Thế Giới Di Động gọi nhân viên cũ quay trở lại làm việc
Trên Fanpage “Tuyển dụng Thế Giới Di Động” có tích xanh đăng tải thông tin chương trình “Ngày trở về” dành cho các cựu nhân viên công ty muốn quay trở lại làm việc tại khối siêu thị.
Trong thông điệp gửi đi, Thế Giới Di Động cho rằng sự phát triển của công ty hôm nay không thể thiếu những đóng góp từ đội ngũ nhân sự cũ. Do đó, công ty mong muốn cùng những cựu nhân viên viết tiếp hành trình phát triển.
Chương trình tuyển dụng cho nhân sự cũ của Thế Giới Di Động được mở từ nay cho tới hết năm. Đây là động thái đầu tiên sau khi Thế Giới Di Động có đợt cắt giảm mạnh nhân sự.
Thực tế, trước năm 2022, số lượng nhân sự của Thế Giới Di Động luôn tăng mạnh. Đỉnh điểm cuối tháng 6/2022, số lượng lao động tại chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam cán mốc 78.666 người.
Từ quý IV/2023,Thế Giới Di Động bước vào đợt tái cấu trúc ở phạm vi toàn tập đoàn với những thay đổi quyết liệt, rà soát lại và tinh gọn toàn bộ mạng lưới cửa hàng, bộ máy nhân sự, hoạt động vận hành, hoạt động hỗ trợ và quản lý.
Tại thời điểm cuối tháng 6/2024, lượng nhân viên tại tập đoàn là 59.478 người, giảm hơn 5.900 nhân sự so với đầu năm.
Trong phiên thảo luận trong cuộc họp nhà đầu tư diễn ra hồi tháng 5/2024, trước câu hỏi về việc giảm hàng nghìn nhân sự trong thời gian qua, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động cho rằng đa phần nhân sự xin nghỉ đều do họ chủ động, tức người lao động bị cho thôi việc chiếm tỷ lệ rất thấp.
Theo ông Tài, sự sụt giảm nhân sự đến từ nỗ lực "giảm lượng, tăng chất" của công ty. Bên cạnh việc thu hẹp số lượng cửa hàng, công ty cũng thực hiện chiến lược tập trung vào hiệu suất của người lao động.
"Việc này cơ bản đến từ tự nhiên khi một số nhân viên cảm thấy thu nhập không còn hấp dẫn hoặc vì những lý do khác mà họ xin rút. Tỷ lệ bị nghỉ việc không phải tự nguyện rất thấp và sự sụt giảm nhân sự diễn ra ở quy mô toàn tập đoàn", lãnh đạo công ty cho biết.
Vị Chủ tịch cũng nói thêm rằng, sự sụt giảm nhân sự diễn ra từ vị trí thấp đến các cấp trung bình cao và ở quy mô trên toàn quốc, không có sự phân biệt. Ngoài ra, ông Tài chắc chắn tập đoàn sẽ tiếp tục cắt giảm mọi thứ kém hiệu quả.
Trở lại với chương trình tuyển dụng những nhân viên cũ, điều này diễn ra trong bối cảnh MWG có những tín hiệu khả quan trong kết quả kinh doanh.
Trong 8 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu hai chuỗi Điện máy xanh và Thế Giới Di Động đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Còn chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38% so với cùng kỳ.
Giai đoạn này,Thế Giới Di Động xác định Bách Hoá Xanh chính là động lực tăng trưởng chính của tập đoàn.Thế Giới Di Động tuyên bố đã tìm ra "long mạch" cho chuỗi thực phẩm này.
Kết quả cho thấy, doanh thu toàn chuỗi Bách Hóa Xanh tháng sau đều cao hơn tháng trước, đến giai đoạn tháng 6 -7- 8/2024 đã vượt ngưỡng 3.600 tỷ đồng, tương ứng chiếm gần 30% trong cơ cấu tổng doanh thu MWG.
Trong cuộc họp nhà đầu tư quý II/2024, ông Nguyễn Đức Tài cho biết doanh thu hiện tại của Bách Hóa Xanh thậm chí cao hơn thời điểm còn 2.600 cửa hàng – đúng như chiến lược “giảm lượng - tăng chất” đã đặt ra khi bắt đầu tái cấu trúc.
Trong giai đoạn còn lại của năm 2024, Bách Hóa Xanh sẽ dồn lực cho hoạt động khai trương các siêu thị mới. Mục tiêu mở ít nhất từ 50 – 100 cửa hàng trong năm nay khả năng cao vẫn có thể đạt được.
Song song với tìm công thức mở mới, Bách Hóa Xanh còn xây dựng chiến lược phát triển nguồn lực, giảm chi phí vận hành tại cửa hàng và chi phí logistics, cải thiện hiệu quả kinh doanh các mặt hàng tươi sống,…, sẵn sàng đón nhận các mục tiêu mới trong năm 2025.