|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hành trình khởi nghiệp của hai chị em yêu nghề tiếp thị

14:12 | 07/09/2018
Chia sẻ
Bán quà tặng để hỗ trợ mảng kinh doanh chủ lực là sáng kiến của Kawaii Việt Nam, một công ty ra đời bởi lòng yêu nghề tiếp thị của một cô gái 8X và em gái.
hanh trinh khoi nghiep cua hai chi em yeu nghe tiep thi 'Đừng nghĩ thuê người nổi tiếng tiếp thị sản phẩm thì doanh thu sẽ tăng vọt sau một đêm'

Với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Bình Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed - những doanh nghiệp chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ chất lượng trong ngành.

Hai chị em đồng lòng khởi nghiệp

Ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu nảy ra trong tâm trí Nguyên từ hơn một năm trước. Sau đó, với số vốn khoảng 200 triệu đồng, cô cùng em gái Nguyễn Thị Bình Diệu thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam hồi tháng 6. Trụ sở công ty ở phố Thái Hà, Hà Nội. Nguyên sống ở Hà Nội và phụ trách hoạt động chung của công ty, còn Diệu sống trong Sài Gòn và phụ trách mảng kinh doanh trong miền Nam.

Ban đầu Nguyên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thành lập công ty. Cô làm thuê nên thực sự không tích lũy được nhiều vốn. Do đó, cô xác định nhiệm vụ đầu tiên là phải quảng bá thương hiệu cá nhân để nhiều người biết tới. Vì ngân sách hạn hẹp, cô luôn thiết kế chiến dịch quảng bá sao cho tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Công ty tận dụng tất cả các phương tiện truyền thông miễn phí từ Facebook, Zalo,Google tới báo chí .

hanh trinh khoi nghiep cua hai chi em yeu nghe tiep thi
Nguyễn Thị Bình Nguyên, người sáng lập công ty TNHH Kawaii Việt Nam.

Lợi thế của Nguyên là sự đa dạng và chất lượng dịch vụ, cũng như mối quan hệ với nhiều khách hàng.

"Bản thân tôi làm việc trong mảng truyền thông, tiếp thị đủ lâu để có thể biết những dịch vụ phù hợp, hiệu quả đối với từng khách hàng. Điểm nổi trội của chúng tôi là công ty cam kết với khách hàng về kết quả theo KPI hoặc doanh số", Nguyên khẳng định.

Vì giàu kinh nghiệm, cô luôn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đồng hành cùng khách hàng như những người thân.

"Khách hàng phát triển thì Kawaii Vietnam cũng phát triển. Chúng tôi luôn tìm hiểu kỹ tình hình kinh doanh, đặc thù sản phẩm, nhu cầu và ngân sách của khách hàng trước khi tư vấn. Công ty sẵn sàng nhận những hợp đồng có giá trị chỉ 10 triệu đồng", Nguyên phát biểu.

Lấy lợi nhuận ngắn nuôi mục tiêu dài

Một trong những sáng kiến đột phá của Nguyên là chiến lược "lấy ngắn nuôi dài". Nhận thấy lĩnh vực tiếp thị và quà tặng liên quan mật thiết, cô quyết định triển khai thêm dich vụ bán quà tặng thủy tinh pha lê. Hoạt động này chẳng những giúp công ty tạo lợi nhuận nhanh, mà còn giúp Nguyên xây dựng mối quan hệ bền chặt với các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khang Gia là một trong những khách hàng đẩy nhanh tốc độ phát triển nhờ dịch vụ của Kawaii Việt Nam. Chu Thị Thu Hương, giám đốc công ty, nói rằng cô phân phối mỹ phẩm cao cấp ở miền Nam.

"Nhờ Kawaii Viêtnam tư vấn các chiến lược marketing, cách bán hàng, quảng bá thương hiệu cá nhân, tuyển cộng tác viên, chúng tôi đã xây dựng thành công một hệ thống phân phối mạnh ở miền Nam. Nhãn hiệu mới ra mắt nhưng người tiêu dùng ủng hộ nhiệt tình", chị Hương kể.

hanh trinh khoi nghiep cua hai chi em yeu nghe tiep thi
Tham gia các cuộc thi dành cho doanh nhân là cách để Bình Nguyên học hỏi các doanh nhân khác và tạo dựng những mối quan hệ vững bền.

Hiện tại Kawaii cần thêm vốn để có thể phục vụ được nhiều khách hàng lớn cùng một lúc và phát triển quy mô.

Để giảm thiểu chi phí vận hành, ngoài một bộ máy cố định, Kawaii Vietnam còn hợp tác với rất nhiều người giỏi trong nhiều lĩnh vực để có thể phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng về tiếp thị và truyền thông. Khách hàng không phải chọn quá nhiều đối tác cho nhiều lĩnh vực với sự hỗ trợ của Kawaii Vietnam. Ngoài ra Kawaii Vietnam còn dùng nhiều công cụ và phần mềm để vận hành một số quy trình.

Trong quá trình khởi nghiệp , Kawaii Vietnam chọn chữ Tâm và chữ Tín làm đầu. Trong ngành này rất nhiều biến hóa khôn lường nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Vietnam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số để báo cáo lên sếp của khách hàng.

Mục tiêu và tầm nhìn của Kawaii Vietnam là trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp tiếp thị cho các doanh nghiệp Viet Nam. Hiện Kawaii Vietnam đang là đối tác chiến lược của itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Vietnam cũng hợp tác chiến lược với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, hiện Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.

Chủ trương phát triển của công ty là nhanh và chắc. Bây giờ là thời đại công nghệ nên Kawaii Vietnam cũng phải cập nhật công nghệ liên tục để phát triển. Là doanh nghiệp làm thương hiệu cho khách hàng nên Kawaii Vietnam cũng ấp ủ nhiều dự định phát triển một số thương hiệu riêng.

Xem thêm

Kim Cương