Các phòng khám của Walmart luôn tọa lạc bên cạnh các siêu thị và có chung bãi đỗ xe. Lối vào của phòng khám cũng kết nối với siêu thị, nhưng có cửa riêng dành cho bệnh nhân.
Giá là một lợi thế cạnh tranh của KiotViet. Công ty cung cấp dịch vụ với giá chỉ từ 180.000 đồng mỗi tháng hoặc 250.000 đồng cho các doanh nghiệp lớn hơn.
Đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 đang thay đổi tư duy của các chủ mô hình chuỗi, khiến họ không con ưu tiên mặt bằng ở vị trí đẹp, mà chú trọng những mặt bằng ở xa trung tâm, có diện tích nhỏ.
Honda chọn Mỹ - nơi người dân chưa bao giờ nghĩ tới việc sở hữu một xe máy nhỏ, gọn - để cạnh tranh chứ không tiến vào châu Âu, nơi rất nhiều nhà sản xuất cung cấp dòng xe máy tương tự.
Pizza Home, chuỗi quán pizza từng lên báo Tây nhờ bánh kẹp thịt mang tên Burger Corona, đang triển khai hai mô hình kinh doanh mới để thích nghi với tình hình sau đại dịch COVID-19.
Hoàn thành nhanh trong khâu gọi vốn, phát hiện sự thay đổi trong thói quen khách hàng, tìm xu thế phát triển tương lai... là những lời khuyên của các chuyên gia nhằm giúp startup phục hồi sau dịch bệnh.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.