|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Chỉ giảm một thao tác trong qui trình mua hàng, doanh số của Adidas tăng vọt

Chỉ giảm một thao tác trong qui trình mua hàng, doanh số của Adidas tăng vọt

Adidas đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng ở thành phố Moscow trong vòng 24 giờ nhờ một sáng kiến trong chuỗi cung ứng.
Kinh doanh -09:20 | 23/02/2020
Công cụ hỗ trợ làm giảm hiệu quả: Nghịch lí trong bán hàng

Công cụ hỗ trợ làm giảm hiệu quả: Nghịch lí trong bán hàng

Nhiều chủ doanh nghiệp nhận thấy các công cụ được thiết kế nhằm giúp đội ngũ bán hàng hoạt động hiệu quả hơn lại làm giảm tính hiệu quả của họ.
Kinh doanh -20:17 | 17/02/2020
3 cách đơn giản để doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn với khách hàng nhân dịp Valentine

3 cách đơn giản để doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn với khách hàng nhân dịp Valentine

Gửi thư, tổ chức sự kiện tri ân, tặng quà bất ngờ là những cách đơn giản mà doanh nghiệp, nhà cung cấp và người bán hàng có thể áp dụng để tăng mức độ gắn bó và tình yêu của người tiêu dùng.
Kinh doanh -10:08 | 14/02/2020
Đua kích cầu bằng cách 'tặng khẩu trang'

Đua kích cầu bằng cách 'tặng khẩu trang'

Nhờ tặng kèm khẩu trang mà chị Hoa, chuyên bán mắt kính ở Hà Nội biến hoạt động kinh doanh từ ế ẩm sang đắt khách.
Kinh doanh -16:27 | 10/02/2020
Giảm giá đầu năm: Cơn nghiện với cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ

Giảm giá đầu năm: Cơn nghiện với cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ

Các nhà bán lẻ thường bị rơi vào một cơn nghiện mở hàng giảm giá đầu năm nhưng đây không còn là chiến thuật hiệu quả.
Kinh doanh -10:18 | 04/02/2020
Bỏ hành vi mặc cả, giúp khách hàng so sánh xe: Độc chiêu giúp hãng bán lẻ ô tô vươn lên dẫn đầu

Bỏ hành vi mặc cả, giúp khách hàng so sánh xe: Độc chiêu giúp hãng bán lẻ ô tô vươn lên dẫn đầu

Vốn là một bộ phận của tập đoàn General Motors, Saturn dường như sinh ra để chiếm vị thế "dễ nhất" nhờ độc chiêu đánh bại cách thức mua ô tô truyền thống.
Kinh doanh -10:43 | 27/01/2020
Tổn thất lớn nhất của người bán khi sợ gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng

Tổn thất lớn nhất của người bán khi sợ gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng

Khả năng xấu nhất khi người bán gọi điện thoại tới khách hàng tiềm năng là gì? Đó có thể là lời từ chối như "Đừng làm phiền tôi" hay "Tôi không có hứng thú với sản phẩm đó".
Kinh doanh -13:20 | 26/01/2020
Máng trượt, tượng quái thú, khu ẩm thực: Bí quyết thu hút người mua của trung tâm mua sắm 37 tuổi

Máng trượt, tượng quái thú, khu ẩm thực: Bí quyết thu hút người mua của trung tâm mua sắm 37 tuổi

Ra đời từ năm 1983 và có cách bố trí cửa hàng theo kiểu "cổ lỗ sĩ", một trung tâm mua sắm đã lắp máng trượt, dựng tượng quái thú và xây khu ẩm thực để thu hút người tiêu dùng.
Kinh doanh -08:36 | 16/01/2020
Bài học cay đắng của chuỗi siêu thị có mặt bằng rộng hơn, sản phẩm nhiều hơn đối thủ nhưng vẫn thất bại

Bài học cay đắng của chuỗi siêu thị có mặt bằng rộng hơn, sản phẩm nhiều hơn đối thủ nhưng vẫn thất bại

Các siêu thị của đối thủ có diện tích 2.000 m2, còn các điểm bán của Incredible Universe có diện tích tới 10.000 m2, tức là lớn gấp 5 lần.
Kinh doanh -23:14 | 05/01/2020
Cao thủ bán hàng phải là người có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy tò mò trước khi nói chuyện

Cao thủ bán hàng phải là người có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy tò mò trước khi nói chuyện

Hầu hết con người chỉ có thể tập trung trong một thời gian tương đối ngắn, do đó không thể lắng nghe lâu, trừ phi chúng ta lôi cuốn họ bằng một cách nào đó.
Kinh doanh -09:07 | 03/01/2020
Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chiến lược kinh doanh độc đáo giúp hãng bán lẻ mĩ phẩm tăng giá cổ phiếu hơn 12 lần trong 10 năm

Chuỗi bán lẻ Ulta Beauty tỏ ra nổi trội trong suốt một thập kỉ qua với giá cổ phiếu tăng hơn 12,5 lần từ năm 2009, gấp gần 7 lần so với mặt bằng chung của ngành mĩ phẩm.
Kinh doanh -13:08 | 02/01/2020
Hút khách bằng tiếng đàn piano: Một độc chiêu của tập đoàn bán lẻ hàng xa xỉ ở Mỹ

Hút khách bằng tiếng đàn piano: Một độc chiêu của tập đoàn bán lẻ hàng xa xỉ ở Mỹ

Hình ảnh những nghệ sĩ chơi đàn trong siêu thị đã gắn chặt với hình ảnh nhà bán lẻ Nordstrom, song thực ra họ nổi tiếng vì đội ngũ nhân viên tuyệt vời và các giải pháp thực sự hướng tới khách hàng.
Kinh doanh -16:45 | 29/12/2019
Muốn tăng cơ hội thành công khi thuyết phục khách hàng, người bán nên dành chút thời gian chuẩn bị ngôn từ

Muốn tăng cơ hội thành công khi thuyết phục khách hàng, người bán nên dành chút thời gian chuẩn bị ngôn từ

Ngôn từ của người bán phải khiến người nghe suy nghĩ và tiến tới hành động. Nó phải vẽ nên một bức tranh mà người nghe cảm thấy quen thuộc.
Kinh doanh -10:12 | 23/12/2019
Đội ngũ nhân viên tốt sẽ tạo ra dịch vụ khách hàng hoàn hảo: Ngộ nhận tai hại của nhiều nhà bán lẻ

Đội ngũ nhân viên tốt sẽ tạo ra dịch vụ khách hàng hoàn hảo: Ngộ nhận tai hại của nhiều nhà bán lẻ

Khi định nghĩa về một dịch vụ khách hàng tốt, các nhà bán lẻ hầu như luôn chỉ tập trung nói về những nhân viên tuyệt vời và đây là một sự ngộ nhận tai hại.
Kinh doanh -20:29 | 22/12/2019
Phục tùng khách độc đoán, khen ngợi khách thích hư vinh: Cách đối nhân hợp lí của người bán hàng

Phục tùng khách độc đoán, khen ngợi khách thích hư vinh: Cách đối nhân hợp lí của người bán hàng

Những vị khách độc đoán thường có thái độ cực đoan, thường từ chối người khác, không cho đối phương cơ hội mở miệng, trong khi khách thích hư vinh luôn trông đợi lời tán dương.
Kinh doanh -08:15 | 16/12/2019