|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Miệt mài làm YouTube, hai anh em Tam Mao TV kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm để sắm ô tô, xây biệt phủ to nhất làng?

08:10 | 17/01/2022
Chia sẻ
Chỉ trong hai năm, hai anh em Tam Mao TV đã lần lượt hé lộ về cơ ngơi rộng hàng trăm m2 trên YouTube.

Vừa qua, trên trang Facebook cá nhân, lão tướng Đỗ Cao Bảo – một trong những người sáng lập Tập đoàn FPT đã có những chia sẻ về Mao đệ, Mao đại ca (hai chủ kênh Tam Mao TV) và kinh tế số.

Trước đó, cuối năm 2020, cả Mao đệ và Mao đại ca, mỗi người khánh thành một căn nhà hai tầng khang trang trên mảnh đất rộng 800 m2 to nhất làng từ tiền thu nhập làm hai kênh Youtube về ẩm thực (nhiều người gọi đây là biệt phủ).

Mao đệ tên thật là Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 2000, mới tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong khi đó, Mao đại ca tên thật là Lê Mạnh Cường sinh năm 1991, tốt nghiệp đại học Xây dựng, thất nghiệp về quê, sếp FPT kể.

Thời kinh tế số, hai anh em rủ nhau làm YouTube về hai kênh ẩm thực, với cảnh nông thôn và sinh hoạt thôn quê. Với tính cách hồn nhiên và hài hước, hai kênh ẩm thực YouTube đã đạt hơn một triệu lượt đăng ký theo dõi.

"Hai chàng trai thôn quê, một chàng trai chiều cao khiêm tốn chỉ tốt nghiệp phổ thông, một chàng trai tốt nghiệp đại học nhưng thất nghiệp, nhờ làm YouTube về ẩm thực thôn quê mà có thu nhập hơn 2,5 tỷ đồng một năm, xây nhà to đẹp nhất làng và sắm được cả ô tô riêng là minh chứng thuyết phục về vai trò của kinh tế số", lão tướng Đỗ Cao Bảo viết.

Miệt mài làm YouTube, hai anh em Tam Mao TV kiếm được bao nhiêu tiền để sắm ô tô, xây biệt phủ to nhất làng? - Ảnh 1.

Nhà của Mao đại ca. (Ảnh: Đỗ Cao Bảo).

Thực tế, theo dữ liệu người viết thu thập được, hiện tại, hai anh em Tam Mao đang sở hữu kênh YouTube "Ẩm thực Tam Mao" với hơn 3,7 triệu lượt đăng ký. Ngoài ra, họ còn sở hữu một số kênh YouTube riêng bao gồm "Tam Mao TV" hơn 1,92 triệu lượt đăng ký; "Anh em T&M" hơn 306.000 lượt đăng ký và "Tam Mao Kids TV" hơn 671.000 lượt đăng ký cùng một số kênh khác.

Với số lượng kênh và lượt theo dõi thuộc hàng "khủng" trong số những kênh YouTube chuyên về ẩm thực tại Việt Nam, hai anh em Tam Mao đã sở hữu hai nút vàng YouTube cùng một nút bạc khác, tính đến cuối năm 2020.

Ngoài ra, như lão tướng Đỗ Cao Bảo đã chia sẻ, hai anh em Tam Mao cũng lần lượt hé lộ về những cơ ngơi biệt phủ sau những năm tháng làm YouTube. Cụ thể, năm 2020, Mao đại ca đã hé lộ về khu nhà của mình rộng khoảng 800 m2 với đầy đủ tiện nghi sang trọng. Đầu năm 2021, tới lượt Mao đệ cũng hé lộ về cơ ngơi mới rộng khoảng 300 m2 giá trị 2,5 tỷ đồng.

"Hai anh em cũng đã công khai thu nhập trong 22 tháng, từ 10/2018 đến 08/2020. Trong đó, riêng Mao đại ca đã có thu nhập lên đến 4,76 tỷ đồng. Với khoản thu nhập 4,76 tỷ đồng, trừ thuế thu nhập cá nhân, trừ tiền nộp cho công ty, mức lợi nhuận của Mao đại ca đạt khoảng 3,5 tỷ đồng. Thu nhập của Mao đệ chắc chỉ ít hơn chút đỉnh, bởi tất cả các đoạn video đã đăng trên youtube thì hai anh em đều đóng chung", lão tướng Đỗ Cao Bảo chia sẻ thêm.

Theo chuyên trang thống kê Social Blade, chỉ riêng hai kênh lớn nhất của anh em Tam Mao là "Tam Mao TV" và "Ẩm thực Tam Mao" có khả năng đem về nguồn thu lần lượt từ 12.000 USD đến 193.000 USD (272 triệu đồng – 4,4 tỷ đồng) mỗi năm và từ 2.000 USD đến 29.000 USD (45 triệu đồng – 658 triệu đồng).

Trên thực tế, hai anh em cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển các kênh YouTube. Cả hai từng đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội khi dính vào những lùm xùm xoay quanh nội dung một số video chưa phù hợp. Ngoài ra, cả hai cũng từng bị mất kênh "Tam Mao TV" do liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền.

Quốc Anh

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?
Dù thời điểm hiện tại VN-Index cùng vận động quanh mốc 1.200 điểm như đầu tháng 4/2018, song vốn hóa sàn HOSE tăng thêm gần 62 tỷ USD, cho thấy sự thay đổi đáng kể. Nhiều thương vụ IPO, phát hành cho cổ đông hiện hữu, chào bán riêng lẻ thu về hàng tỷ USD cho doanh nghiệp để thấy chức năng huy động vốn của thị trường.