|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Giám đốc chi nhánh (Branch Manager) là ai?

10:45 | 13/04/2020
Chia sẻ
Giám đốc chi nhánh (tiếng Anh: Branch Manager) là một giám đốc điều hành phụ trách một văn phòng chi nhánh của ngân hàng hoặc công ty dịch vụ tài chính.
Giám đốc chi nhánh (Branch Manager) là ai? - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: Linkedin)

Giám đốc chi nhánh

Khái niệm

Giám đốc chi nhánh trong tiếng Anh gọi là: Branch Manager.

Giám đốc chi nhánh là một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh của một ngân hàng hoặc một công ty dịch vụ tài chính. 

Họ chịu trách nhiệm cho tất cả các chức năng của văn phòng chi nhánh đó, bao gồm tuyển nhân viên, giám sát việc phê duyệt các khoản vay và hạn mức tín dụng (lines of credit - LOC), tiếp thị, xây dựng mối quan hệ với cộng chúng để thu hút doanh nghiệp; 

Hỗ trợ quan hệ khách hàng và đảm bảo rằng chi nhánh đáp ứng mục tiêu và mục đích của chi nhánh một cách kịp thời.

Hiểu về giám đốc chi nhánh

Giám đốc điều hành của một tổ chức tài chính đặt niềm tin rất lớn vào các nhà quản lí chi nhánh hay giám đốc chi nhánh của công ty, hi vọng họ điều hành các chi nhánh của mình như là điều hành doanh nghiệp của riêng họ. 

Mô tả công việc của giám đốc chi nhánh bao gồm đảm nhận trách nhiệm cho hầu hết tất cả các chức năng của chi nhánh của họ, bao gồm phát triển cơ sở khách hàng của địa điểm đó và nâng cao nhận thức của cộng đồng về thương hiệu của công ty. 

Các giám đốc chi nhánh cũng có trách nhiệm giao nhiệm vụ cho các nhân viên lành nghề và chịu trách nhiệm cho những thành tích và thất bại của họ. 

Trên thực tế, người quản lí chi nhánh chịu trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của chi nhánh mà họ quản lí. Kĩ năng tổ chức và đa nhiệm xuất sắc là yếu tố cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ một cách kịp thời và hiệu quả.

Yêu cầu đối với giám đốc chi nhánh

Trách nhiệm của giám đốc chi nhánh bao gồm phát triển và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và nhân viên, vì vậy họ cần sở hữu các kĩ năng bán hàng tốt, quản lí con người và dịch vụ khách hàng giỏi. 

Các phẩm chất khác cần có của người quản lí chi nhánh là sự siêng năng, kĩ năng phân tích mạnh và khả năng chọn lọc ưu tiên, đa nhiệm và tập trung vào chi tiết.  

Các nhà quản lí chi nhánh được mong đợi sẽ chủ động về Networking (tạo lập mối quan hệ xã hội) để mang lại việc doanh nghiệp mới và tăng doanh thu. 

Một giám đốc chi nhánh mới có thể tham gia phòng thương mại địa phương và tham dự các sự kiện kinh doanh và kết nối, nơi người ta thường có thể gặp các thành viên cộng đồng có ảnh hưởng. 

Ví dụ: người quản lí chi nhánh có thể gặp một nhà quản trị bệnh viện địa phương và thực hiện một thỏa thuận cung cấp dịch vụ của chi nhánh cho nhân viên của bệnh viện.

(Tài liệu tham khảo: Investopedia)

Tuyết Nhi