh khoản đạt mức cao nhất trong vòng 1,5 tháng qua. Dưới đây là tổng hợp thị trường chứng khoán Việt Nam phiên 2/8.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?