|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dệt may Thành Công: Hết tháng 10 vẫn chưa nhận đủ đơn hàng cuối năm, kỳ vọng quý I/2024 sẽ khả quan hơn

07:58 | 16/11/2023
Chia sẻ
Dệt may Thành Công cho biết quý IV thường là giai đoạn chuẩn bị cho lễ hội và Tết nhưng năm nay, nhu cầu mua sắm và đơn hàng khá chậm so với những năm trước do tình hình kinh tế khó khăn.

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh tháng 10/2023 với doanh thu 11,44 triệu USD (275 tỷ đồng), giảm 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế giảm 45% xuống 439.000 USD (10,5 tỷ đồng).

Nguồn: TCM.

TCM cho biết, trong cơ cấu doanh thu, sản phẩm may chiếm 75% tương đương 206 tỷ đồng, vải chiếm 16% và sợi chiếm 8%.

Trong tháng 10, tỷ trọng xuất khẩu của công ty sang thị trường châu Á chiếm 53% gồm Hàn Quốc (22,47%), Nhật (13,8%), Trung Quốc (6%). Tiếp đến thị trường châu Mỹ chiếm 44,5%, riêng Mỹ chiếm 43,18%. Thị trường châu Âu chiếm 2,5%.

Luỹ kế 10 tháng đầu năm, TCM ghi nhận 116,3 triệu USD (2.793 tỷ đồng), giảm 26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế gần 7,1 triệu USD (171 tỷ đồng), giảm 27% so với 10 tháng đầu năm 2022.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu 3.927 tỷ đồng doanh thuần và 245 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, TCM đã thực hiện được lần lượt 71%, 70% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Nguồn: TCM.

TCM cho biết, quý IV thường là giai đoạn chuẩn bị cho lễ hội và Tết nhưng năm nay, nhu cầu mua sắm và đơn hàng vẫn chậm so với những năm trước do tình hình kinh tế khó khăn và phục hồi chậm.

Tính đến cuối tháng 10, công ty vẫn chưa nhận đủ đơn hàng cho cuối năm. Hiện tại, công ty mới chỉ nhận khoảng 75% kế hoạch doanh thu đơn hàng cho quý IV.

TCM kỳ vọng tình hình đơn hàng quý I/2024 sẽ khả quan hơn. Hiện tại, công ty đã và đang nhận nhiều đơn hàng đáp ứng cho kế hoạch doanh thu cho quý đầu tiên của năm 2024.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu dệt may trong tháng 10 đạt khoảng 3 tỷ USD, tăng nhẹ so với tháng 9 và đi ngang so với tháng 10/2022.

Lũy kế 10 tháng năm 2023, xuất khẩu dệt may đạt 31,3 tỷ USD, giảm 12,5% so với cùng kỳ. Trong đó, thị phần hàng dệt may Việt Nam tại các thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản có xu hướng cải thiện hơn.

Lâm Anh