Tiếp thị bám đuổi: Công cụ hiệu quả để thôi thúc khách mua hàng
Hành trình khởi nghiệp của hai chị em yêu nghề tiếp thị |
Nếu doanh nhân chưa sử dụng tiếp thị bám đuổi (hoặc tiếp thị lại) trong chiến lược online, rất có thể nguyên nhân gồm hai điều. Họ chưa hiểu rõ cách thức hoạt động của nó, hoặc họ chưa tin những lợi thế của tiếp thị bám đuổi.
“Đã bao giờ bạn có cảm giác rằng một số quảng cáo “bám” theo bạn dù bạn truy cập vào bất kỳ trang web nào? Đó chính là tiếp thị bám đuổi. Những quảng cáo mà chúng ta thấy sau khi truy cập một web là vũ khí rất hiệu quả mà bạn cũng có thể thực hiện trong chiến lược bán hàng trực tuyến. Bạn có thể gặp những công ty phát triển ứng dụng (app) hàng đầu để thuê một nhà lập trình app tạo ra ứng dụng có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua.
Tiếp thị lại là giải pháp hỗ trợ quá trình thu hút những người sử dụng chưa thực hiện hành động (mà người bán mong muốn) trên web (mua, đăng ký, vv). |
Tiếp thị bám đuổi là kỹ thuật mà theo đó, một người truy cập một trang web thấy những quảng cáo trên đó khi họ xem những web khác. Mục đích của hình thức tiếp thị này là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nó hỗ trợ quá trình thu hút những người sử dụng chưa thực hiện hành động (mà người bán mong muốn) trên web (mua, đăng ký, vv).
Nếu bạn chú ý, chữ “bám đuổi” hoặc “lại” đề cập tới sự tái diễn. Và sự tái diễn là yếu tố chủ chốt của vấn đề. Ai từng chưa bao giờ bị đeo bám bởi một quảng cáo trên mọi web mà người đó từng truy cập? Thậm chí quảng cáo còn xuất hiện trên nhiều app dành cho điện thoại di động. Nó trở thành thứ quấy rầy, và phản tác dụng đối với những thương hiệu làm việc ấy.
Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất để tận dụng tốt kỹ thuật tiếp thị bám đuổi. Nhưng chúng ta hãy xem xét nó kỹ hơn theo chiều sâu.
Nguyên lý hoạt động của tiếp thị bám đuổi
Tiếp thị bám đuổi hoạt động thông qua cookie (tập tin được tạo ra khi chúng ta truy cập web để lưu giữ thông tin duyệt web). Mỗi khi chúng ta truy cập một trang web, hay một phần trang web, một số cookie hoặc những đoạn mã được chèn vào trình duyệt. Chúng không thu thập bất kỳ thông tin bí mật nào. Chỉ một phần tử nhận dạng được gán để các nền tảng quảng cáo biết những trang mà người sử dụng từng truy cập.
Để thực hiện việc đó, chúng ta chỉ cần cài một đoạn mã, hay còn gọi là một pixel, trong tất cả những trang của web mà chúng ta muốn thu thập dữ liệu. Theo cách đó, chúng bắt đầu tạo ra những danh sách người sử dụng (hay người xem).
Những nền tảng phổ biến nhất để tiếp thị bám đuổi là Adwords và mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Xem thêm |