|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trong cuộc chiến tiếp thị, tiền quan trọng hơn ý tưởng hay

06:56 | 03/05/2020
Chia sẻ
Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng vĩ đại. Nhưng nhờ 91.000 USD của Mike Markkula mà máy tính của Apple có tên trên bản đồ kinh tế thế giới.

Ý tưởng hay nhất trên thế giới khó trở thành hiện thực nếu nó không nhận đủ nguồn tài chính tương xứng, theo Adweek.

Tiếp thị là một cuộc chơi mà hai bên tham gia đều ra sức tranh giành chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Doanh nghiệp cần có tiền để thực hịện những chiến dịch quảng bá thu hút khách hàng. Khi đã có thị trường ổn định, doanh nghiệp vẫn cần tiền để duy trì vị thế mà họ đã vươn tới.

Steve Jobs và Steve Wozniak có ý tưởng vĩ đại. Nhưng nhờ 91.000 USD của Mike Markkula mà máy tính của Apple có tên trên bản đồ kinh tế thế giới.

Một ý tưởng trung bình và một triệu USD trong tay sẽ vượt trội hơn so với việc chỉ có đơn thuần một ý tưởng vĩ đại trong đầu. Ý tưởng mà không có nguồn tài chính để thực hiện là ý tưởng vô dụng. 

Dĩ nhiên, lập luận ấy không chính xác trong mọi trường hợp. Nhưng doanh nhân phải sử dụng ý tưởng của bản thân để kiếm ra tiền, chứ không phải cậy nhờ sự trợ giúp của tiếp thị. Họ sẽ tiến hành tiếp thị sau đó.

Trong cuộc chiến tiếp thị, tiền quan trọng hơn ý tưởng hay - Ảnh 1.

Khi đã có thị trường ổn định, doanh nghiệp vẫn cần tiền để duy trì vị thế mà họ đã vươn tới. Ảnh: CBT News

Mọi doanh nhân nên nhớ rằng ý tưởng mà không có đủ nguồn tài chính để thực hiện sẽ trở nên vô dụng. Bạn sẵn sàng cho thật nhiều để đổi lấy tài trợ.

Trong tiếp thị, người giàu thường sẽ giàu hơn vì họ có đủ nguồn lực để phát triển ý tưởng của họ thành một ý niệm trong tâm trí khách hàng. Vấn đề của họ chỉ là chọn lọc một ý tưởng xuất sắc từ hàng loạt ý tưởng kém, và tránh đầu tư vào quá nhiều sản phẩm, quá nhiều chương trình.

Đầu tiên, doanh nhân phải có ý tưởng, rồi sau đó tìm nguồn tài chính để thực hiện ý tưởng. Những công ty giàu và lớn mạnh tiếp cận quy luật nguồn lực như thế nào? Câu trả lời thật đơn giản: Chi tiền đầy đủ. 

Chi phí cho quân sự trong chiến tranh luôn phải ở mức cao hơn so với nhu cầu thực tế. Vì tiếp thị cũng là một cuộc chiến tàn khốc nên doanh nghiệp không thể tiết kiệm.

Các nhà tiếp thị thành công là người biết ứng trước khoản đầu tư của họ. Nói cách khác, họ sẽ không có lợi nhuận trong 2-3 năm. Đây là thời gian quay vòng toàn bộ số tiền thu về và đầu tư trở lại vào tiếp thị. 

Tiền sẽ quay vòng thế giới tiếp thị. Nếu muốn thành công, doanh nghiệp phải tìm ra số tiền họ cần để quay vòng những bánh xe tiếp thị đó.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cửu Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.