Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, cho biết phía ngân hàng không có sức ép về nợ xấu đối với Novaland từ nay cho đến cuối năm. Tuy nhiên, việc cơ cấu lại nợ cho Novaland là cấp thiết.
Người đứng đầu Masan High-Tech Materials chia sẻ trong ngắn hạn, công ty chưa có kế hoạch chi trả cổ tức vì cần tập trung phát triển các chiến lược của công ty.
Vietnam Airlines dự kiến tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2023 trong giai đoạn từ sau 30/4 đến trước ngày 30/6. Hiện nay, Vietnam Airlines chưa đủ điều kiện tổ chức đại hội thường niên vì chưa có báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.
Trong danh sách ứng cử viên tham gia vào HĐQT của Bamboo Capital, một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, thương mại và bất động sản, ứng cử viên còn lại đang làm việc trong hệ sinh thái của tập đoàn và đảm nhiệm thêm công việc giảng dạy, cố vấn tại trường đại học.
Năm 2023, CTR đặt mục tiêu doanh thu 10.338 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 487 tỷ đồng, cả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng 10% so với năm ngoái, dự kiến chia cổ tức 20%.
Lãnh đạo Masan High-tech Materials cho biết doanh thu quý I đạt được nhờ nguồn thu từ bán đồng cộng với việc tăng nhu cầu về một số mặt hàng ở thị trường trong nước và nhu cầu ổn định từ khách hàng quen của HC Starck.
Tại đại hội, tổng giám đốc Sasco cho biết mảng kinh doanh phòng chờ không phải là mảng có hoạt động hiệu quả nhất của công ty. Thực tế phía Sasco đã không tăng giá dịch vụ cho phòng chờ quốc tế gần 5 năm nay và riêng đối với Vietnam Airlines, giá dịch vụ đang dưới giá vốn.
Tại báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2022, Novaland đề cập đến 6 giả định để tập đoàn hoạt động liên tục, phụ thuộc vào khả năng tập đoàn có thể thanh toán hoặc tái cấu trúc các khoản nợ vay và trái phiếu sắp đáo hạn, cũng như thực hiện các giải pháp khác tạo ra dòng tiền để tài trợ cho hoạt động kinh doanh bình thường của tập đoàn trong tương lai gần.
Kinh Bắc đang sở hữu hơn 6.386 ha đất khu công nghiệp, 1.263 ha đất khu đô thị và 79 ha dự án khác. Song song với việc phát triển các dự án hiện tại, Kinh Bắc đang lập các dự án mới ở Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Tây Ninh, Vũng Tàu, Tiền Giang,…
Với 330 triệu cổ phiếu đang lưu hành, IDICO cần chi 660 tỷ đồng trả cổ tức đợt 2 năm 2022. Trước đó, Công ty đã trả cổ tức đợt 1 với mức chi tương tự. Như vậy, tổng số tiền IDICO trả cổ tức năm 2022 là 1.320 tỷ đồng.
Cainiao Việt Nam, công ty con của Cainiao Network thuộc Tập đoàn Alibaba đang có nhiều đóng góp vào quá trình phát triển logistics tại Việt Nam với việc ra mắt các hệ thống kho bãi cao cấp, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tăng khả năng tiếp cận các hoạt động logistics và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Năm 2023, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling – Mã: PVD) dự báo nhu cầu giàn khoan trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng cao và sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các khách hàng để có thể thuê được giàn khoan phù hợp.
Novaland vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022. Doanh nghiệp đang tiếp tục tập trung xây dựng các dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai các dự án mới cho phù hợp với tình hình hiện tại.
Ứng cử viên tham gia vào HĐQT của Masan nhiệm kỳ 2019 - 2024 là bà Chae Rhan Chun, người đang đại diện cho phần vốn góp của cổ đông lớn SK Investment Vina I Pte. Ltd.
Công ty Nova Consumer đề nghị đại hội cổ đông uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn giao dịch cổ phiếu trên hệ thống của Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) hoặc trên thị trường cho các công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM).
Tập đoàn Masan (Mã: MSN) dự kiến phát hành cổ phần phổ thông và/haowjc cổ phần ưu đãi cổ tức với tổng tỷ lệ không quá 10%. Masan hiện có hơn 1,42 tỷ cổ phiếu MSN đang lưu hành.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?