|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Không nên tiếp thị qua SMS nếu lượt truy cập web thấp và qui trình đăng kí quá phức tạp

22:38 | 02/02/2020
Chia sẻ
Chúng ta đều biết tiếp thị qua tin nhắn SMS là việc nên làm đối với mọi thương hiệu, song nó không có nghĩa là người kinh doanh cứ cắm đầu triển khai chiến dịch tiếp thị qua SMS mà không cần có kế hoạch.

Mark Daoust, người sáng lập và điều hành công ty tư vấn tiếp thị Quite Light, vạch ra một số nguyên tắc trên trang Entrepreneur để người kinh doanh có thể tăng lợi nhuận nhờ tiếp thị qua tin nhắn SMS.

Số lượng người truy cập web phải lớn

Phương pháp tiếp thị qua SMS phát huy hiệu quả cao nhất khi người bán có lượt truy cập web lớn. Đó là do tiếp thị qua SMS xảy ra ở cuối phễu thu hút khách hàng. Sứ mệnh của nó là thôi thúc khách hàng tiềm năng ra quyết định mua thông qua nội dung hữu ích hoặc khuyến mại hấp dẫn.

Vì thế, người bán cần liên tục hút độc giả vào web để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng để tăng hiệu quả đầu tư tiếp thị.

Lượt truy cập web tối thiểu mỗi tháng nên đạt mức 20.000. Đó là mức cần thiết để người bán có thể xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

4 nguyên tắc để tăng hiệu quả tiếp thị qua SMS - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: INC

Giảm thiểu thao tác cho người dùng

Một khi đã có lượng truy cập ổn định và đủ lớn trên web, người bán nên tạo ra qui trình đơn giản để độc giả có thể đăng kí vào danh sách khách hàng nhận thông báo qua SMS. Từ công đoạn này, người bán nên giảm thiểu thao tác đối với họ. 

Người bán không nên buộc độc giả trải qua qui trình vài bước chỉ để đăng kí. Độc giả sẽ không có đủ thời gian hay sự kiên trì để thực hiện việc đó. 

Hãy tạo ra pop-up trên web dành cho người sử dụng điện thoại. Họ có thể chạm vào popup để cung cấp thông tin. Chỉ với một cú nhấp chuột, họ sẽ gửi thông tin để đăng kí vào danh sách. Họ nhận một thông điệp rằng họ có thể nhấp chuột lần nữa để hoàn tất quá trình.

Qui trình ấy loại bỏ những số điện thoại giả mạo khỏi danh sách khách hàng đăng kí và khiến qui trình vừa đơn giản, vừa nhanh, thôi thúc nhiều người đăng kí vào danh sách nhận thông báo qua tin nhắn SMS.