•  Thuật ngữ VietnamBiz
  • THỜI SỰ
  • HÀNG HOÁ
  • TÀI CHÍNH
  • NHÀ ĐẤT
  • CHỨNG KHOÁN
  • DOANH NGHIỆP
  • KINH DOANH
Tìm kiếm
Thời sự
  • Vĩ mô
  • Chính sách
  • Đầu tư
  • Nhân sự
Hàng hóa
  • Năng lượng
  • Nguyên liệu
  • Vàng
  • Nông sản
  • Báo cáo ngành hàng
  • Giao thương
Chứng khoán
  • Thị trường
  • Giao dịch lớn
  • IPO - Niêm yết
  • Kiến thức
  • Quốc tế
Nhà đất
  • Thị trường
  • Dự án
  • Quy hoạch
  • Chủ đầu tư
Doanh nghiệp
  • Tin hoạt động
  • Kết quả kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Chân dung Doanh nghiệp
  • Kinh doanh số
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền ảo
  • Bảo hiểm
  • Quốc tế
  • Phi tiền mặt
  • Tài chính tiêu dùng
Kinh doanh
  • Startup
  • Quản trị - Chiến lược
  • Chuỗi - Bán lẻ
  • Doanh nhân
  • Làm giàu
  • Thị trường
Xem bản mobile
TAGS

chiến lược kinh doanh

  • Cục diện thị trường đồng hồ thông minh ra sao khi Thế Giới Di Động hợp tác chiến lược với Samsung?

    Cục diện thị trường đồng hồ thông minh ra sao khi Thế Giới Di Động hợp tác chiến lược với Samsung?

    Ở Việt Nam, nhu cầu thiết bị đeo thông minh ngày càng phổ biến và nhu cầu tiêu dùng cũng gia tăng. Theo số liệu của Satista, năm 2020, thị trường thiết bị đeo thông minh Việt Nam có giá trị khoảng 65 triệu USD.
    Kinh doanh  - 
  • Mục tiêu thu hẹp khoảng cách thu nhập ở châu Âu cản trở sự bùng nổ của giới startup

    Mục tiêu thu hẹp khoảng cách thu nhập ở châu Âu cản trở sự bùng nổ của giới startup

    Những qui định nhằm thu hẹp khoảng cách giàu nghèo là nguyên nhân chủ chốt khiến châu Âu không tạo ra nhiều startup công nghệ nổi tiếng toàn cầu như ở Mỹ.
    Kinh doanh  - 
  • Chiến lược đi sau vượt trước của Samsung để soán ngôi của nhà vô địch mảng sản xuất chip

    Chiến lược đi sau vượt trước của Samsung để soán ngôi của nhà vô địch mảng sản xuất chip

    Samsung đang chiếm thị phần lớn thứ hai trong lĩnh vực chế tạo chip, nhưng vẫn kém xa TSMC. Vì thế, tập đoàn đã vạch ra lộ trình và mục tiêu để soán ngôi của đối thủ đáng gờm nhất.
    Kinh doanh  - 
  • Chiến lược mới của hệ sinh thái Facebook: Hợp nhất tính năng nhắn tin với Instagram

    Chiến lược mới của hệ sinh thái Facebook: Hợp nhất tính năng nhắn tin với Instagram

    Việc hợp nhất nằm trong kế hoạch dài hạn của Facebook, qua đó gộp chung toàn bộ hệ sinh thái vào chung một nền tảng.
    Kinh doanh  - 
  • Khoản lỗ của WeWork Việt Nam có nằm trong chiến lược thoái vốn khỏi các dự án lỗ của công ty mẹ?

    Khoản lỗ của WeWork Việt Nam có nằm trong chiến lược thoái vốn khỏi các dự án lỗ của công ty mẹ?

    Lợi nhuận gộp của WeWork Việt Nam âm khá sâu sau năm đầu tiên chính thức vận hành.
    Kinh doanh  - 
  • Anh chàng học kiến trúc theo chiến lược nhượng quyền để gây dựng thương hiệu giày Việt

    Anh chàng học kiến trúc theo chiến lược nhượng quyền để gây dựng thương hiệu giày Việt

    Dành tình yêu đặc biệt với nghề giày da, Nguyễn Văn Hoang – người sáng lập Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Banuli - khát khao xây dựng một thương hiệu giày Việt ngang tầm với các thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới.
    Kinh doanh  - 
  • Chuỗi đồ uống tung chiến lược mới, chạy đua trong mùa Tết Trung Thu

    Chuỗi đồ uống tung chiến lược mới, chạy đua trong mùa Tết Trung Thu

    Sữa chua trân châu Hạ Long chi gần nửa tỉ đồng để thay áo mới cho quán, trong khi Cộng Cà Phê, Starbucks, The Coffee House lại đổ tiền làm bánh trung thu sang chảnh, giá lên tới cả triệu bạc.
    Kinh doanh  - 
  • Các doanh nghiệp start-up non trẻ có thể học hỏi được gì từ chiến lược 'bản địa hoá' của Grab?

    Các doanh nghiệp start-up non trẻ có thể học hỏi được gì từ chiến lược 'bản địa hoá' của Grab?

    Từ câu chuyện thành công của Grab nhìn về bài toán chiếm lĩnh thị trường mới của các doanh nghiệp start-up, bản địa hoá chính là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp giải quyết sức ép cạnh tranh, ghi dấu ấn thương hiệu với đối tượng khách hàng địa phương.
    Kinh doanh  - 
  • Vua bán lẻ bỏ chiến lược giá rẻ để chạy đua sát ván với vua thương mại điện tử

    Vua bán lẻ bỏ chiến lược giá rẻ để chạy đua sát ván với vua thương mại điện tử

    Với chiến lược đầu tư vào mảng thương mại điện tử, mua lại những điểm bán lẻ, bớt để ý tới Amazon, tình hình kinh doanh của chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới đang trở nên hiệu quả hơn rõ rệt.
    Kinh doanh  - 
  • Bán vé siêu rẻ trở thành chiến lược giảm lỗ cho các hãng hàng không

    Bán vé siêu rẻ trở thành chiến lược giảm lỗ cho các hãng hàng không

    Dù tình trạng lỗ nặng vẫn tiếp tục và thị trường không thể phục hồi sớm, các hãng hàng không Trung Quốc vẫn đại hạ giá vé để gỡ gạc một phần tổn thất và tạo cơ hội cho các phi cơ cất cánh.
    Kinh doanh  - 
  • Chiến lược tiếp thị độc đáo với người nổi tiếng của Vans

    Chiến lược tiếp thị độc đáo với người nổi tiếng của Vans

    Tài trợ cho các vận động viên và người nổi tiếng không phải hình thức xa lạ nhưng Vans đã duy trì chiến lược ấy trong thời gian dài, phủ sóng trên mọi phương diện và gắn liền tên tuổi thương hiệu với gương mặt đại diện.
    Kinh doanh  - 
  • Chiến lược giá rẻ của Apple sẽ tái hiện với iPhone 12

    Chiến lược giá rẻ của Apple sẽ tái hiện với iPhone 12

    Nhờ mức giá phải chăng, các mẫu điện thoại của Apple chiếm tới 3 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất nửa đầu năm.
    Kinh doanh  - 
  • 7 chiến lược giúp startup đạt doanh thu hàng triệu USD trong năm 2020

    7 chiến lược giúp startup đạt doanh thu hàng triệu USD trong năm 2020

    Những thói quen lành mạnh và nền tảng hiểu biết vững vàng sẽ đem lại doanh thu 7 chữ số trong nửa cuối năm 2020.
    Kinh doanh  - 
  • 5 chiến lược biến khủng hoảng thành cơ hội phát triển doanh nghiệp

    5 chiến lược biến khủng hoảng thành cơ hội phát triển doanh nghiệp

    Chủ doanh nghiệp nên coi khủng hoảng như một cơ hội để làm cho hoạt động kinh doanh hiện tại trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu hiện tại của khách hàng.
    Kinh doanh  - 
  • Chiến lược 'nói một đằng, làm một nẻo' của Apple khi xóa tựa game di động đạt doanh thu cao nhất thế giới

    Chiến lược 'nói một đằng, làm một nẻo' của Apple khi xóa tựa game di động đạt doanh thu cao nhất thế giới

    Mất quyền hưởng mức phí 30% doanh thu từ tựa game di động phổ biến nhất thế giới, Apple đã xóa nó ra khỏi kho ứng dụng App Store, để rồi đối mặt với một vụ kiện ồn ào.
    Kinh doanh  - 
Tìm theo ngày
12345
chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là tổng hợp các mục tiêu dài hạn, các chính sách và giải pháp lớn về sản xuất kinh doanh, về tài chính và con người nhằm đưa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lên một trạng thái cao hơn về chất.

4 yếu tố của một chiến lược kinh doanh

Một chiến lược kinh doanh cần phải có 4 yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh cuối cùng là hoạt động chiến lược và năng lực cốt lõi. Các yếu tố này cần có sự nhất quán, gắn liền với nhau

Mục tiêu chiến lược: Mỗi một chiến lược được xây dựng, luôn mang trong mình sự kỳ vọng về một kết quả tốt mà chiến lược kinh doanh được xác định thực hiện. Định hướng các hoạt động của doanh nghiệp trong vòng một năm đều phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh.

Cần phải phân biệt mục tiêu và sứ mệnh tầm nhìn của doanh nghiệp, thực tế có nhiều doanh nghiệp thường bị nhầm lẫn giữa chiến lược với sứ mệnh của doanh nghiệp. Sứ mệnh của doanh nghiệp là chỉ ra mục đích hoạt động và lý do tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy, thường mang tính khái quát cao, ngược lại mục tiêu chiến lược cần phải đảm bảo cụ thể, có định hướng và thời gian rõ ràng.

Chiến lược kinh doanh là chương trình hành động tổng quát

Có thể hiểu chiến lược kinh doanh là một chương trình hành động tổng quát mà doanh nghiệp vạch ra nhằm đạt các mục tiêu trong một thời kỳ nhất định. Tuy nhiên để hiểu rõ khái niệm về chiến lược cần thấy rõ các đặc trưng của chiến lược, các đặc trưng đó gồm:

Chiến lược xác định mục tiêu và phương hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ tương đối dài (3 năm, 5 năm, thậm chí dài hơn…). Chính khuôn khổ của các mục tiêu và phương pháp dài hạn đó đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển liên tục và vững chắc trong môi trường kinh doanh đầy biến đông của kinh tế thị trường.

Chiến lược kinh doanh chỉ phác thảo phương hướng dài hạn, có tính định hướng còn trong thực hành kinh doanh phải thực hiện phương châm kết hợp mục tiêu chiến lược với mục tiêu tình thế, kết hợp chiến lược với sách lược và các phương án kinh doanh tác nghiệp.

Hoạch định chiến lược là phác thảo khuôn khổ cho các hoạt động kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp trong tương lai dựa trên cơ sở thu thập thông tin được qua quá trình phân tích và dự báo.

Mọi quyết định chiến lược quan trọng trong quá trình xây dựng, quyết định, tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh chiến lược của doanh nghiệp do đội ngũ cán bộ tư vấn của doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin, còn các quyền ra các quyết định quan trọng thuộc về lãnh đạo doanh nghiệp.

Chiến lược phải đảm bảo yêu cầu bí mật thông tin kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.

Nó nên được xây dựng, lựa chọn và thực thi dựa trên cơ sở lơi thế so sánh của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đánh giá đúng thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình khi xây dựng chiến lược và thường xuyên soát xét các yếu tố nội tại khi thực thi chiến lược.

  Chiến lược kinh doanh trước hết và chủ yếu được xây dựng cho các ngành nghề kinh doanh, các lĩnh vực kinh doanh chuyên môn hóa, truyền thống, thế mạnh của doanh nghiệp. Điều đó đặt doanh nghiệp vào thế phải xây dựng, lựa chọn và thực thi chiến lược cũng như tham gia kinh doanh trên thương trường đã có chuẩn bị và có thế mạnh.

Nội các của ông Biden báo hiệu duy trì chủ trương chống Trung Quốc của ông Trump

Nội các của ông Biden báo hiệu duy trì chủ trương chống Trung Quốc của ông Trump
Hôm 19/1, các quan chức trong nội các tương lai của Tổng thống đắc cử Joe Biden báo hiệu rằng chính quyền mới sẽ tiếp tục áp dụng một số chính sách kinh tế cứng rắn của ông Trump với Trung Quốc.
Nhà Trắng tổ chức tiệc chia tay ông Trump
Nhà Trắng tổ chức tiệc chia tay ông Trump
  • Lợi nhuận một ngân hàng giảm hơn 84% trong quý IV

    Lợi nhuận một ngân hàng giảm hơn 84% trong quý IV

    Tài chính  - 
  • Nhà máy 270 triệu đô của Foxconn sẽ tạo 'cú hích' làn sóng FDI về Bắc Giang

    Nhà máy 270 triệu đô của Foxconn sẽ tạo 'cú hích' làn sóng FDI về Bắc Giang

    Thời sự  - 
  • VPBank báo lãi trước thuế hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020

    VPBank báo lãi trước thuế hơn 13.000 tỷ đồng trong năm 2020

    Tài chính  - 
  • Lợi nhuận BSR giảm 23% trong quý IV

    Lợi nhuận BSR giảm 23% trong quý IV

    Doanh nghiệp  - 
  • Grab đề xuất phân làn riêng cho xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất, phí tối đa 10.000 đồng/lượt

    Grab đề xuất phân làn riêng cho xe công nghệ tại Tân Sơn Nhất, phí tối đa 10.000 đồng/lượt

    Kinh doanh  - 
  • DIC Corp muốn phát hành 75 triệu cổ phiếu tài trợ vốn cho KĐT Bắc Vũng Tàu

    DIC Corp muốn phát hành 75 triệu cổ phiếu tài trợ vốn cho KĐT Bắc Vũng Tàu

    Nhà đất  - 
  • Vắc xin COVID-19 thứ hai của Nga có hiệu quả 100% trong thử nghiệm giai đoạn đầu

    Vắc xin COVID-19 thứ hai của Nga có hiệu quả 100% trong thử nghiệm giai đoạn đầu

    Thời sự  - 
  • Hệ sinh thái xung quanh ví điện tử vừa gọi vốn 425 tỷ đồng: Từ game, mạng xã hội cho tới nền tảng vay ngang hàng

    Hệ sinh thái xung quanh ví điện tử vừa gọi vốn 425 tỷ đồng: Từ game, mạng xã hội cho tới nền tảng vay ngang hàng

    Kinh doanh  - 
  • THỜI SỰ
  • HÀNG HOÁ
  • TÀI CHÍNH
  • NHÀ ĐẤT
  • CHỨNG KHOÁN
  • DOANH NGHIỆP
  • KINH DOANH
Trang TTĐTTH của công ty VietNewsCorp
Giấy phép số 34/GP-STTTT do Sở TT&TT TP.HCM cấp ngày 24/8/2016
Lầu 3 - Compa Building - 293 Điện Biên Phủ - Phường 15 - Bình Thạnh - TP.HCM
Chi nhánh: Số 5 - Khu 38A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ HỒNG KỸ
Hotline: 0938189222
Email: info@vietnambiz.vn
Trách nhiệm về thông tin
x
Trách nhiệm về thông tin
VietnamBiz.vn tổng hợp nguyên văn thông tin từ một số cơ quan thông tấn, báo chí trong nước theo quy định. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin ngay sau khi nhận thấy các thông tin gốc có thay đổi; đồng thời tuân thủ các quy định hiện hành về trách nhiệm phản hồi, đính chính, cải chính... Đề nghị người dùng tham khảo thông tin gốc đồng thời dẫn nguồn chính xác theo cơ quan báo chí phát hành thông tin trong trường hợp trích dẫn một phần hoặc nguyên bản các thông tin do VietnamBiz.vn tổng hợp. Người dùng tự chịu trách nhiệm, bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm về bản quyền, trong trường hợp này.
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO
Tel: 0931589222 (Ms Ngọc)
Email: quangcao@vietnambiz.vn