|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Khách hàng thường quyết định theo cảm tính nhưng lại mua khi đã hiểu về sản phẩm

Khách hàng thường quyết định theo cảm tính nhưng lại mua khi đã hiểu về sản phẩm

Việc quan trọng các nhà tiếp thị và nhà quản trị doanh nghiệp nên làm là hiểu yếu tố tâm lý quan trọng thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm, thương hiệu.
Kinh doanh -17:56 | 19/04/2019
Kỹ sư sáng tạo bảng chào giá, thu lãi cho doanh nghiệp hơn chục tỷ đồng

Kỹ sư sáng tạo bảng chào giá, thu lãi cho doanh nghiệp hơn chục tỷ đồng

Dù không được học về kinh doanh, thị trường nhưng chàng kỹ sư Lê Quốc Phong - Tổ trưởng Tổ Vận hành (Nhà máy Thủy điện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã phát minh ra bảng chào giá điện, làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng.
Kinh doanh -12:41 | 18/04/2019
'Nếu khách hàng chê giá cao, người bán hãy hỏi họ quan tâm tới giá hay kết quả'

'Nếu khách hàng chê giá cao, người bán hãy hỏi họ quan tâm tới giá hay kết quả'

Nói về kết quả thay vì giá, trả hoa hồng cao cho người giới thiệu, thể hiện nhiệt huyết và niềm tin khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng là những cách có thể giúp doanh nhân bán sản phẩm, dịch vụ có giá cao.
Kinh doanh -19:39 | 17/04/2019
Không dễ bán hàng trên Amazon

Không dễ bán hàng trên Amazon

Doanh nghiệp trong nước đang có cơ hội tiếp cận thị trường thương mại điện tử toàn cầu khi Alibaba và Amazon chính thức đặt chân vào Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội “lên sàn” chỉ dành cho một phần nhỏ doanh nghiệp thực sự sẵn sàng và có sự chuẩn bị chu đáo.
Kinh doanh -15:15 | 11/04/2019
Để tận dụng lượt truy cập khổng lồ, AirAsia tính bán vé máy bay cho công ty khác

Để tận dụng lượt truy cập khổng lồ, AirAsia tính bán vé máy bay cho công ty khác

Với 65 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, AirAsia có ý định biến trang web của họ thành siêu thị trực tuyến phục vụ du khách.
Kinh doanh -07:31 | 11/04/2019
Sữa Mộc Châu: Tăng trưởng song hành cùng phát triển bền vững

Sữa Mộc Châu: Tăng trưởng song hành cùng phát triển bền vững

Tiền thân là Nông trường Mộc Châu trên thảo nguyên xanh mướt, sau 61 năm trải qua bao thăng trầm biến động, nay Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đã phát triển thành một trong những doanh nghiệp Việt hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với đa dạng sản phẩm sữa tươi.
Kinh doanh -08:00 | 10/04/2019
Bí ẩn trong shop toàn tiếng Tàu, bán hàng chuyển thẳng về Trung Quốc

Bí ẩn trong shop toàn tiếng Tàu, bán hàng chuyển thẳng về Trung Quốc

Cả cửa hàng không có từ nào tiếng Anh, tất cả các món hàng sau khi mua đều sẽ chuyển về Trung Quốc.
Kinh doanh -14:34 | 06/04/2019
Thách thức khi áp dụng trí tuệ nhân tạo vào bán hàng

Thách thức khi áp dụng trí tuệ nhân tạo vào bán hàng

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được nhiều doanh nghiệp trên thế giới ứng dụng vào việc chuyển đổi cách thức kinh doanh, trong đó mảng hoạt động được chú trọng chuyển đổi đầu tiên là bán hàng. Tại những công ty bán hàng trực tuyến như Amazon và Netflix, AI được thiết kế trước tiên và chủ yếu là để tăng hiệu quả bán hàng.
Kinh doanh -18:25 | 03/04/2019
'Xin lỗi, tôi sẽ không gọi lại': Câu nói gây sốc nhưng hiệu quả trong nghệ thuật bán hàng

'Xin lỗi, tôi sẽ không gọi lại': Câu nói gây sốc nhưng hiệu quả trong nghệ thuật bán hàng

Với câu nói "Xin lỗi, tôi sẽ không gọi lại đâu", một nhân viên bán hàng đã khiến khách hàng mua ngay thay vì suy nghĩ thêm, và sau đó cuộc đời ông thay đổi.
Kinh doanh -07:20 | 28/03/2019
4 câu hỏi có thể bóp chết cơ hội khi bán hàng qua điện thoại

4 câu hỏi có thể bóp chết cơ hội khi bán hàng qua điện thoại

"Dạo này anh khỏe không?", "Anh đã nghe về công ty em chưa", "Anh có phải người ra quyết định không?" là những câu hỏi phản tác dụng trong quá trình bán hàng qua điện thoại.
Kinh doanh -18:05 | 22/03/2019
6 cách tránh hành vi lừa đảo khi bán hàng online

6 cách tránh hành vi lừa đảo khi bán hàng online

Khi bán hàng online, không chỉ người mua mà cả những người bán đều rất dễ gặp phải kẻ lừa đảo và đây là 6 cách đề phòng.
Kinh doanh -07:22 | 01/03/2019
Nguyên tắc 'có qua có lại' và 'cảm xúc quan trọng hơn giá' trong chiến lược bán hàng

Nguyên tắc 'có qua có lại' và 'cảm xúc quan trọng hơn giá' trong chiến lược bán hàng

Nhiều doanh nhân áp dụng nguyên tắc "có qua có lại" bằng cách tích cực phát quà cho người tiêu dùng, hoặc tận dụng hiệu ứng Goldilocks bằng cách đề mức giá "không cao nhất, không thấp nhất" cho sản phẩm chủ lực.
Kinh doanh -14:58 | 23/01/2019
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào bán hàng, doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, vừa tìm ra nhiều cơ hội mới

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào bán hàng, doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian, vừa tìm ra nhiều cơ hội mới

Các bot và dịch vụ AI có thể xem xét số lượng bài viết về một chủ đề đang được chia sẻ, xác định lưu lượng truy cập, số lượng công ty đang tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp và mức độ tiềm năng của khách hàng.
Kinh doanh -11:16 | 11/01/2019
Công nghệ sẽ thay đổi nghề bán hàng thế nào?

Công nghệ sẽ thay đổi nghề bán hàng thế nào?

Trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện rằng hiệu quả của email mà nhân viên bán hàng gửi vào thứ Ba luôn hiệu quả hơn 20% so với email họ gửi vào thứ Hai.
Kinh doanh -09:55 | 07/01/2019
Nhân viên bán hàng giỏi luôn hỏi nhiều gấp đôi người thường

Nhân viên bán hàng giỏi luôn hỏi nhiều gấp đôi người thường

Quản lý thời gian hiệu quả, độc lập trong hành động và suy nghĩ, hỏi nhiều hơn người bình thường là những thói quen của nhân viên bán hàng giỏi.
Kinh doanh -17:32 | 30/12/2018