|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ 16/7: Kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý II, cổ phiếu tăng nhẹ

06:50 | 17/07/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 16/7 kết phiên bằng việc các cổ phiếu ngân hàng, tài chính tăng điểm nhờ sự kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý II thuận lợi.
chung khoan my 167 ky vong vao ket qua kinh doanh quy ii co phieu tang nhe Chứng khoán Mỹ 13/7: S&P cao nhất kể từ tháng 2, Nasdaq lên mức kỉ lục nhờ Amazon

Chỉ số công nghiệp Dow Jones chỉ tăng 44,95 điểm lên 25.064,36 điểm do sự sụt giảm đến từ các cổ phiếu Caterpillar, Johnson & Johnson và Exxon Mobil trong khi J.P. Morgan Chase tăng vượt trội.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.1% xuống còn 2.798,43 điểm do sự suy giảm của các cổ phiếu năng lượng.

Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa thấp hơn 0,3% ở mức 7.805,72 điểm trong bối cảnh Amazon bắt đầu ngày hội Prime Day (16/7).

Cổ phiếu BAC của Bank of America dẫn đầu các cổ phiếu tài chính, tăng 4,3%, đạt mức cao nhất kể từ phiên 26/3.

Cổ phiếu năng lượng giảm 1,2% sau khi giá dầu thô giảm mạnh. Các hợp đồng dầu thô tương lai (West Texas Intermediate – WTI) giảm 4,2% sau khi Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết sẽ xem xét miễn trừ đối với các quốc gia cần thêm thời gian để giảm dần nhập khẩu dầu từ Iran.

chung khoan my 167 ky vong vao ket qua kinh doanh quy ii co phieu tang nhe
Diễn biến một số chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ ngày 16/7. Nguồn: Bloomberg.

Báo cáo thu nhập quý II của BlackRock và J.B.Hunt tương đối khả quan. Thu nhập của BlackRock đã được thúc đẩy một phần bởi thuế suất của công ty thấp hơn, trong khi kết quả của J.B. Hunt được hỗ trợ bởi mức giá và khối lượng hàng hóa tăng lên.

Tuy nhiên, cổ phiếu BlackRock và J.B. Hunt cùng giảm 0,6%. Kết quả kinh doanh của Wall Street được kỳ vọng trong quý này, các nhà phân tích hy vọng lợi nhuận quý II đã tăng 20% so với năm ngoái, theo FactSet. Cho đến nay, chỉ có 5,7% các công ty S&P 500 đã báo cáo kết quả quý II.

Nhìn chung, 86% các công ty này đã đạt được thu nhập cao hơn mong đợi, với lợi nhuận tăng 20,1%, dữ liệu FactSet cho thấy.

Cổ phiếu đã tăng mạnh trong tuần trước bất chấp những căng thẳng thương mại khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố danh sách hàng hóa Trung Quốc chịu thuế 10%. Danh sách này có thể lên tới 200 tỷ USD và thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ áp thuế lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Xem thêm

Nhật Huyền