Một kỹ sư điện tử viễn thông sáng lập mô hình spa dưỡng sinh với dịch vụ chăm sóc da đầu và tóc. Tổng số vốn để kinh doanh mô hình là 500 triệu đồng.
|
Công ty TNHH Dưỡng sinh thẩm mỹ Mudra là mô hình chuỗi dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe, có trụ sở ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người điều hành công ty là Mai Thanh Sơn, kỹ sư điện tử viễn thông từng tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội. Anh từng lăn lộn thương trường từ thời sinh viên trước khi khởi nghiệp. |
|
Các dịch vụ chính của công ty bao gồm chăm sóc da đầu và tóc, chăm sóc dưỡng sinh đông y, chăm sóc bà bầu và sau sinh. Hai thị trường chính của công ty là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. |
|
Nhóm sáng lập Mudra khẳng định họ là một trong những chuỗi spa tiên phong trong dịch vụ chăm sóc da đầu. "Còn về dịch vụ dưỡng sinh thì chúng tôi cũng thuộc nhóm có chất lượng dịch vụ hàng đầu", Mai Thanh Sơn khẳng định. |
|
Sơn thừa nhận kiến thức về sức khỏe của đa số người dân chưa lớn là một rào cản để những dịch vụ spa dưỡng sinh tiếp thị và xâm nhập thị trường. Dòng dịch vụ của anh cũng khá mới nên cần một khoảng thời gian để giáo dục thị trường. |
|
Trong giai đoạn đầu, khả năng mở rộng thị trường của Mudra phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ nhân viên kinh doanh trực tiếp. Vì thế, công ty tập trung đào tạo đội ngũ bán hàng để họ làm tốt, đồng thời hạn chế tối đa sự tác động của cấp quản lý đối với nhân viên bán hàng. Mỗi khi phục vụ khách, nhân viên đều lấy ý kiến của họ để cải thiện chất lượng dịch vụ. |
|
Mai Thanh Sơn nói hai dịch vụ mũi nhọn của Mudra - chăm sóc da đầu và chăm sóc dưỡng sinh - đều dựa trên nền tảng dưỡng sinh. Hoạt động tiếp thị khác của Mudra bao gồm truyền thông trực tuyến, tư vấn trực tiếp, gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng, tiếp thị truyền miệng. Vì là thương hiệu mới, nên Mudra cố gắng làm cho khách hài lòng nhất để họ giới thiệu cơ sở với người khác. |
|
Để tăng mức độ gắn bó của khách hàng, Mudra liên tục ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới, cấp thẻ thành viên, tổ chức sự kiện khách hàng. |
|
Tuyển nhân viên làm spa là việc khó, bởi hiện giờ thị trường lao động có quá nhiều công việc để các bạn trẻ lựa chọn. Vì thế, anh chủ trương tạo môi trường làm việc tốt và ổn định, có lộ trình đào tạo và thăng tiến cho nhân viên, coi trọng các sự kiện nội bộ để tăng mức độ gắn kết giữa nhân sự trong công ty. |
|
Với hai cơ sở hiện nay, tổng số nhân sự của Mudra đã lên tới gần 50. Anh Sơn khuyến khích họ học hỏi liên tục, đề xuất các ý tưởng để cải thiện công việc. Mỗi người quản lý có lộ trình thăng tiến và cơ chế đãi ngộ riêng. |
|
Để mở rộng chuỗi, Sơn chủ trương áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu. Số vốn để nhận nhượng quyền dao động từ 150 tới 500 triệu đồng. Hiện tại, 5 người đã đăng ký nhượng quyền với anh. |
|
Chàng kỹ sư viễn thông nói răng mô hình của anh hấp dẫn vì dòng dịch vụ mới và tiềm năng, quy trình hoàn thiện và chi tiết, sự hỗ trợ tối đa của công ty về chiến lược kinh doanh và chuyên môn. |
Đình Cương
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/mo-hinh-spa-duong-sinh-cham-soc-da-dau-va-toc-voi-so-von-500-trieu-42113109.htm