|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuyện công ty tăng doanh số 4 lần nhờ tiếp thị qua người nổi tiếng

19:34 | 11/11/2018
Chia sẻ
Bằng việc lựa chọn kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng lớn trên Instagram, một công ty đồ trang sức đã tăng gấp 4 lần doanh số bán hàng online.
doanh so ban hang co the tang chong mat nho tiep thi qua nguoi noi tieng Những lợi ích của chiến dịch tiếp thị bám đuổi với doanh nghiệp nhỏ

Các chủ doanh nghiệp nhỏ luôn phải đối mặt với thách thức lớn về nghệ thuật tiếp thị công ty và sản phẩm. Không có các công cụ phù hợp hoặc thiếu kinh nghiệm, họ có thể khiến chi một khoản ngân sách lớn mà không có kết quả đảm bảo.

Mỗi ngày, khách hàng điển hình thấy vô số quảng cáo trên vô số kênh khác nhau. Chính vì thế, cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ thành công với việc nổi bật trong vô số quảng cáo rất mong manh. Thông qua mối quan hệ có thể là cách để các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh, và marketing thông qua người ảnh hưởng có thể là lựa chọn tốt nhất.

Marketing truyền miệng là phương thức lâu đời và giá trị nhất để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Một người có uy tín trong cộng đồng khuyến khích và cam đoan về sản phẩm chắc chắn sẽ tạo nên giá trị lớn hơn mọi dạng quảng cáo khác. Và người ảnh hưởng trên mạng xã hội có mối quan hệ đặc biệt với cộng đồng, nên có thể tác động tới hành vi mua hàng của những người đăng ký theo dõi họ.

Cho phép người bán triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả về chi phí

Bằng việc lựa chọn cẩn thận và tìm kiếm hiệu quả người ảnh hưởng có liên quan cao đến nhãn hàng, một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể thu hút số lượng khách hàng mục tiêu lớn nhất mà chỉ mất một phần chi phí nhỏ so với chi phí dành cho hoạt động tiếp thị truyền thống.

doanh so ban hang co the tang chong mat nho tiep thi qua nguoi noi tieng
Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng là một trong những cách hiệu quả nhất để thương hiệu có tập khách hàng lớn trong thời gian ngắn. Ảnh: sproutsocial.com

Chiến dịch tiếp thị thông qua người ảnh hưởng rất linh động, nghĩa là khoản vốn đầu tư ban đầu có thể khá nhỏ, nhưng doanh nghiệp có thể tăng quy mô của một chương trình thành công ngay lập tức.

Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong thời gian ngắn

Một công ty mới khởi nghiệp chưa có lợi thế từ mối quan hệ khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu lâu năm và chưa tạo dựng được sự trung thành với thương hiệu. Bằng việc thuê người có ảnh hưởng xây dựng các nội dung quảng cáo một cách tự nhiện phù hợp với thông điệp của nhãn hàng, bạn có thể xây dựng tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

Do đó, bạn tận dụng mới quan hệ lâu dài của người ảnh hưởng với khách hàng dựa trên niềm tin đã được thiết lập trước đó. Công ty của bạn được giới thiệu đến người theo dõi người ảnh hưởng vớisự tin cậy rõ ràng. Thực tế này đem đến cho công ty lợi thế lớn, đặc biệt là khi công ty kết hợp nó với hoạt động nghiên cứu thị trườngmà các xã hội có thể cung cấp (thông qua lượt thích, chia sẻ và bình luận).

Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng có nhu cầu cao nhất

Mô hình quảng cáo truyền thống nhằm tiếp cận lượng lớn khách hàng có thể rất đắt và không hiệu quả. Với uy tín của người có ảnh hưởng, bạn có thể tạo ra chiến dịch tiếp thị hướng đối tượng hiệu quả bằng cách tập trung vào những yếu tố cụ thể, ví dụ như khu vực địa lý của khách hàng hay nhóm tuổi.

Ví dụ, hợp tác với người ảnh hưởng có số lượng người theo dõi rất lớn trong một khu vực địa lý đặc biệt và mật độ người thuộc thế hệ 8x, 9x lớn, có thể giúp doanh nghiệp tạo nên một chiến dịch tập trung hơn và hiệu quả về ngân sách hơn.

Gần đây, công ty tiếp thị InstaBrand thực hiện chiến dịch tiếp thị cho một công ty đồ trang sức để quảng bá bộ sưu tập dành cho phái mạnh. Bằng việc lựa chọn kỹ lưỡng những người có ảnh hưởng lớn trên Instagram, những nhân vật có lượng người theo dõi phù hợp nhất với thương hiệu, công ty đã tăng doanh số bán hàng trực tuyến gấp 4 lần. Đôi khi, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan trọng hơn việc tiếp cận rất nhiều người.

Theo dõi hiệu quả đầu tư dễ dàng

Với phương thức tiếp thị nhờ người có ảnh hưởng, doanh nghiệp có thể lượng hóa kết quả một cách dễ dàng. Với nhiều công cụ đo lường, doanh nghiệp có thể đánh giá sự thành công của các chiến dịch dựa vào người ảnh hưởng.

Thu hút một số lượng người nhất định theo dõi sản phẩm là chỉ tiêu quan trọng để đo hiệu quả. Một người theo dõi chính là khách hàng tiềm năng, người mà doanh nghiệp có thể chọn lựa và quảng cáo mà không tốn thêm chi phí. Một khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành người mua hàng nếu anh ấy hoặc cô ấy lắng nghe thông tin từ doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể tạo ra một danh sách các đơn vị đo lường để theo dõi hiệu quả của các bài viết cá nhân, thấy mức tương tác của người theo dõi nhân vật ảnh hưởng đối với nội dung quảng cáo và liệu nó có thể chuyển hóathành kết quả kinh doanh hay không. Hashtag và các mã quảng cáo cho phép bạn theo dõi doanh số, lượt xem và sử dụng sản phẩm. Những yếu tố ấy khiến chúng trở thành những chỉ số đáng giá để đo lường hiệu quả đầu tư.

doanh so ban hang co the tang chong mat nho tiep thi qua nguoi noi tieng Viết rất nhiều mà chẳng cần biết công chúng muốn đọc hay không: Sai lầm lớn trong tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ

Thúy Quỳnh