|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức quản trị kinh doanh

Chủ tịch VCCI: Vì sao mỗi lần iPhone mở bán người ta lại xếp hàng chờ mua?

Chủ tịch VCCI: Vì sao mỗi lần iPhone mở bán người ta lại xếp hàng chờ mua?

Câu hỏi được ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đặt ra trong buổi toạ đàm mới đây do Cổng thông tin Chính phủ tổ chức.
Kinh doanh -10:58 | 10/10/2022
Quản lí chuỗi cung ứng bền vững (Sustainable Supply Chain Management - SSCM) là gì?

Quản lí chuỗi cung ứng bền vững (Sustainable Supply Chain Management - SSCM) là gì?

Quản lí chuỗi cung ứng bền vững (tiếng Anh: Sustainable Supply Chain Management - SSCM) đề cập đến việc hội nhập các thực tiễn kinh tế, xã hội và môi trường vào quản lí chuỗi cung ứng.
Kiến thức Kinh tế -19:13 | 20/07/2020
Doanh nghiệp quản lí, thanh lí tài sản là gì? Quyền và nghĩa vụ

Doanh nghiệp quản lí, thanh lí tài sản là gì? Quyền và nghĩa vụ

Doanh nghiệp quản lí, thanh lí tài sản là doanh nghiệp hành nghề quản lí, thanh lí tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán trong quá trình giải quyết phá sản.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 16/07/2020
Ý định nghỉ việc (Turnover intention) của nhân viên là gì?

Ý định nghỉ việc (Turnover intention) của nhân viên là gì?

Ý định nghỉ việc (tiếng Anh: Turnover intention) có thể hiểu đơn giản là mức độ mà nhân viên có ý định từ bỏ, là một sự sẵn sàng cố ý rời khỏi tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -10:57 | 16/07/2020
Cam kết tình cảm (Affective commitment) của nhân viên là gì?

Cam kết tình cảm (Affective commitment) của nhân viên là gì?

Cam kết tình cảm (tiếng Anh: Affective commitment) là một trong 3 khía cạnh của cam kết tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -10:28 | 16/07/2020
Sự im lặng của nhân viên (Employee silence) là gì? Hậu quả

Sự im lặng của nhân viên (Employee silence) là gì? Hậu quả

Sự im lặng của nhân viên (tiếng Anh: Employee silence) là việc nhân viên che giấu các hình thức biểu đạt chân thực về sự đánh giá hành vi, nhận thức và/hoặc tình cảm của mình về hoàn cảnh tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -10:11 | 16/07/2020
Phong cách lãnh đạo đích thực (Authentic leadership - AL) là gì?

Phong cách lãnh đạo đích thực (Authentic leadership - AL) là gì?

Phong cách lãnh đạo đích thực (tiếng Anh: Authentic leadership - AL) là một phong cách lãnh đạo mới nổi, được xem là rất cần thiết trong lĩnh vực quản trị tổ chức trong thế kỉ XXI.
Kiến thức Kinh tế -09:33 | 16/07/2020
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (State Capital Investment Corporation – SCIC) là gì?

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (State Capital Investment Corporation – SCIC) là gì?

Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đại diện cho Nhà nước như một nhà đầu tư mà ở đó nhà nước duy trì một tỷ lệ lớn cổ phần tại các công ty vốn nhà nước đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Kiến thức Kinh tế -09:04 | 16/07/2020
Lí thuyết đánh đổi động (Dynamic Trade-off Theory) là gì?

Lí thuyết đánh đổi động (Dynamic Trade-off Theory) là gì?

Lí thuyết đánh đổi động (tiếng Anh: Dynamic Trade-off Theory) cho rằng doanh nghiệp có lợi nhuận càng cao thì việc hưởng lợi từ lá chắn thuế càng lớn khi họ vay nợ càng nhiều.
Kiến thức Kinh tế -23:08 | 15/07/2020
Lí thuyết đánh đổi tĩnh (Static Trade-Off Theory - STT) là gì?

Lí thuyết đánh đổi tĩnh (Static Trade-Off Theory - STT) là gì?

Lí thuyết đánh đổi tĩnh (tiếng Anh: Static Trade-Off Theory - STT) xem xét một cơ cấu vốn mục tiêu của một doanh nghiệp mà cơ cấu vốn này được xác định dựa vào sự đánh đổi giữa lợi ích cận biên của thuế và chi phí liên quan đến nợ.
Kiến thức Kinh tế -22:48 | 15/07/2020
Lí thuyết của Modigliani và Miller (Modigliani-Miller theorem - M&M) là gì?

Lí thuyết của Modigliani và Miller (Modigliani-Miller theorem - M&M) là gì?

Lí thuyết của Modigliani và Miller (tiếng Anh: Modigliani-Miller theorem - M&M) là lí thuyết đầu tiên nghiên cứu về cấu trúc vốn của doanh nghiệp và đây cũng là nền tảng cơ sở để các lí thuyết sau này ra đời.
Kiến thức Kinh tế -22:22 | 15/07/2020
Pitchbook là gì? Phân loại Pitchbook

Pitchbook là gì? Phân loại Pitchbook

Pitchbook là một tài liệu bán hàng được tạo ra bởi một ngân hàng đầu tư hoặc công ty, có ghi chi tiết các thông tin chính của công ty, sau đó được đội ngũ bán hàng của công ty sử dụng để giúp bán các sản phẩm, dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:17 | 07/07/2020
Doanh thu trên số phòng có khách (Revenue Per Occupied Room - RevPOR) là gì?

Doanh thu trên số phòng có khách (Revenue Per Occupied Room - RevPOR) là gì?

Doanh thu trên số phòng có khách (tiếng Anh: Revenue Per Occupied Room - RevPOR) là thước đo hiệu quả công việc cho các công ty trong ngành khách sạn và nhà nghỉ.
Kiến thức Kinh tế -15:12 | 03/07/2020
Cấu trúc thương hiệu trực tuyến là gì? Các cấu phần

Cấu trúc thương hiệu trực tuyến là gì? Các cấu phần

Cấu trúc thương hiệu trực tuyến là tập hợp các cấu phần và sự sắp xếp giữa chúng để tạo lên một thương hiệu của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bao gồm cấu trúc nền tảng và cấu trúc hiển thị.
Kiến thức Kinh tế -10:46 | 03/07/2020
Cấu trúc thương hiệu (Brand Architecture) là gì? Tầm quan trọng

Cấu trúc thương hiệu (Brand Architecture) là gì? Tầm quan trọng

Cấu trúc thương hiệu (tiếng Anh: Brand Architecture) là tập hợp các cấu phần và sự sắp xếp giữa chúng để tạo lên một thương hiệu của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -10:30 | 03/07/2020

kiến thức quản trị kinh doanh

Dow Jones mất gần 200 điểm sau báo cáo lạm phát quan trọng
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày đầu tháng 12 diễn biến kém khả quan khi nhà đầu tư đón nhận báo cáo lạm phát mà các quan chức Fed thường theo dõi, đồng thời chờ đợi báo cáo việc làm để phán đoán chiều hướng lãi suất.