Các doanh nhân cho rằng luôn lắng nghe, sẵn sàng chấp nhận những lời từ chối, quý trọng thời gian của khách hàng là biểu hiện của những người bán hàng giỏi.
Truyền kiến thức một cách nhiệt huyết và chân thành, trao giá trị bằng cái tâm là cách Vũ Minh Hiếu giúp mọi người thay đổi bản thân và kinh doanh hiệu quả.
"Điều này chứng tỏ việc mua hàng trực tuyến với dịch vụ giao hàng và thực phẩm trong những năm gần đây đang có những bước chuyển đáng kể", Nielsen Việt Nam nhận định.
Giảm giá sản phẩm nhưng tăng giá dịch vụ, tính giá theo ngày thay vì nêu giá chính thức là những cách doanh nhân có thể áp dụng để tăng giá mà vẫn khiến khách hàng cảm thấy biết ơn và vui vẻ.
Khách hàng ra quyết định dựa trên cảm xúc thay vì lý trí, bán cầu não phải quyết định khả năng mua của khách là những điều doanh nhân cần biết để tăng doanh số.
Khi một công ty sản xuất xích đu nhún nhảy bắt đầu tung sản phẩm ra thị trường, mỗi ngày khoảng 200-300 người hỏi thông tin, song chỉ vài người đặt hàng.
Sau khi tiếp tục rót tiền vào sàn thương mại điện tử Lazada, tập đoàn Alibaba sẽ tập trung vào việc kết hợp các cửa hàng thực với cửa hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Xây dựng cả hệ thống bán buôn lẫn bán lẻ, ông chủ thương hiệu bảng gỗ KABI mất rất nhiều thời gian và công sức cho công việc nhưng vẫn sa lầy với tình trạng lãi thấp và thất thoát tài chính.
Tự động hóa sẽ xóa sổ nhiều công việc nhưng nhân viên kinh doanh (sales) không nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Ông Tăng Trị Trọng, Giám đốc Kinh doanh cấp cao tại VietnamWorks có hơn 20 năm kinh nghiệm, chia sẻ thực tế về nghề sales.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.