Startup Ohana 'lấn sân' sang thị trường giới trẻ Singapore
Startup trong lĩnh vực công nghệ bất động sản Ohana đã bắt đẩu triển khai dịch vụ đầu tiên ở Singapore, theo KrAsia.
Ohana được thành lập với mục đích giúp sinh viên tìm kiếm phòng trọ với giá cả phải chăng. Theo CEO Trần Phan Thanh Thảo, Singapore là điểm đến tiềm năng bởi nơi đây thế hệ trẻ đang phải chật vật chiến đấu với mức giá nhà trọ leo thang.
Được thành lập năm 2017, Ohana là một startup đầy triển vọng khi tập trung vào phân khúc nhỏ của thị trường, nơi tồn tại sự mất cân xứng về thông tin.
Đối tượng mục tiêu của Ohana nhắm tới là những người trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 30. Hệ thống dữ liệu của công ty sẽ giúp khách hàng tìm được một phòng trọ phù hợp với yêu cầu đặt ra.
Singapore là điểm đến đầu tiên của Ohana tại nước ngoài. Ảnh: KrAsia
Phía chủ nhà trọ cũng nhận được hỗ trợ từ nền tảng để có thể nhanh chóng tìm kiếm khách hàng hơn bằng cách truy cập vào những thông tin về khách hàng.
Phía Ohana tuyên bố đã có tới 300.000 người dùng Việt Nam tại ba thành phố lớn là Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra, số lượng người dùng cơ sở đang tăng lên 25% mỗi tháng.
Về việc nhảy vào thị trường Singapore, bà Thảo cho biết nhà ở luôn là mối quan tâm đầu tiên và lớn nhất với những bạn trẻ mới đến đảo quốc sư tử.
"Ban đầu chúng tôi chỉ có ý định phục vụ nhu cầu của người Việt Nam tại Singapore. Sau đó chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều người đến từ khắp nơi cũng đang có nhu cầu chuyển đến sinh sống tại đây bởi vì Singapore là trung tâm kinh tế của toàn khu vực", CEO Ohana nhấn mạnh.
Đối với thị trường mới, Ohana tự tin không có đối thủ cạnh tranh bởi phân khúc mà startup nhắm vào là các bạn trẻ muốn tìm nhà ở, phòng trọ với ngân sách 500 - 1.500 SGD (368 - 1.104 USD).
Hiện tại, Ohana đang làm việc với các kí túc xá tư nhân và các đơn vị cung cấp không gian sinh sống chung vì đây là những đối tác rất cần một lượng lớn khách hàng.
Tại Singapore cũng có những nền tảng giúp kết nối giữa chủ nhà và người đi thuê như 99.co và PropertyGuru. Tuy nhiên những nền tảng này lại phục vụ phân khúc cao cấp. Trong khi đó chỉ có một vài website nhỏ đăng tin cho các phòng trọ giá rẻ.
Qua đó, Thanh Thảo cho rằng có thể chen chân vào thị trường Singapore để phục vụ những người thuộc thế hệ Y (có năm sinh trong khoảng 1981 - 2000).
"Mục tiêu của Ohana là trở thành một ứng dụng bất động sản thân thiện với các bạn trẻ tại Việt Nam, Singapore và một vài quốc gia khác. Từ đó, những người thuốc thế hệ của tôi không phải vật lộn để tìm kiếm nơi ở nữa", CEO Ohana kết luận.
Trần Phan Thanh Thảo cũng đã góp mặt trong chương trình Shark Tank mùa 2 với startup của mình. Tại đây, Shark Hưng đã nhận xét mô hình kinh doanh của Ohana khá "ngây thơ, dựa vào niềm tin". Theo Phó Chủ tịch CENGroup, với kinh nghiệm làm môi giới lâu năm, đã quyết định từ chối đầu tư.
Tuy nhiên, Thanh Thảo lại thuyết phục được hai "cá mập" Nguyễn Mạnh Dũng và Đặng Hồng Anh rót vốn 3,5 tỉ đồng. Trong số đó, 1 tỉ đồng đổi lấy 10% cổ phần Ohana và 2,5 tỉ đồng dưới dạng trái phiếu chuyển đổi.