|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bán hàng với giá cao hơn đối thủ gần 50 lần, doanh thu của công ty sản xuất mỡ trăn vẫn tăng đều

17:49 | 27/08/2020
Chia sẻ
Tự tin với chất lượng sản phẩm, một công ty sản xuất mỡ trăn đang bán hàng với giá gấp vài chục lần so với các đối thủ, và doanh số của họ tăng đều đặn 10-15% mỗi tháng.

Những sản phẩm làm đẹp bằng mỡ trăn của Công ty Umiha Việt Nam đã xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. 

Khi khảo giá sản phẩm của Umiha rồi so sánh, nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ, vì giá của Umiha cao hơn hàng chục lần so với các sản phẩm khác cùng loại.

Ví dụ, một lọ mỡ trăn dung tích 10 ml của Umiha có giá 145.000 đồng, trong khi một lọ mỡ trăn 100 ml của công ty khác có giá chỉ 30.000 đồng. Như vậy, trên cùng một đơn vị dung tích, giá của Umiha cao gấp hơn 48 lần so với giá của sản phẩm kia.

"Với một số sản phẩm khác, giá của chúng tôi có thể cao gấp 70-75 lần so với giá của đối thủ", Nguyễn Việt Tiến, người sáng lập và điều hành Umiha Việt Nam, khẳng định.

Giá tương xứng với chất lượng sản phẩm

Giải thích về chính sách bán với giá cao gấp hàng chục lần, Nguyễn Việt Tiến, nói rằng mức giá tương xứng với chất lượng mỡ trăn U Minh Hạ của công ty.

Giám đốc trẻ khẳng định mỡ trăn triệt lông vĩnh viễn U Minh Hạ là loại mỡ trăn nguyên chất 100% đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam mà Cục quản lý Dược trực thuộc Bộ Y Tế cấp giấy phép công bố lưu hành và tiêu chuẩn chất lượng. 

Mỡ trăn của Umiha Việt Nam, có mùi dịu nhẹ vì theo Tiến, công ty đã xử lý mùi hôi đặc trưng của mỡ trăn nguyên chất.

"Ngoài ra, mỡ trăn U Minh Hạ đã vượt qua các xét nghiệm khắt khe nhất, đạt các chỉ số an toàn và tiêu chuẩn đo lường do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam thực hiện và chứng nhận", Tiến nói.

Chiến lược giảm dung tích, tăng giá của kĩ sư tạo sản phẩm làm đẹp từ mỡ trăn - Ảnh 1.

Một lọ mỡ trăng dung tích 30 ml của Umiha Việt Nam. Ảnh: Umiha Việt Nam

Số liệu của Umiha Việt Nam cho thấy trên 100.000 khách hàng trong và ngoài nước đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của công ty. 

"Chúng tôi có giấy phép lưu hành và giấy chứng nhận chất lượng của Bộ Y tế, đủ điều kiện chất lượng để bày bán tại các hiệu thuốc. Sản phẩm có tem chống hàng giả và mã số mã vạch", Tiến nói.

Một điều thú vị nữa là: Trong khi nhiều đối thủ liên tục hạ giá sản phẩm, Umiha Việt Nam luôn tăng giá 1-2 lần mỗi năm, với mức tăng 10% mỗi lần.

Chẳng hạn, một công ty khác bán lọ mỡ trăn 100 ml với giá 100.000 đồng vào năm 2016. Nhưng hiện tại, giá của lọ mỡ trăn đó chỉ còn 30.000 đồng.

Bất chấp chính sách "tăng giá, giảm dung tích", doanh số của Umiha Việt Nam vẫn tăng đều đặn 10-15% mỗi tháng. 

"Với những sản phẩm liên quan tới sức khỏe, làm đẹp, mức giá quá rẻ có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy lo ngại về chất lượng", Tiến bình luận.

Hành trình khởi nghiệp của kĩ sư ĐH Bách Khoa

Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, vì mê kinh doanh, Tiến xin làm nhân viên kinh doanh, marketing cho một số công ty ở Hà Nội để học hỏi.

Một lần, Tiến tình cờ vào trang cá nhân Facebook và thấy một bài viết chia sẻ kinh nghiệm trị bỏng bằng mỡ trăn. Bài viết khiến anh nhớ khi xưa bà thường sử dụng mỗi khi bỏng.

Dành thời gian tìm hiểu thông tin mỡ trăn trên mạng, anh nhận ra ngoài khả năng trị bỏng, đây còn là loại dược mĩ phẩm có rất nhiều công dụng kỳ diệu khác mà nhiều người còn chưa biết đến như trị mụn, trị thâm sẹo, trị rạn da, dưỡng da hanh khô, dị ứng, triệt lông.

"Những sản phẩm tôi mua về dùng thử đều là sản phẩm từ một số cá nhân rao bán qua mạng không rõ nguồn gốc xuất xứ, các giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng. Thị trường chưa có thương hiệu mỡ trăn được cấp phép lưu hành chính thức. Tôi quyết định giành lấy cơ hội vàng kinh doanh”, Tiến kể.

Bán hàng với giá cao hơn đối thủ gần 50 lần, doanh thu của công ty sản xuất mỡ trăn vẫn tăng đều - Ảnh 2.

Nguyễn Việt Tiến, giám đốc Công ty Umiha Việt Nam. Ảnh: NVCC

Hiện thực hóa ý tưởng là chặng đường đầy gian nan với chàng trai sinh năm 1993. Theo Tiến, trăn là loài động vật ưa khí hậu nóng miền Nam. Nếu nuôi trong thời tiết ẩm, lạnh vào mùa đông miền Bắc, trăn dễ viêm họng, viêm phổi và chết.

Sống ở Hà Nội, Tiến không tìm thấy nguồn nguyên liệu tại đây. Anh mua mỡ trăn từ một người rao bán qua mạng trong Cần Thơ. Lúc đó, Tiến chưa đủ am hiểu để phân biệt mỡ trăn tốt hay kém chất lượng.

Không tin tưởng sản phẩm khi sử dụng nguồn nguyên liệu qua mạng, Tiến bỏ hết lô hàng mỡ trăn hơn 20 triệu đồng mà anh vừa nhập về.

Tranh thủ những ngày nghỉ phép, Tiến vào miền Nam tìm mỡ trăn nguyên chất. Không người quen, không liên hệ, Tiến đi khắp các tỉnh miền Tây một cách vô định.

Đúng lúc chàng kĩ sư muốn từ bỏ ý định sau gần 20 ngày đi vào từng ấp, làng mà chưa tìm ra nguyên liệu, Tiến gặp người dân bán thức ăn cho trăn trên ven sông tại Cà Mau. Người này đưa anh tới gia đình nuôi trăn lâu đời ở một ấp nhỏ. Qua quá trình trao đổi, thương lượng, anh nhập mỡ trăn về bán.

Ban đầu, Tiến chỉ bán mỡ trăn qua mạng và tiếp tục công việc làm thuê tại công ty tiếp thị. Sau một năm, anh trở nên tự tin hơn nhờ sự động viên của những khách hàng. Tiến cho biết, hơn 1.000 khách hàng từng trải nghiệm sản phẩm mỡ trăn đều phản hồi rất tốt.

“Tại sao tôi không biết tới sản phẩm mỡ trăn sớm hơn” là câu nói của khách hàng khiến anh cảm thấy hạnh phúc, làm tăng thêm động lực muốn phát triển, mở rộng sản phẩm tới nhiều người.

Cuộc sống khó khăn của người nuôi trăn khiến Tiến suy nghĩ. Vốn nghĩ nuôi trăn đem lại nguồn thu nhập cao, nhưng khi tiếp xúc thực tế, anh nhận ra đó là viễn cảnh của chục năm trước, khi nghề nuôi trăn còn phát triển. Bởi vậy, anh hy vọng bản thân tận dụng nhiều hơn nữa giá trị kinh tế của trăn, giúp người nuôi trăn có cuộc sống ấm no.

Hướng tới xuất khẩu là con đường Tiến lựa chọn cho sản phẩm mỡ trăn – đứa con tinh thần. Một năm bán qua mạng là khoảng thời gian Tiến kiểm tra sự tiếp nhận của thị trường, tích lũy kiến thức về kinh doanh, mỡ trăn, làm đẹp. Sau đó, anh quyết định gửi mẫu sản phẩm đi kiểm định chất lượng, đăng ký lưu hành.

Nhận kết quả kiểm định, Tiến dừng công việc văn phòng hiện tại để mở công ty, tập trung phát triển thương hiệu. Công ty TNHH Umiha Việt Nam với thương hiệu Mỡ trăn U Minh Hạ - Vẻ đẹp Đất Phương Nam” ra đời.

Nhạc Phong