|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kênh YouTube 1,3 tỷ lượt xem giúp Đen Vâu mang bao nhiêu tiền về cho mẹ?

07:55 | 05/01/2022
Chia sẻ
Ngoài các khoản thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo, nam rapper Đen Vâu có thể thu thêm bao nhiêu tiền từ kênh YouTube hơn 4 triệu lượt đăng ký của mình?
Kênh YouTube của Đen Vâu mang bao nhiêu tiền về cho mẹ? - Ảnh 1.

Hình ảnh Đen Vâu trong MV "Mang tiền về cho mẹ". (Ảnh: Đen Vâu).

Hôm 1/1, rapper Đen Vâu đã chiêu đãi fan hâm mộ với MV mới nhất mang tên "Mang tiền về cho mẹ". Đây là màn kết hợp với ca sĩ Nguyên Thảo và sau 5 ngày phát hành, MV này đã vươn lên top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam với hơn 18,5 triệu lượt xem với hơn 46.600 lượt bình luận và 934 nghìn lần nhấn like.

Nhờ lột tả rõ nỗi lòng của những người con xa quê, tác phẩm mới của Đen Vâu đã ngay lập tức thu hút lượt xem liên tục cho kênh YouTube sở hữu hơn 4,14 triệu lượt đăng ký của nam nghệ sĩ.

Theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube "Đen Vâu Official" của nam rapper được thành lập từ năm 2014, với 91 video đã đăng tải, có hơn 1,3 tỷ lượt xem.

Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 10.700 đến 172.000 USD (từ 243 triệu tới 4 tỷ đồng) và số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 129.000 đến 2,1 triệu USD (gần 3 tỷ tới hơn 47 tỷ đồng). Tuy vậy, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia là khác nhau.

Trong những ngày vừa qua, kể từ khi MV "Mang tiền về cho mẹ" ra mắt, kênh YouTube của Đen Vâu có thêm 15,1 triệu view, tính đến ngày 3/1. Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,25 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,25 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể tăng lên.

Tạm tính ở mức 0,25 USD, với 1,314 tỷ lượt xem tính đến ngày 4/1, doanh thu của kênh "Đen Vâu Official" có thể ở mức thấp nhất là hơn 328.000 USD (hơn 7,4 tỷ đồng), con số này chưa tính các khoản khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.

Cũng với cách tính này, với hơn 15 triệu view trong ba ngày đầu năm 2020, nam rapper Đen Vâu đã có thể thu về 3.775 USD, hơn 85 triệu đồng doanh thu từ CPM. Trong 3 tháng cuối năm 2021, với hơn 85 triệu lượt xem thu về, kênh "Đen Vâu Official" tạo ra hơn 21.000 USD, tương đương 477 triệu đồng doanh thu từ CPM.

Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho nghệ sĩ. Thực tế, với Đen Vâu, các bài hát của nam nghệ sĩ đều hợp tác với các nhãn hàng nhằm phối hợp thực hiện các dự án truyền thông. 

Vì thế, ngoài doanh thu từ YouTube, nam rapper có thể nhận thêm tiền từ hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng đồng hành cùng các MV này. "Đem tiền về cho mẹ" hay "Đi về nhà" đều là các dự án mà nam nghệ sĩ hợp tác với thương hiệu xe máy Honda


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Vượng Phát

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.