|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

50 triệu người xem Tổng giám đốc Xiaomi bán hàng trực tuyến

15:42 | 19/08/2020
Chia sẻ
Buổi giới thiệu sản phẩm mà Tổng giám đốc tập đoàn Xiaomi phát trực tiếp trên mạng thu hút 50 triệu lượt người xem.

Hôm 16/8, ông Lei Jun – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Xiaomi – đã xuất hiện trực tuyến trên nền tảng video ngắn Douyin để giới thiệu điện thoại và tivi.

Caixin đưa tin buổi giới thiệu thu hút 50,5 triệu người xem, đạt doanh thu 210 triệu nhân dân tệ (30 triệu USD)

"Số tiền và số người xem đều phá kỷ lục", ông Lei tuyên bố trong một bài viết trên Weibo hôm 17/8. Vị tổng giám đốc tỏ ra ngạc nhiên về kết quả ngoài sức tưởng tượng ấy.

CEO Xiaomi bán hàng livestream được 30 triệu USD - Ảnh 1.

Hơn 50 triệu người xem buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến của tỉ phú Lei Jun. Ảnh: SCMP.

Trong khoảng hai tiếng, nhà sáng lập Xiaomi đã công bố Mi TV LUX Transparent Edition và điện thoại cao cấp Mi 10 Ultra. Ra mắt chính thức vào ngày 11/8 để kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Mi 10 Ultra thu hút sự chú ý với khả năng hỗ trợ quay video 8K và mức giá tương đương 766 USD.

Buổi phát trực tiếp ấy đã đưa Lei Jun vào danh sách những nhà điều hành công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc bán hàng trực tuyến. Theo đánh giá của SCMP, đây là một thị trường màu mỡ, mới xuất hiện và có tốc độ phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu mua hàng qua hình thức livestream trên sàn thương mại điện tử. Hiện tại, nhiều thương nhân Trung Quốc coi đây là phương pháp hiệu quả để tăng doanhsoos, đặc biệt là trong giai đoạn mà đại dịch vẫn chưa lắng xuống hoàn toàn.

Cũng trong ngày 16/8, Xiaomi cũng bổ sung 4 thành viên mới vào ban lãnh đạo, góp phần thúc đẩy kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Các vị trí mới gồm Chủ tịch Wang Xiang, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch mảng hoạt động toàn cầu Chew Shou Zi, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận nhân sự Zhang Feng và Phó chủ tịch kiêm Chủ tịch kinh doanh thị trường Trung Quốc Lu Weibing.

Wang và Chew cùng làm việc tại Xiaomi từ năm 2015, trong khi Zhang và Lu gia nhập tập đoàn lần lượt vào năm 2016 và 2019.

Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư thế giới, chiếm 10,1% thị phần toàn cầu trong quý II, theo số liệu của hãng nghiên cứu Canalys. Bất chấp căng thẳng Trung - Ấn, thương hiệu điện thoại Xiaomi đang dẫn đầu về thị phần ở Ấn Độ.

Các sản phẩm điện tử tiêu dùng thông minh của Xiaomi cũng đạt doanh số gần 4,4 tỉ USD, tăng hơn 1,8 tỉ USD so với thời điểm cách đây một năm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Phong

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.