Tỉ lệ trẻ em trong tổng số người dùng TikTok ở mức rất cao, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 là hai trong số những yếu tố giúp các hãng đồ chơi kiếm bộn tiền từ các chiến dịch quảng cáo bằng video ngắn.
Những xe tải chở điện thoại Xiaomi sẽ tới các vùng nông thôn xa xôi ở Ấn Độ để bán sản phẩm trong bối cảnh tâm lí bài Trung Quốc đang tăng ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới.
Tự tin với chất lượng sản phẩm, một công ty sản xuất mỡ trăn đang bán hàng với giá gấp vài chục lần so với các đối thủ, và doanh số của họ tăng đều đặn 10-15% mỗi tháng.
Một số chủ nhà hàng ở Mỹ đang đề nghị khách hàng trả phụ phí COVID-19 để giúp họ tồn tại trong khủng hoảng, song giải pháp ấy có thể trở thành thảm họa nếu họ không thực hiện khéo léo.
Trong giai đoạn khó khăn chồng chất của nền kinh tế Hong Kong, hàng loạt nhà bán lẻ và tập đoàn bất động sản tung các chương trình giảm giá không tưởng để thôi thúc người dân chi tiêu.
Bán hàng trên livestream đang trở thành xu thế mới tại Trung Quốc, chỉ trong vòng vài giờ, các nền tảng phát trực tiếp có thể thu về hàng trăm triệu USD.
Doanh nhân đừng nghĩ rằng chỉ những lời khen ngợi và rating 5 sao của khách hàng mới giúp họ tăng doanh số. Các lời chỉ trích tiêu cực cũng hoàn toàn có thể tạo nên tác động tương tự.
Ngoài mức giảm giá 30%, những người dân đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch viêm phổi cấp COVID-19 sẽ hào hứng chi tiêu hơn nếu người bán giao hàng miễn phí và có quà tặng kèm theo đơn hàng.
Gặp khách hàng nhiều sẽ giúp người bán không còn sợ hãi khi tiếp xúc. Nếu hàng ngày họ đều gặp gỡ khách hàng mà không thật sự quan tâm rằng phản ứng của họ là tích cực hay tiêu cực, cuối cùng người bán sẽ không còn sợ hãi.
Nhiều người nghĩ viết báo là công việc của phóng viên và học giả, song nhiều người bán hàng và các chủ doanh nghiệp đã áp dụng nó để tăng doanh số một cách nhanh và bền vững.
Tạo cho khách hàng cảm giác họ gặp món hời, tận dụng số 9 trong định giá là những chiến lược giá độc đáo để doanh nhân thúc đẩy hoạt động bán hàng và tăng doanh thu.
Khi số lượng người phải làm việc ở nhà để tránh dịch viêm phổi cấp COVID-19 tăng vọt, Nike và Lululemon cung cấp các bài tập thể dục miễn phí để tương tác và thu hút khách hàng mới. Ngay sau đó, doanh số bán hàng trực tuyến của họ tăng vọt.
Công ty trang sức Diamondere đã thiết kế trang sức theo yêu cầu trong suốt 125 năm nên họ kết hợp kinh nghiệm với công nghệ để tạo ra những sản phẩm mà các đối thủ khác không thể có.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.