Hàng hóa nguy hiểm (tiếng Anh: Dangerous Goods) là những hàng hóa trong quá trình vận chuyển có nguy cơ đối với sức khỏe, an toàn, tài sản hoặc môi trường.
Vận tải thủy nội địa (tiếng Anh: Inland Water Transport, viết tắt: IWT) là một ngành ra đời sớm và đảm nhận một khối lượng vận chuyển hàng hóa rất lớn trong nước.
Vận tải biển (tiếng Anh: Sea Transportation) là một trong những phương thức vận tải ra đời từ rất sớm, khi mà khoa học kĩ thuật chưa phát triển tới trình độ cao.
Dịch vụ ngang hàng (tiếng Anh: Peer-to-Peer Service) là một nền tảng phân quyền, theo đó hai cá nhân tương tác trực tiếp với nhau mà không qua trung gian hay bên thứ ba.
Vận tải quốc tế (tiếng Anh: International Transport) đóng góp một vai trò to lớn trong thương mại quốc tế, nối liền quan hệ thương mại giữa các nước với nhau.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (tiếng Anh: Consumer Confidence Index) được định nghĩa là mức độ lạc quan về tình trạng của nền kinh tế mà người tiêu dùng đang thể hiện thông qua các hoạt động tiết kiệm và chi tiêu của họ.
Dịch vụ OTT (tiếng Anh: Over the Top) đề cập đến nội dung phim và truyền hình được cung cấp qua kết nối Internet tốc độ cao thay vì nhà cung cấp cáp hoặc vệ tinh.
Chỉ số đo lường hiệu suất Logistics (tiếng Anh: Logistics Key Performance Indicators, viết tắt: Logistics KPIs) là chỉ tiêu về hiệu suất nhằm kiểm soát hoạt động Logistics.
Kiểm soát Logistics (tiếng Anh: Logistics Control) là điều mà các nhà quản trị Logistics thường phải triển khai để đảm bảo thực hiện các mục tiêu mong muốn.
Chiến lược Logistics (tiếng Anh: Logistics Strategy) là phương tiện để tìm ra cách phân phối hàng hóa hiệu quả nhất và duy trì mức độ dịch vụ một cách tốt nhất.
Tổ chức Logistics (tiếng Anh: Logistics Organization) là hoạt động mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện để đảm bảo cho sự dịch chuyển của hàng hóa và dịch vụ.
Hệ thống thông tin Logistics (tiếng Anh: Logistics Information System, viết tắt: LIS) là công cụ giúp cho các nhà quản trị chủ động được kế hoạch mua hàng, giao hàng, dự trữ, thuê dịch vụ vận tải.
Kết quả kinh doanh trong quý IV và cả năm 2024 của các ngân hàng có cải thiện, tuy nhiên chưa được như kỳ vọng. Bước sang 2025, có 84,2% tổ chức tín dụng kỳ vọng tình hình kinh doanh cải thiện hơn trong năm 2025.