10 bí mật về hành vi khách hàng mà doanh nhân cần biết để tăng doanh số (Phần 2)
10 bí mật về hành vi khách hàng mà doanh nhân cần biết để tăng doanh số (Phần 1) |
Nhân viên càng hiểu doanh nghiệp thì khách hàng cũng càng hiểu
Hãy thử đi dọc hành lang công ty và hỏi 5 nguời khác nhau về thương hiệu của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng giống hầu hết các công ty khác, bạn sẽ nhận 5 câu trả lời khác nhau. Tại sao khách hàng lại phải mua sản phẩm từ một công ty mà nhân viên của họ lại không thể hiểu sự khác biệt? Việc tăng doanh số và lợi nhuận sẽ là một thách thức nếu tất cả mọi người trong tổ chức không thể hiểu r bản chất thương hiệu và những điểm khác biệt của doanh nghiệp.
Cần biết khách hàng thực sự muốn gì trước khi bán
Nếu bạn hỏi khách hàng thứ họ tìm trong một hiệu sách, hầu như họ sẽ luôn nói rằng đó là những quyển sách hay với giá thấp. Nhưng nếu đây là những tiêu chí thực sự duy nhất,Amazon.com sẽ là hiệu sách duy nhất. Bạn đang thực sự mua gì khi bạn đến hiệu sách? Trải nghiệm của việc mua sách. Bạn có cảm giác như ở nhà khi tìm hay không? Bạn có thể lật qua vài quyển sách khi đang cuộn tròn trên ghế sofa chứ? Cà phê có ngon không? Tất cả những trải nghiệm này là yếu tố chủ chốt trong sự thành công của bất kì hiệu sách nào.
Phần lớn khách hàng quan tâm tới trải nghiệm mua hàng nhiều hơn sản phẩm. Ảnh: upserve.com |
Khi bạn hiểu rằng khách hàng quan tâm tới trải nghiệm nhiều hơn sản phẩm, bạn sẽ khai phá những bí quyết để tăng doanh số và lợi nhuận.
Muốn tăng doanh số ngày mai, phải đối thoại với khách hàng từ hôm nay
Giai đoạn chạy chương trình quảng cáo trên mạng lưới truyền hình vào khung giờ vàng để tiếp cậnphần lớn khán giả đã qua. Ngày nay, khách hàng phân tâm trước hàng loạt loại hình truyền thông,trong đó một số loại hình gần như không có quảng cáo.
Nếu bạn muốn khuyến khích ai đó mua sản phẩm, bạn cần tạo ra một cuộc đối thoại với họ trong toàn bộ chu trình gắn kết của họ với thương hiệu. Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thực hiện việc đó, nhưng bạn cần hiểu biết về nó trước khi sử dụng.
Khách hàng sẵn sàng trả thêm 20-25% cho thương hiệu họ thích trước khi chuyển sang đối thủ
Những nghiên cứu khác chỉ ra rằng, nếu một khách hàng mua một đơn thuốc không kê theo toa cho con hoặc chồng/vợ, hầu như họ sẽ luôn mua thương hiệu. Trong tiềm thức, người mua tin rằng những thương hiệu quốc gia có hiệu quả tốt hơn, mặc dù về mặt nhận thức, họ biết rằng các thành phần đều giống nhau.
Khách hàng gắn bó với thương hiệu càng lâu, khả năng họ mua càng cao
Bí mật này tập trung vào việc gây dựng mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn có một sản phẩm rẻ, như một gói kẹo cao su, khách hàng chẳng mất nhiều thời gian để quyết định mua. Nhưng nếu bạn có một sản phẩm đắt tiền, như xe hơi hay nhà, thời gian quyết định mua hàng sẽ tăng lên theo cấp số nhân.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/