|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tiếp thị qua SMS là cách rất tiết kiệm để tránh đối thủ trên Facebook, Google mà vẫn đạt hiệu quả cao

22:35 | 30/01/2020
Chia sẻ
Tới 98% người nhận tin nhắn SMS sẽ xem nội dung, và mức độ tương tác của chiến dịch tiếp thị qua SMS cao gấp tới 6 lần so với những hình thức tiếp thị khác.

Một thực tế đã được chứng minh là tiếp thị qua SMS tạo ra doanh thu gấp 4 lần so với email nhưng cần chi phí thấp hơn nhiều. Hơn nữa, 98% người nhận tin nhắn sẽ mở để xem nội dung. 

Mức độ tương tác của các chiến dịch tiếp thị bằng tin nhắn gấp đến 6 lần so với các chiến dịch tiếp thị khác. 

Nếu chủ doanh nghiệp vẫn không cảm thấy thuyết phục với tin nhắn SMS, họ cần biết 3 do quan trọng nhất để áp dụng SMS marketing bắt đầu ngay bây giờ, theo Entrepreneur.

Cách hiệu quả để trở nên khác biệt

Thay vì cạnh tranh với các đối thủ trên Google hoặc Facebook, SMS marketing cho phép bạn bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng trong môi trường không bị phân tâm. 

Tiếp thị qua SMS là cách rất tiết kiệm để tránh đối thủ trên Facebook, Google mà vẫn đạt hiệu quả cao - Ảnh 1.

Với tiếp thị qua SMS, doanh nghiệp có kênh trực tiếp để nói chuyện với họ trong môi trường độc quyền mà chỉ vài thương hiệu mới có thể tiếp cận.

Đương nhiên, các sáng kiến tiếp thị khác, như quảng cáo trả tiền hoặc email, cũng quan trọng. Chúng có một vị trí trong chiến lược tiếp thị. 

Vấn đề là mọi đối thủ khác đều có cùng ý tưởng và các doanh nghiệp đua nhau "bắn phá" hộp thư của khách hàng nhiều lần trong ngày. Hiệu suất quảng cáo sẽ giảm trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy.

Tiếp thị qua tin nhắn SMS chưa bão hòa đến mức ấy. Chủ doanh nghiệp sẽ không phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Dẫu sao thì chỉ những khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mới cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp. Họ đã cho doanh nghiệp kênh trực tiếp để nói chuyện với họ trong môi trường độc quyền mà chỉ vài thương hiệu mới có thể tiếp cận.

Thôi thúc khách hàng đăng kí vào danh sách cũng là việc dễ với tiếp thị SMS. Những pop-up dành cho điện thoại thông minh trên trang web có thể tự động thu thập số điện thoại của khách hàng tiềm năng, giúp họ đăng kí dịch vụ bằng thao tác gõ bàn phím. 

Sau đó, khách hàng chỉ cần mở hộp thư, nhấp chuột vào một link để lọt vào danh sách đăng kí. Rõ ràng, tiếp thị qua SMS loại bỏ nhiều khâu trung gian, khiến hiệu quả tiếp thị tăng mạnh.

Chủ doanh nghiệp có thể đáp ứng kì vọng của người tiêu dùng

Nhiều doanh nhân nghĩ họ sẽ quấy rầy khách hàng tiềm năng với chiến dịch tiếp thị qua SMS. Nhưng nếu doanh nghiệp áp dụng qui trình hai bước - mở tin nhắn rồi đăng kí - chắc chắn chỉ những khách hàng quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm mới tự nguyện đăng kí vào danh sách.

Do tiếp thị SMS phụ thuộc vào sự chấp nhận của người nhận, thương hiệu sẽ tiếp cận khách hàng theo phương thức thuận tiện nhất. Nếu họ đăng kí để nhận sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là họ muốn giao tiếp với người bán theo cách đó.

Nhắn tin SMS không hề mang tính quấy rầy như thư điện tử. Ngược lại, nó chỉ làm tăng trải nghiệm của khách hàng tiềm năng và thôi thúc họ tích cực tương tác với người bán.

Nhạc Phong

Khối ngoại chưa dừng bán ròng tuần VN-Index hồi phục
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.