Kiến thức Kinh tế

Open house là gì? Ưu và nhược điểm

15:00 | 27/05/2020

Chia sẻ

Trong lĩnh vực bất động sản, Open house là khoảng thời gian mà một ngôi nhà mở cửa để chào đón những người mua tiềm năng đến xem.
Open house là gì? Ưu và nhược điểm - Ảnh 1.

Hình minh hoạ (Nguồn: freepik)

Open house

Khái niệm

Trong lĩnh vực bất động sản, Open house là khoảng thời gian mà một ngôi nhà mở cửa để chào đón những người mua tiềm năng đến xem.

Thuật ngữ này cũng dùng để chỉ chính các ngôi nhà đang được rao bán, trong cả hai trường hợp này ngôi nhà đều được được bán bởi chính chủ sở hữu. Sự kiện thường được tổ chức để quảng bá một cộng đồng mới phát triển.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểmNhược điểm

Thu hút những người đang có nhu cầu mua nhà

Có thể phải bỏ ra nhiều công sức để tổ chức hơn là giá trị mà sự kiện mang lại

Có được những đánh giá về ngôi nhà của khách hàng.

Tổ chức sự kiện trực tuyến có thể tiếp cận nhiều người mua tiềm năng hơn.

Ưu điểm

Đối với người bán nhà, Open house đem lại cơ hội thu hút những người đang có nhu cầu mua nhà. Sự kiện được tổ chức càng thành công thì khả năng bán được nhà càng lớn.

Nhiều nhà môi giới khuyên khách hàng của họ nên tổ chức Open house vào cuối tuần đầu tiên sau khi ngôi nhà được rao bán.

Kể cả không bán được ngôi nhà, Open house vẫn đem lại lợi ích vì khi thăm quan nhà, các khách hàng thường sẽ bàn luận về ngôi nhà. Chính những lời nhận xét này mà người môi giới sẽ biết được những khuyết điểm cần khắc phục để có thể bán ngôi nhà. 

Ví dụ như màu sơn của ngôi nhà không đẹp, vấn đề này có thể dễ dàng khắc phục để tăng cơ hội bán được nhà.

Nhược điểm

Đối với một số người bán, việc tổ chức Open house có thể sẽ tốn nhiều công sức hơn là giá trị mà chúng đem lại. Bên cạnh đó, khi sự kiện được tổ chức, chủ sở hữu phải giao lại ngôi nhà cho người môi giới có quyền kiểm soát toàn bộ. 

Chủ sở hữu cũng cần phải loại bỏ các vật dụng cá nhân của họ trong nhà, ví dụ như ảnh để không làm mất sự hứng thú của người mua tiềm năng. Về vấn đề an toàn, một số người bán nhà cũng e ngại khi có người lạ vào nhà của họ.

Theo Hiệp hội các Nhà Môi giới Bất động sản Mỹ (National Association of Realtors – NAR), chỉ có 4% số người mua nhà tham gia sự kiện Open house. Thống kê này đã đi ngược lại với niềm tin rằng tổ chức Open house cho công chúng vào cuối tuần sẽ thu hút nhiều người đến xem và quyết định mua nhà.

Với sự ra đời của Internet, hầu hết các tài sản được rao bán trên mạng trước khi sự kiện Open house đầu tiên được lên lịch. Người tìm mua nhà có thể xem ảnh và các thông tin về ngôi nhà trên một trang Web, điều này giúp người bán tiếp cận được nhiều người mua tiềm năng hơn. Vì vậy đối với một số người bán, việc tổ chức Open house có vẻ đã trở nên lỗi thời.

(Tài liệu tham khảo: Open house, Investopedia)

Diệu Nhi