|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Xúc tiến thương mại (Trade promotion) trong thương mại điện tử là gì?

21:24 | 22/10/2019
Chia sẻ
Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) trong thương mại điện tử là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ.
E-commerce-01

Hình minh hoạ (Nguồn: web4s)

Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử

Khái niệm

Xúc tiến thương mại trong tiếng Anh được gọi là Trade promotion.

Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hoá hoặc dịch vụ của nhà sản xuất đến người tiêu dùng và thuyết phục họ chọn nó. 

Thương mại điện tử là một mô hình kinh doanh cho phép các công ty và cá nhân thực hiện việc kinh doanh qua các mạng điện tử, đặc biệt là Internet. (Theo định nghĩa của trang Investopedia).

Thông qua các công cụ của thương mại điện tử như thư điện tử, các Website...doanh nghiệp tiến hành giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm cũng như uy tín, danh tiếng của doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp cho những người thường xuyên truy cập Internet và trao đổi thư từ điện tử.

Xúc tiến thương mại trong thương mại điện tử thực chất là cách thức các doanh nghiệp vận dụng các khả năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ đến thị trường tiêu thụ.

Xúc tiến thương mại trong marketing điện tử còn liên quan tới việc xây dựng, quảng bá thương hiệu cho website của doanh nghiệp. 

Hầu hết các công ty sử dụng quảng cáo trực tuyến đều đã sử dụng các công cụ quảng cáo truyền thống. Để quảng cáo hiệu quả nên sử dụng phối hợp các hình thức với nhau. 

Ví dụ, trong các quảng cáo trên báo, tạp chí... nên đưa địa chỉ website của doanh nghiệp vào đó. Quảng cáo dạng banner là một trong các hình thức quảng cáo điện tử phổ biến hiện nay. Ngoài ra còn có nhiều hình thức quảng cáo khác như pop-up, thư điện tử….

Các hình thức quảng bá doanh nghiệp

Dưới đây là một số hình thức quảng bá doanh nghiệp cũng như sản phẩm của mình trong môi trường mạng:

Banner Ads

Pop-up

Quảng cáo qua email

Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm (search engine)

Đăng kí vào các cổng thông tin thương mại điện tử

Quảng cáo lan tỏa (viral marketing)

Sự kiện trực tuyến

Quảng bá website doanh nghiệp qua thư điện tử.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Thương mại điện tử căn bản, 2009, Đại học Ngoại Thương)

Diệu Nhi