|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

vietjet

Tổng tài sản Vietjet tăng gần 13.000 tỷ trong nửa năm, khoản phải thu đi lên mạnh nhất

Tổng tài sản Vietjet tăng gần 13.000 tỷ trong nửa năm, khoản phải thu đi lên mạnh nhất

Tăng trưởng tài sản của Vietjet trong nửa đầu năm 2022 được tài trợ chủ yếu bằng nợ, cụ thể là phải trả ngắn hạn, doanh thu chưa thực hiện, và nợ vay dài hạn.
Doanh nghiệp -14:23 | 04/08/2022
Vietjet báo cáo lợi nhuận gộp cao nhất kể từ đầu dịch

Vietjet báo cáo lợi nhuận gộp cao nhất kể từ đầu dịch

Vietjet ghi nhận lãi gộp hơn 1.100 tỷ đồng trong quý II năm nay, trái ngược với khoản lỗ gộp 1.278 tỷ cùng kỳ 2021.
Doanh nghiệp -11:12 | 02/08/2022
Vietjet báo lãi hai quý liên tục, số chuyến bay gấp rưỡi cùng kỳ

Vietjet báo lãi hai quý liên tục, số chuyến bay gấp rưỡi cùng kỳ

Sau khi lỗ ròng trong quý IV, Vietjet đã ghi nhận lợi nhuận dương trong cả hai quý đầu năm 2022. Tuy nhiên, giá nhiên liệu cao cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãng bay này.
Doanh nghiệp -23:18 | 31/07/2022
Bàn giải pháp kéo giảm tình trạng chậm, huỷ chuyến bay

Bàn giải pháp kéo giảm tình trạng chậm, huỷ chuyến bay

Tại cuộc họp bàn giải pháp kéo giảm chuyến bay chậm, huỷ diễn ra ngày 13/7 của Cục Hàng không Việt Nam, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hàng không, đặc biệt là thị trường nội địa đang tăng trưởng trở lại vượt xa mọi dự báo.
Doanh nghiệp -12:37 | 14/07/2022
Vé máy bay không nên có giá trần, giá sàn

Vé máy bay không nên có giá trần, giá sàn

Thị trường vận tải hành khách hàng không của Việt Nam từ nhiều năm qua đã hoạt động dưới quy định về giá trần. Cục Hàng không gần đây lại đề xuất áp thêm giá sàn. Bài viết dưới đây của chuyên gia hàng không PGS.TS. Nguyễn Thiện Tống chỉ ra những lý do không nên có giá trần cũng như giá sàn với vé máy bay.
Doanh nghiệp -08:13 | 07/07/2022
Trần giá vé máy bay không thể giữ nguyên: Cần nâng lên hay bỏ hẳn?

Trần giá vé máy bay không thể giữ nguyên: Cần nâng lên hay bỏ hẳn?

Quy định về trần giá vé máy bay được ban hành từ ba năm trước, khi giá nhiên liệu còn thấp. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều cho rằng mức giá trần này hiện không còn phù hợp.
Doanh nghiệp -09:04 | 05/07/2022
Hàng không Việt bay hơn 111.000 chuyến trong 5 tháng, Vietnam Airlines Group dẫn đầu tốc độ hồi phục

Hàng không Việt bay hơn 111.000 chuyến trong 5 tháng, Vietnam Airlines Group dẫn đầu tốc độ hồi phục

Trong 5 tháng đầu năm 2022, số chuyến bay toàn ngành hàng không Việt Nam tăng 16,3% so với cùng kỳ 2021. Riêng Vietnam Airlines tăng trưởng 27,8% số chuyến, cao hơn đáng kể so với Vietjet Air và Bamboo Airways.
Doanh nghiệp -19:23 | 30/06/2022
Vietjet dự kiến huy động gần 14.000 tỷ đồng từ bán trái phiếu chuyển đổi và cổ phiếu VJC

Vietjet dự kiến huy động gần 14.000 tỷ đồng từ bán trái phiếu chuyển đổi và cổ phiếu VJC

Vietjet dự định thu về 6.960 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu chuyển đổi và 6.960 tỷ đồng từ chào bán riêng lẻ cổ phiếu VJC.
Doanh nghiệp -07:29 | 30/05/2022
Vietjet phấn đấu lợi nhuận 1.000 tỷ, gấp 12,5 lần năm 2021

Vietjet phấn đấu lợi nhuận 1.000 tỷ, gấp 12,5 lần năm 2021

Vietjet đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm nay là 32.720 tỷ đồng, tăng trưởng 154% so với kết quả 2021. Phấn đấu lãi sau thuế nhảy vọt từ 80 tỷ lên 1.000 tỷ.
Doanh nghiệp -10:07 | 28/05/2022
Vietjet dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%, lần đầu kể từ 2018

Vietjet dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%, lần đầu kể từ 2018

Vietjet lên kế hoạch phát hành 108,3 triệu cổ phiếu VJC để trả cổ tức năm 2021, vốn điều lệ dự kiến tăng lên xấp xỉ 6.500 tỷ đồng.
Doanh nghiệp -06:34 | 28/05/2022
Ủy ban Chứng khoán không đồng ý cho Vietnam Airlines hoãn nộp báo cáo tài chính

Ủy ban Chứng khoán không đồng ý cho Vietnam Airlines hoãn nộp báo cáo tài chính

Vietnam Airlines đã có công văn đề nghị được hoãn nộp báo cáo tài chính quý I/2022 nhưng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) không chấp thuận.
Doanh nghiệp -20:37 | 13/05/2022
Vietjet vay thêm hơn 4.000 tỷ trong một quý, vốn chủ tăng 257 tỷ

Vietjet vay thêm hơn 4.000 tỷ trong một quý, vốn chủ tăng 257 tỷ

Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn của Vietjet tại ngày 31/3 năm nay là 19.540 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu cũng tăng lên 17.111 tỷ đồng nhờ lợi nhuận trong kỳ.
Doanh nghiệp -18:14 | 09/05/2022
Một nửa doanh thu của Vietjet đến từ vận chuyển hành khách, nửa còn lại đến từ đâu?

Một nửa doanh thu của Vietjet đến từ vận chuyển hành khách, nửa còn lại đến từ đâu?

Hoạt động bán tàu bay đóng góp một phần đáng kể vào tổng doanh thu quý I/2022 của Vietjet.
Doanh nghiệp -12:37 | 09/05/2022
Vietjet lãi 244 tỷ trong quý I, lợi nhuận năm 2021 giảm 21% sau kiểm toán

Vietjet lãi 244 tỷ trong quý I, lợi nhuận năm 2021 giảm 21% sau kiểm toán

Vietjet cho biết hoạt động hàng không hồi phục trong ba tháng đầu năm 2022 đã giúp cho kết quả kinh doanh có cải thiện đáng kể.
Doanh nghiệp -11:57 | 01/05/2022
Doanh nghiệp hàng không 'cất cánh'

Doanh nghiệp hàng không 'cất cánh'

Theo kịch bản khả thi nhất của Cục Hàng không Việt Nam đưa ra cho năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam đạt 42 - 43 triệu lượt khách, tương đương hơn một nửa thời điểm trước dịch năm 2019.
Doanh nghiệp -14:25 | 03/04/2022
Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Tổng hợp tin tức mới nhất

Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Tổng hợp tin tức mới nhất

CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) là hãng hàng không giá rẻ (LCC) hoạt động theo mô hình hàng không thế hệ mới. Được thành lập từ tháng 11/2007, cuối năm 2012, Vietjet Air chính thức cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Ba cổ đông góp vốn đầu tiên của hãng gồm Tập đoàn T&C, Sovico Holdings và Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP HCM (HDBank). Công ty từng có ý định hợp tác với hãng hàng không đến từ Malaysia – AirAsia trong những ngày đầu; mô hình hiện tại của Vietjet Air được giới chuyên môn nhận định là có rất nhiều điểm tương đồng.

Vietjet hiện là hãng hàng không nắm 45% thị phần tại Việt Nam, có công lao phá vỡ thế độc quyền ngành hàng không, xếp sau hệ sinh thái của Vietnam Airlines 53%, phần còn lại thuộc về hãng hàng không mới của doanh nhân Trịnh Văn Quyết – Bamboo Airways.

Hãng bay giúp cho nhiều người Việt Nam lần đầu tiên được bay, cũng như được sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ. Trong năm 2018, Vietjet Air đạt doanh thu thuần 53.577 tỉ đồng, trong đó 33.779 tỉ đồng từ hoạt động vận tải hàng không. Phần doanh thu còn lại đến từ hoạt động bán và cho thuê lại máy bay, hoạt động vốn được xem là đem về lợi nhuận "không thực".

Bên cạnh hoạt động vận tải hành khách, doanh thu từ hoạt động phụ trợ của Vietjet ghi nhận mức tăng trưởng vài chục phần trăm mỗi năm.

Tổng lợi nhuận trước thuế 5.816 tỉ đồng, trong lĩnh vực vận tải hàng không đạt 3.045 tỉ đồng. Tổng lượng hành khách vận chuyển đạt hơn 23 triệu lượt với hệ số sử dụng ghế bình quân trên 88%.

Hiện tại đội bay của Vietjet có khoảng 70 chiếc, toàn bộ là dòng Airbus, tuy nhiên hãng đang có kế hoạch mở rộng đội tàu bay mạnh mẽ bằng việc đặt hàng 200 tàu bay từ Boeing. Tàu bay của hãng chủ yếu là đi thuê, chỉ sở hữu duy nhất một chiếc.

Trên thị trường chứng khoán, Vietjet niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (Mã: VJC) từ năm 2017, vốn hóa đạt 62.500 tỉ đồng tính đến ngày 10/5, vốn hóa này cao hơn cả Vietnam Airlines.

Chủ tịch Vietjet là bà Nguyễn Thanh Hà, trong khi Tổng giám đốc là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỉ phú đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Bà Thảo là đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của Sovico Holdings, hiện sở hữu khối tài sản khoảng 2,1 tỉ USD. Bà Thảo 48 tuổi, có hai con, nhiều năm liền lọt danh sách top 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. 

VietnamBiz tổng hợp từ các cơ quan báo chí chính thống và uy tín trong nước.