|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

10 bí mật về hành vi khách hàng mà doanh nhân cần biết để tăng doanh số (Phần 2)

19:13 | 23/11/2018
Chia sẻ
Khách hàng coi trọng trải nghiệm hơn sản phẩm, sẵn sàng trả thêm tới 25% trước khi chuyển sang sản phẩm của đối thủ.
10 bi mat ve hanh vi khach hang ma doanh nhan can biet de tang doanh so phan 2 10 bí mật về hành vi khách hàng mà doanh nhân cần biết để tăng doanh số (Phần 1)

Nhân viên càng hiểu doanh nghiệp thì khách hàng cũng càng hiểu

Hãy thử đi dọc hành lang công ty và hỏi 5 nguời khác nhau về thương hiệu của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng giống hầu hết các công ty khác, bạn sẽ nhận 5 câu trả lời khác nhau. Tại sao khách hàng lại phải mua sản phẩm từ một công ty mà nhân viên của họ lại không thể hiểu sự khác biệt? Việc tăng doanh số và lợi nhuận sẽ là một thách thức nếu tất cả mọi người trong tổ chức không thể hiểu r bản chất thương hiệu và những điểm khác biệt của doanh nghiệp.

Cần biết khách hàng thực sự muốn gì trước khi bán

Nếu bạn hỏi khách hàng thứ họ tìm trong một hiệu sách, hầu như họ sẽ luôn nói rằng đó là những quyển sách hay với giá thấp. Nhưng nếu đây là những tiêu chí thực sự duy nhất,Amazon.com sẽ là hiệu sách duy nhất. Bạn đang thực sự mua gì khi bạn đến hiệu sách? Trải nghiệm của việc mua sách. Bạn có cảm giác như ở nhà khi tìm hay không? Bạn có thể lật qua vài quyển sách khi đang cuộn tròn trên ghế sofa chứ? Cà phê có ngon không? Tất cả những trải nghiệm này là yếu tố chủ chốt trong sự thành công của bất kì hiệu sách nào.

10 bi mat ve hanh vi khach hang ma doanh nhan can biet de tang doanh so phan 2
Phần lớn khách hàng quan tâm tới trải nghiệm mua hàng nhiều hơn sản phẩm. Ảnh: upserve.com

Khi bạn hiểu rằng khách hàng quan tâm tới trải nghiệm nhiều hơn sản phẩm, bạn sẽ khai phá những bí quyết để tăng doanh số và lợi nhuận.

Muốn tăng doanh số ngày mai, phải đối thoại với khách hàng từ hôm nay

Giai đoạn chạy chương trình quảng cáo trên mạng lưới truyền hình vào khung giờ vàng để tiếp cậnphần lớn khán giả đã qua. Ngày nay, khách hàng phân tâm trước hàng loạt loại hình truyền thông,trong đó một số loại hình gần như không có quảng cáo.

Nếu bạn muốn khuyến khích ai đó mua sản phẩm, bạn cần tạo ra một cuộc đối thoại với họ trong toàn bộ chu trình gắn kết của họ với thương hiệu. Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thực hiện việc đó, nhưng bạn cần hiểu biết về nó trước khi sử dụng.

Khách hàng sẵn sàng trả thêm 20-25% cho thương hiệu họ thích trước khi chuyển sang đối thủ

Những nghiên cứu khác chỉ ra rằng, nếu một khách hàng mua một đơn thuốc không kê theo toa cho con hoặc chồng/vợ, hầu như họ sẽ luôn mua thương hiệu. Trong tiềm thức, người mua tin rằng những thương hiệu quốc gia có hiệu quả tốt hơn, mặc dù về mặt nhận thức, họ biết rằng các thành phần đều giống nhau.

Khách hàng gắn bó với thương hiệu càng lâu, khả năng họ mua càng cao

Bí mật này tập trung vào việc gây dựng mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nếu bạn có một sản phẩm rẻ, như một gói kẹo cao su, khách hàng chẳng mất nhiều thời gian để quyết định mua. Nhưng nếu bạn có một sản phẩm đắt tiền, như xe hơi hay nhà, thời gian quyết định mua hàng sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Xem thêm

Huyền Linh