|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Nhãn CE (CE marking) là gì? Đối tượng và lợi ích

16:44 | 27/02/2020
Chia sẻ
Nhãn CE (tiếng Anh: CE marking) là nhãn biểu thị rằng các sản phẩm được bán trong khu vực kinh tế Châu Âu đã được đánh giá là đáp ứng một số yêu cầu.
Nhãn CE (CE marking) là gì? Đối tượng và lợi ích - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: blogespanol.se)

Nhãn CE

Khái niệm

Nhãn CE trong tiếng Anh gọi là: CE marking.

Nhãn CE là nhãn biểu thị rằng các sản phẩm được bán trong khu vực kinh tế Châu Âu (EEA) đã được đánh giá là đáp ứng các yêu cầu về an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường cao. Khi bạn mua điện thoại mới, gấu bông hoặc TV trong EEA, bạn có thể tìm thấy nhãn CE trên chúng. (Theo European Commission)

Đối tượng áp dụng tiêu chuẩn CE

Tiêu chuẩn CE ban đầu là được ban hành cho các quốc gia thành viên của Liên Minh Châu Âu. Tiếp đó sử dụng cho thành viên Hiệp hội Thương mại Tự do EFTA. Sau đó, với nhu cầu trao đổi hàng hóa tăng mạnh, dấu CE được dùng phổ biến hơn.

Các mặt hàng từ các quốc gia khác khi muốn xuất sang thị trường Châu Âu đều phải có chứng chỉ CE Marking, ví dụ như:

Dấu CE áp dụng cho các sản phẩm, từ thiết bị điện đến đồ chơi và từ chất nổ dân dụng đến thiết bị y tế.

Dấu CE không bắt buộc đối với các mục, ví dụ: hóa chất dược phẩm mĨ phẩm và thực phẩm.

Ngoài ra, Liên Minh Châu Âu không yêu cầu dấu CE với các mặt hàng về dệt may, hóa chất, thực phẩm.

Những lợi ích khi tham gia chứng nhận CE Marking

Chứng nhận CE Marking giống như lá phiếu thông hành, từ đó giúp hàng hóa thuận tiện lưu thông. Khi có chứng chỉ CE Marking, nhà sản xuất sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và cơ hội phát triển từ nó.

Một sản phẩm được dán dấu CE, đồng nghĩa chất lượng của sản phẩm rất tốt, đạt chuẩn Châu Âu. Từ đó, việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước là rất dễ dàng. Khi hàng được xuất khẩu ra nước bạn, giá trị sản phẩm sẽ tăng lên rất nhiều. Giúp nâng cao giá trị thương hiệu, đẩy mạnh tính cạnh tranh của sản phẩm. 

Việc kinh doanh sẽ phát triển với lợi nhuận cao hơn. Nói đến chất lượng đạt chuẩn Châu Âu thì khách hàng nào cũng mong muốn sở hữu. Sản phẩm chất lượng tốt sẽ giành được lòng tin và sự yêu mến của khách hàng. Đây là chiến lược kinh doanh hàng đầu của mọi thương hiệu. 

Dấu CE đảm bảo sản phẩm có thể vào Liên minh châu Âu và cho phép di chuyển tự do trên gần 30 quốc gia tạo nên Khu vực kinh tế châu Âu, cho phép tiếp cận trực tiếp với hơn 500 triệu người tiêu dùng. 

Nếu một sản phẩm nên hiển thị dấu CE không được tìm thấy, nhà sản xuất hoặc nhà phân phối có thể bị phạt và phải đối mặt với việc thu hồi sản phẩm đắt tiền – vì vậy việc tuân thủ là rất cần thiết.

(Tài liệu tham khảo: Cấp Chứng Nhận CE Marking – Tiêu Chuẩn Nhãn CE, tổ chức ISO-CERT.VN)

Tuyết Nhi