|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Quan hệ kinh doanh (Business Relations) là gì?

16:10 | 18/05/2020
Chia sẻ
Quan hệ kinh doanh (tiếng Anh: Business Relations) của một công ty có thể bao gồm một danh sách dài khách hàng, nhà cung cấp, khách hàng tiềm năng, ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, truyền thông và các nhà cung cấp dịch vụ.
Quan hệ kinh doanh (Business Relations) là gì? - Ảnh 1.

Hình minh hoạ (Nguồn: mtdsalestraining)

Quan hệ kinh doanh 

Khái niệm

Quan hệ kinh doanh trong tiếng Anh được gọi là Business Relations.

Quan hệ kinh doanh là các mối quan hệ tồn tại giữa tất cả các thực thể tham gia vào thương mại. 

Chúng bao gồm các mối quan hệ giữa các bên liên quan mật thiết (Stakeholder) khác nhau trong bất kì mạng lưới kinh doanh nào, ví dụ như mỗi quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động, người sử dụng lao động và các đối tác kinh doanh và tất cả các công ty mà một doanh nghiệp liên kết.

Các quan hệ kinh doanh

Quan hệ kinh doanh của một công ty có thể bao gồm một danh sách dài khách hàng, nhà cung cấp, khách hàng tiềm năng, ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, truyền thông và các nhà cung cấp dịch vụ. Quan hệ kinh doanh cũng có thể liên quan đến các cơ quan chính quyền thành phố, tiểu bang và liên bang.

Về cơ bản, quan hệ kinh doanh là tất cả các cá nhân và tổ chức mà một doanh nghiệp kết nối hay được kết nối, cho dù là trong nội bộ hay từ bên ngoài.

Tóm lại:

- Quan hệ kinh doanh có thể bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, khách hành tiềm năng, ngân hàng, nhà môi giới chứng khoán, truyền thông và các nhà cung cấp dịch vụ.

- Các cơ quan chính quyền thành phố, tiểu bang và liên bang cũng có thể có trong mạng lưới quan hệ kinh doanh của một công ty.

- Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong quan hệ kinh doanh, có thể mang lại cho người dùng và các công ty một lợi thế cạnh tranh và từ đó cải thiện được hiệu quả kinh doanh.

- Sự tin tưởng, lòng trung thành và truyền thông là dấu hiệu tiêu biểu cho thấy quan hệ kinh doanh vững chắc.

- Quan hệ kinh doanh hiệu quả bao gồm các chiến lược truyền thông có thể khiến các nhân viên được hài lòng hơn.

Các doanh nghiệp có sự phụ thuộc vào việc phát triển và duy trì các mối quan hệ quan trọng với các nhân viên, đối tác kinh doanh, các nhà cung cấp, khách hàng và bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có liên quan đến quá trình kinh doanh. 

Các công ty có sự nuôi dưỡng và duy trì các mối quan hệ có thể thành công hơn so với các công ty bỏ qua các mối quan hệ này. Quan hệ kinh doanh vững chắc có thể thúc đẩy nhận thức của khách hành, giữ chân khách hàng và hợp tác giữa các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng (Supply chain).

(Tài liệu tham khảo: Business Relations, Investopedia)

Diệu Nhi