30% là mức giảm giá lí tưởng nhất trong mùa dịch COVID-19
Nếu các doanh nghiệp có ý định quảng cáo dịch vụ, sản phẩm khi dịch COVID-19 chưa chấm dứt hoặc vừa kết thúc, họ nên đưa ra mức giảm giá và thậm chí cho khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí.
Đó là kết quả khảo sát đối với 5.531 người tiêu dùng do trang đánh giá sản phẩm Chick Advisor (Canada) thực hiện. Công ty đã hỏi mọi người về những loại nội dung quảng cáo mà họ muốn và tránh xem, theo Entrepreneur.
Quảng cáo thế nào là một câu hỏi lớn đối với doanh nhân, vì họ không biết phải giao tiếp với khách hàng tiềm năng thế nào trong bối cảnh dịch vẫn lây lan. Liệu họ nên quảng cáo không? Câu trả lời: Doanh nghiệp, người bán hoàn toàn có thể quảng cáo, nhưng họ nên quan tâm tới nhu cầu của người tiêu dùng.
Giảm giá những sản phẩm, dịch vụ mà người dân cần
Nếu người bán có thể giảm giá, hay thậm chí cung cấp một thứ miễn phí, người tiêu dùng sẽ chú ý tới nội dung quảng cáo của họ.
Kết quả khảo sát của Chick Advisor cho thấy 85% số người tham gia khảo sát nói họ muốn thấy những quảng cáo nói về việc cho người dân dùng thử sản phẩm, còn 84% muốn thấy chữ "giảm giá" trong nội dung quảng cáo.
84% số người tham gia khảo sát thừa nhận họ cảm thấy lo ngại về tình hình tài chính, nên họ sẽ tìm cách để mua hàng hóa, dịch vụ mà không đe dọa sự an toàn tài chính trong tương lai.
Mức giảm giá phù hợp nhất
Những người tham gia khảo sát trả lời câu hỏi: "Mức chiết khấu tối thiểu mà người bán cần đưa ra để thuyết phục bạn chi tiền là bao nhiêu?".
Hầu như không ai muốn mức giảm giá 10%. Một số người chấp nhận mức 15%. Gần 1/4 số người thích mức 20%. Nhưng gần một nửa số người muốn mức giảm 30%.
Một video vui nhộn về giảm giá của hãng nội thất IKEA. Video: IKEA
Ngoài mức giảm giá, người tiêu dùng cũng sẽ hào hứng chi tiêu nếu người bán giao hàng miễn phí hoặc với mức phí thấp, giảm giá theo kiểu "mua càng nhiều, mức giảm càng cao", tặng quà có giá trị lớn.
Mẹo để lấy thông tin từ người tiêu dùng
Rất nhiều người có thời gian rảnh rỗi trong thời gian họ thực hiện giãn cách xã hội, nên họ sẵn sàng cung cấp thông tin theo yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức. 79% số người tham gia khảo sát khẳng định họ sẵn sàng điền thông tin vào khảo sát trực tuyến nếu họ có thời gian.
Vài tuần trước, Seamless đề nghị mọi người điền vào một phiếu thăm dò trực tuyến để nhận phiếu quà tặng trị giá 5 USD của Amazon. Số lượng người muốn điền thông tin lớn đến nỗi nhiều người không thể truy cập đơn để điền thông tin.
Mặc dù những món quà nhỏ có thể khiến người dân hào hứng hơn với việc cung cấp thông tin, cuộc khảo sát của Chick Advisor cho thấy chúng không thực sự cần thiết. Chỉ 12% người tham gia khảo sát nói họ cần quà để cung cấp thông tin.
Video luôn hấp dẫn người tiêu dùng
Phần lớn người tham gia khảo sát của Chick Advisor không quan tâm tới việc quảng cáo xuất hiện trên tivi, báo, đài phát thanh hay mạng xã hội. Vì thế, nếu doanh nghiệp hay người bán từng đạt hiệu quả cao với quảng cáo trên kênh nào, họ nên tiếp tục quảng cáo với kênh đó.
Một thay đổi lớn có thể diễn ra là người tiêu dùng sẽ chuộng video hơn. 60% số người tham gia khảo sát khẳng định họ thích video, dù đó là video hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay video về câu chuyện của thương hiệu.