Pizza 4P's huy động 21 tỷ đồng, muốn mở thêm 18 cửa hàng và xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam
CTCP Pizza 4P's vừa công bố thông tin về kết quả đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ trị giá 21 tỷ đồng, kỳ hạn hai năm. Pizza 4P's đã bắt đầu đợt phát hành trái phiếu từ ngày 15/7, kết thúc ngày 11/10. Ngày đáo hạn 15/7/2023.
Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo. Lãi suất phát hành thực tế cố định 11%/năm. Trái phiếu được trả lãi sau, định kỳ ba tháng/lần.
Số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng cho việc mở rộng chuỗi nhà hàng. Dự kiến mở 18 cửa hàng mới vào năm 2021 và 2022, cũng như đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phô mai.
Pizza 4P's (Platform personal pizza for pizza) hiện đang là một trong những thương hiệu pizza thành công nhất tại Việt Nam với quy mô 20 cơ sở, nổi tiếng với phomai tự làm do vợ chồng người Nhật Bản Sanae và anh Yosuke Masuko – người Nhật Bản lập nên, theo VCCI.
Năm 2017, Pizza 4P's đã được định giá 20 triệu USD khi mới có 7 cửa hàng. Thương hiệu này cũng được các ông lớn rót vốn đầu tư mạnh mẽ. Tiêu biểu như Seedom – quỹ đầu tư của đồng sáng lập MWG (Thế giới Di động) Đinh Anh Huân, hay gần đây là Mekong Capital đầu tư vào tháng 5/2019.
Tại thị trường Việt Nam, Pizza 4P's được coi là đối thủ của các tên tuổi như Pizza Hut, The Pizza Company, cùng các chuỗi đồ ăn nhanh khác. Giai đoạn 2020 - 2021, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công ty cho biết đã chuyển hoàn toàn sang bán hàng online dựa trên AI tự phát triển.
Thông tin tự công bố, nhờ vận hành hệ thống bán hàng online riêng, Pizza 4P's sau 8 tháng nhận đặt đồ đã có 60.000 đơn hàng, thu 30 tỷ đồng, xuất 17.000 hóa đơn đỏ trong hai tháng.