|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những lợi ích của chiến dịch tiếp thị bám đuổi với doanh nghiệp nhỏ

16:10 | 17/09/2018
Chia sẻ
Uy tín thương hiệu tăng, thôi thúc khách hàng tiềm năng ra quyết định, nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ là những lợi ích của chiến dịch tiếp thị bám đuổi.

Các loại tiếp thị bám đuổi

Hiển thị theo định dạng ảnh là hình thức phổ biến nhất. Nó bao gồm một kiểu hành động rất hiệu quả mang tên “tiếp thị bám đuổi động”. Mục đích hiển nhiên của nó là đặt những quảng cáo để tái thu hút sự chú ý của những người từng truy cập trang web của bạn, rồi gửi chọ một thông điệp kèm theo ưu đãi nào đó. Thông điệp ấy có thể chứa một hành động khuyến mãi hoặc không. Nhưng trong tiếp thị bám đuổi động, giải pháp mà chỉ các cửa hàng áp dụng, bạn có thể tung ra các thông điệp liên kết riêng với một hoặc nhiều sản phẩm mà người sử dụng từng xem.

Tìm kiếm: Là những quảng cáo xuất hiện khi tìm kiếm Google, và tiếp thị bám đuổi ở đây cũng có thể được sử dụng. Vì thế, những nhà quảng cáo có thể kiểm soát một cách độc lập sự tìm kiếm của độc giả tới trang web của doanh nghiệp.

Nguyên tắc thiết lập chiến dịch tiếp thị bám đuổi

Để sắp xếp tiếp thị bám đuổi một cách hợp lý, doanh nhân phải lưu ý hai khía cạnh cơ bản.

Tần suất: Là số lần tối đa một quảng cáo tiếp cận mỗi người xem web. Khi người xem đối mặt với quảng cáo “bám” họ theo đúng nghĩa đen, nguyên nhân sẽ là nhà quảng cáo không thiết lập thông số đó, hoặc họ đã thiết lập tần số cao.

Doanh nghiệp nên chọn số lần tác động (hoặc gây ấn tượng) thế nào để đạt mức tối ưu, không vượt qua giới hạn? Các chuyên gia nói tần suất tối ưu là 4 hoặc 5 lần mỗi ngày.

Người xem: Lập những danh sách người xem phù hợp là việc rất quan trọng. Doanh nghiệp sẽ tung ra thông điệp giống nhau đối với những người mới chỉ truy cập web nhưng không mua và cả những người không truy cập trong 30 ngày không? Do đó, tạo ra những danh sách khác nhau - nơi thời gian bị kiểm soát từ khi độc giả truy cập web. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải tạo ra những danh sách bao gồm những người đã thực hiện hành động mua, để loại họ ra khỏi những chiến dịch bình thường và gửi họ những loại thông điệp khác.

Những lợi ích của việc sử dụng tiếp thị bám đuổi trong kinh doanh

Chiến dịch tiếp thị bám đuổi hợp lý có thể mang tới nhiều lợi thế bên cạnh việc tăng tỷ lệ chuyển đổi (từ người xem thành khách hàng) - mục đích đầu tiên mà chúng ta luôn nghĩ tới.

Chắc chắn tiếp thị bám đuổi đóng góp vào việc cải thiện danh tiếng của thương hiệu trong không gian kỹ thuật số. Hãy nghĩ tới một cơ sở kinh doanh ở địa phương, chẳng hạn như một cửa hàng hoa. Một người truy cập trang web của cửa hàng, rồi sau đó bắt đầu nhận những quảng cáo từ cửa hàng, sẽ nghĩ một cách vô thức: “Đây phải là công ty lớn nên mới đầu tư vào quảng cáo”. Thông thường, người xem không biết chi phí của những quảng cáo này khá rẻ, và doanh nghiệp chỉ phải trả tiền nếu người xem click vào quảng cáo.

nhung loi ich cua chien dich tiep thi bam duoi voi doanh nghiep nho
Quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị bám đuổi có thể là cú hích nhẹ để khách hàng tiềm năng ra quyết định.

Nhờ những danh sách khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp tạo ra, họ có thể phân loại những người truy cập web theo những tiêu chuẩn khác nhau, và gửi thông điệp quảng cáo khác nhau tới mỗi nhóm khách hàng.

Nhiều lần tiếp thị bám đuổi đóng vai trò giống chuông báo thức. Chúng nhắc nhở người xem rằng họ vẫn chưa hoàn tất một hành động trên web, yếu tố giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi (từ người xem thành người mua).

Thông thường, những quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị bám đuổi xuất hiện vào thời điểm độc giả tìm một thông tin cụ thể về một sản phẩm. Quảng cáo của doanh nghiệp có thể là cú thúc nhẹ mà người xem cần để kết thúc quá trình quyết định.

Những quảng cáo có xu hướng đạt hiệu quả cao là những quảng cáo mà lời chào hàng, chiết khấu bị giới hạn tạm thời, tạo ra cảm giác cấp bách ở người xem. Chẳng hạn, chúng ta thường hay gặp những câu “Mua một lấy hai chỉ trong ngày mai”, “Chỗ ngồi giới hạn”, “Giảm giá 30% với phiếu này” trong các quảng cáo. Kiểu câu như thế buộc người xem phải ra quyết định và không thể suy nghĩ trong thời gian dài.

Xem thêm

Kim Cương