|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 17/7: Fed muốn tăng lãi suất, Nasdaq vẫn lên đỉnh

06:59 | 18/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 17/7, chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao nhất trong lịch sử nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng mạnh và sự hồi phục của Netflix sau thông tin gây thất vọng về số người đăng ký mới.
chung khoan my 177 fed muon tang lai suat nasdaq van len dinh Chứng khoán Mỹ 16/7: Kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý II, cổ phiếu tăng nhẹ
chung khoan my 177 fed muon tang lai suat nasdaq van len dinh Chứng khoán Mỹ 13/7: S&P cao nhất kể từ tháng 2, Nasdaq lên mức kỉ lục nhờ Amazon

Cụ thể, chỉ số với nhiều cổ phiếu công nghệ Nasdaq tăng 0,6% và đóng cửa ở 7.855,12 điểm dù trong phiên đã có lúc mất 0,7%. Giá cổ phiếu Amazon cũng tăng lên đỉnh lịch sử. Trong khi đó cổ phiếu Netflix chỉ giảm 5,2% dù trong phiên có lúc giảm tới 14,1%.

Chỉ số Dow Jones tăng 55,53 điểm lên 25.119,89 điểm nhờ sự tăng vượt trội của Johnson & Johnson.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,4% lên 2.809,55 điểm nhờ sự khởi sắc của nhóm công nghệ và hàng tiêu dùng.

chung khoan my 177 fed muon tang lai suat nasdaq van len dinh
Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ ngày 17/7. Nguồn: Bloomberg

Giá cổ phiếu Netflix cắm đầu lao dốc sau khi công ty này thông báo số lượng người đăng ký mới thấp hơn kỳ vọng. Đà giảm của Netflix cũng kéo tụt các cổ phiếu công nghệ khác như Alphabet có lúc giảm 1,2%, Amazon và Facebook có lúc giảm trên 1% trong phiên. Đóng cửa, Alphabet và Facebook hồi phục và tăng lần lượt 1,4% và 1,3%, đều là các mức cao nhất trong lịch sử.

Ông Marc Chaikin, CEO tại Chaikin Analytics nhận định “Sự phục hồi là điều chắc chắn. Các cổ phiếu này giảm cùng nhau chỉ là vì 3 chữ: ETF” và chỉ ra rằng một khi các quỹ ETF dừng bán, giá sẽ tăng trở lại.

Cổ phiếu công nghệ là nhóm có diễn biến tốt nhất thị trường trong năm nay khi đã tăng 15% từ đầu năm. Chưa kể, chỉ một vài công ty công nghệ đã chiếm tới trên 80% lợi nhuận ròng của chỉ số S&P 500.

chung khoan my 177 fed muon tang lai suat nasdaq van len dinh

Ngân hàng Goldman Sachs công bố lợi nhuận cao vượt kỳ vọng nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm 0,6%. Ngân hàng này cũng thông báo chính thức ông David Solomon sẽ thay thế ông Lloyd Blankfein làm CEO từ ngày 1/10.

Ông Nick Raich, CEO tại The Earnings Scout nhận xét “Mùa công bố kết quả kinh doanh năm nay có khởi đầu khá thuận lợi. Tới nay, trong số những công ty trong chỉ số S&P 500 đã công bố lợi nhuận có tới 80% là vượt kỳ vọng của giới phân tích. Quan trọng hơn, dự báo lợi nhuận quý III đến nay chỉ giảm chút ít. Không sụt mạnh là khả quan lắm rồi”.

Trong phiên điều trần trước một Ủy ban của Thượng viện Mỹ, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Jerome Powell cho biết ông ủng hộ việc tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay vì kinh tế có dấu hiện tăng trưởng “mạnh hơn đáng kể”.

Xem thêm

Y Vân