Dành tình yêu đặc biệt với nghề giày da, Nguyễn Văn Hoang – người sáng lập Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Banuli - khát khao xây dựng một thương hiệu giày Việt ngang tầm với các thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới.
Sữa chua trân châu Hạ Long chi gần nửa tỉ đồng để thay áo mới cho quán, trong khi Cộng Cà Phê, Starbucks, The Coffee House lại đổ tiền làm bánh trung thu sang chảnh, giá lên tới cả triệu bạc.
Từ câu chuyện thành công của Grab nhìn về bài toán chiếm lĩnh thị trường mới của các doanh nghiệp start-up, bản địa hoá chính là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp giải quyết sức ép cạnh tranh, ghi dấu ấn thương hiệu với đối tượng khách hàng địa phương.
Với chiến lược đầu tư vào mảng thương mại điện tử, mua lại những điểm bán lẻ, bớt để ý tới Amazon, tình hình kinh doanh của chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới đang trở nên hiệu quả hơn rõ rệt.
Dù tình trạng lỗ nặng vẫn tiếp tục và thị trường không thể phục hồi sớm, các hãng hàng không Trung Quốc vẫn đại hạ giá vé để gỡ gạc một phần tổn thất và tạo cơ hội cho các phi cơ cất cánh.
Tài trợ cho các vận động viên và người nổi tiếng không phải hình thức xa lạ nhưng Vans đã duy trì chiến lược ấy trong thời gian dài, phủ sóng trên mọi phương diện và gắn liền tên tuổi thương hiệu với gương mặt đại diện.
Chủ doanh nghiệp nên coi khủng hoảng như một cơ hội để làm cho hoạt động kinh doanh hiện tại trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu hiện tại của khách hàng.
Mất quyền hưởng mức phí 30% doanh thu từ tựa game di động phổ biến nhất thế giới, Apple đã xóa nó ra khỏi kho ứng dụng App Store, để rồi đối mặt với một vụ kiện ồn ào.
Ascend Now cung cấp hình thức học một thầy - một trò và các lớp học nhóm để rèn tư duy phê phán cho học viên thông qua các trò chơi, cuộc thi cùng một số biện pháp học tập sáng tạo khác.
Nhiều người cáo buộc Apple, Facebook, Google và Amazon mua các công ty nhỏ để đoạt các tính năng hấp dẫn, hoặc khiến các ứng dụng không thể xuất hiện trên nền tảng của đối thủ.