Mỗi ngày có hơn 39 triệu người trên thế giới uống Yakult, tại sao công ty vẫn 'keo kiệt' chỉ sản xuất những chai sữa tí hon?
Vào đầu những năm 1930 ở Nhật Bản, cha đẻ của Yakult - Tiến sĩ Minoru Shirota đã chọn lọc và tiến hành nuôi cấy vi khuẩn Lactobacillus casei Shirota. Năm 1935, chai Yakult đầu tiên được sản xuất trong lọ thủy tinh. Kể từ thời điểm đó, các phụ tá làm việc cho Tiến sĩ Shirota, sau này được gọi là Yakult Ladies đã bắt đầu phân phối Yakult cho khách hàng.
Số liệu thống kê trên trang web của Yakult cho thấy, hiện tại, loại sữa lên men này có hơn 39 triệu người tiêu thụ hằng ngày ở 38 quốc gia trên khắp thế giới. Yakult chỉ có một hương vị ở tất cả các nước ngoại trừ Singapore. Tại đảo quốc sư tử, những lọ sữa tí hon có đến 3 vị khác nhau: cam, nho và táo.
Theo Abs-cbnNEWS, từ dữ liệu của các công ty Yakult tại Malaysia và Úc, sữa uống lên men chỉ được sản xuất trong các chai nhỏ để tránh bị nhiễm khuẩn. Ở các quốc gia khác, Yakult được bán ở dạng chai 65ml và 100ml.
Yakult Malaysia cho biết: "Chai nhỏ hơn sẽ hợp vệ sinh hơn trong khi chai lớn hơn có thể sẽ bị nhiễm khuẩn do bảo quản ở dạng mở nắp khi chưa uống hết."
Ngoài ra, theo Yakult Úc: "Việc mở và đóng một chai lớn hơn trong nhiều trường hợp có thể làm giảm số lượng lợi khuẩn probiotic sống do sự 'xâm lăng' của nhiều loại vi khuẩn trong không khí. Điều này có khả năng làm giảm chất lượng của Yakult".
Mỗi khẩu phần đồ uống probiotic của Yakult chứa hàng tỷ vi khuẩn Lactobacillus casei Shirota, một trong các chủng lợi khuẩn mạnh nhất. Các công ty cho biết một chai nhỏ là đủ cho người dùng khỏe mạnh mỗi ngày. Vì vậy không cần phải đóng chai Yakult trong một dung tích lớn hơn.
"Nếu Yakult được sản xuất trong một chai lớn hơn, mọi người có thể sẽ uống nhiều hơn mức cần thiết. Mặc dù điều này không gây hại, nhưng nó sẽ không tối ưu chi phí cho khách hàng", Yakult Úc chia sẻ.
Ngoài ra, dung tích tí hon này sẽ giúp các nhân viên dễ dàng hơn trong việc vận chuyển hàng hoá.