•  Thuật ngữ VietnamBiz
  • THỜI SỰ
  • HÀNG HOÁ
  • TÀI CHÍNH
  • NHÀ ĐẤT
  • CHỨNG KHOÁN
  • DOANH NGHIỆP
  • KINH DOANH
Tìm kiếm
Thời sự
  • Vĩ mô
  • Chính sách
  • Đầu tư
  • Nhân sự
Hàng hóa
  • Năng lượng
  • Nguyên liệu
  • Vàng
  • Nông sản
  • Báo cáo ngành hàng
  • Giao thương
Nhà đất
  • Thị trường
  • Dự án
  • Quy hoạch
  • Chủ đầu tư
Tài chính
  • Ngân hàng
  • Tiền ảo
  • Bảo hiểm
  • Quốc tế
  • Phi tiền mặt
Tiêu dùng
  • Tài chính tiêu dùng
  • Thị trường
Xem bản mobile
TAGS

thương mại điện tử

  • Đối thủ hàng đầu của Shopee và Lazada tại Indonesia chuẩn bị IPO

    Đối thủ hàng đầu của Shopee và Lazada tại Indonesia chuẩn bị IPO

    Bukalapak, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia, hiện đang cân nhắc việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ và trong nước.
    Kinh doanh  - 
  • Lãnh đạo MWG nói gì về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh?

    Lãnh đạo MWG nói gì về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh?

    Bên cạnh nói về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh, người đứng đầu MWG cũng tỏ ra lạc quan khi nói về nguy cơ bị thâu tóm và khẳng định "không lo lắng gì" về việc đó.
    Doanh nghiệp  - 
  • Cuộc chiến giao hàng đang âm thầm diễn ra của các 'ông lớn' TMĐT Đông Nam Á

    Cuộc chiến giao hàng đang âm thầm diễn ra của các 'ông lớn' TMĐT Đông Nam Á

    Với các công ty TMĐT, giao hàng mà điểm kết nối quan trọng với khách hàng. Câu hỏi đặt ra là hoạt động logistics nói chung hay giao hàng nói riêng nên tự làm hay thuê ngoài?
    Kinh doanh  - 
  • Sau Adayroi, Vingroup bất ngờ ra mắt trang thương mại điện tử bán hàng độc quyền

    Sau Adayroi, Vingroup bất ngờ ra mắt trang thương mại điện tử bán hàng độc quyền

    Các sản phẩm trên Vsmart Online như máy lọc không khí, smartphone, tivi,… đều do Vingroup tự sản xuất và mở bán độc quyền.
    Doanh nghiệp  - 
  • Khắc nghiệt cuộc chiến giao đồ tươi sống ở Đông Nam Á

    Khắc nghiệt cuộc chiến giao đồ tươi sống ở Đông Nam Á

    Trước đại dịch, nhiều "ông lớn" như Grab, Lazada và Shopee đã bắt đầu thử nghiệm kinh doanh ngành hàng đồ tươi sống trên các nền tảng của mình, song cuộc chơi chỉ thực sự nóng lên khi COVID-19 bùng phát.
    Kinh doanh  - 
  • Sàn TMĐT hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức ra mắt người tiêu dùng

    Sàn TMĐT hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức ra mắt người tiêu dùng

    Trung tâm nghiên cứu Kinh Doanh và Hỗ trợ Doanh Nghiệp (BSA) cùng các đơn vị liên quan đã triển khai sàn thương mại điện tử dành cho cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.
    Kinh doanh  - 
  • Thị phần bán lẻ của tiệm tạp hóa và chợ truyền thống tiếp tục giảm

    Thị phần bán lẻ của tiệm tạp hóa và chợ truyền thống tiếp tục giảm

    VDSC cho biết với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thị trường này tại Việt Nam đang phát triển nhanh nhất trong khu vực, dự kiến sẽ tăng từ 7 tỷ đến 29 tỷ USD từ năm 2020 - 2025.
    Kinh doanh  - 
  • Quản lí thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

    Quản lí thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

    Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử”.
    Kinh doanh  - 
  • Năm 2021, sẽ hoàn hiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử

    Năm 2021, sẽ hoàn hiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử

    Năm 2021, Bộ Công Thương sẽ chú trọng phát triển hạ tầng thương mại điện tử, xây dựng, hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử.
    Kinh doanh  - 
  • Toàn cảnh thương mại điện tử nội địa năm 2020

    Toàn cảnh thương mại điện tử nội địa năm 2020

    Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 có những dấu ấn phát triển mạnh mẽ, bất chấp những ảnh hưởng của dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế.
    Kinh doanh  - 
  • [Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam

    [Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam

    Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng thuộc mức hàng đầu khu vực, Việt Nam đang là điểm đến vàng cho các sàn thương mại điện tử.
    Kinh doanh  - 
  • Thương mại điện tử là động lực chính của bất động sản hậu cần tại Việt Nam

    Thương mại điện tử là động lực chính của bất động sản hậu cần tại Việt Nam

    Ở những thị trường thương mại điện tử phát triển trưởng thành như Mỹ hay Nhật Bản, Hàn Quốc, diện tích kho vận cần sẽ gấp 3 lần so với mô hình bán hàng truyền thống.
    Nhà đất  - 
  • Cơ hội cho thương mại điện tử cạnh tranh với Facebook, YouTube trên thị trường quảng cáo trực tuyến

    Cơ hội cho thương mại điện tử cạnh tranh với Facebook, YouTube trên thị trường quảng cáo trực tuyến

    Các thương hiệu tại Việt Nam chưa thật sự để mắt tới việc đặt quảng cáo trên sàn thương mại điện tử nhưng những agency đang rất quan tâm tới những nền tảng này.
    Kinh doanh  - 
  • Facebook đẩy mạnh mảng bán hàng online

    Facebook đẩy mạnh mảng bán hàng online

    Với việc mua lại công ty khởi nghiệp Kustomer, Facebook tỏ rõ tham vọng muốn tiến sâu hơn nữa vào mảng thương mại điện tử.
    Kinh doanh  - 
  • Nhiều sàn thương mại điện tử góp mặt trong top 10 thương hiệu lành mạnh nhất

    Nhiều sàn thương mại điện tử góp mặt trong top 10 thương hiệu lành mạnh nhất

    4/10 thương hiệu lành mạnh nhất Việt Nam, theo báo cáo từ YouGov, là các nền tảng thương mại điện tử.
    Kinh doanh  - 
Tìm theo ngày
12345
thương mại điện tử

Thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng các phương tiện điện tử. Đây là việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Giao dịch bao gồm tất cả các hoạt động như mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao sản phẩm.

Toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thương vụ đầu tư khủng, những cuộc soán ngôi ngoạn mục trên bảng xếp hạng về lượng truy cập website là những xu hướng chính của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian qua. Cùng với đà tăng trưởng mạnh của TMĐT, những năm tới sẽ tiếp tục là quãng thời gian sôi động đối với toàn ngành TMĐT Việt Nam.

Hiện tại thương mại điện tử vẫn là vấn đề công chúng quan tâm nhiều nhất ở Việt Nam. Giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tiếp tục là một yếu tố quan trọng thu hút người dùng mua hàng trực tuyến. Khi số lượng người tiêu dùng biết về thương mại điện tử đủ lớn thì thương hiệu, nền tảng công nghệ, các dịch vụ gia tăng như vận chuyển; thanh toán, hậu mãi; sẽ phải càng hoàn thiện hơn. Thương mại điện tử sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh để các doanh nghiệp mở rộng; phát triển và sự thay đổi ấy cũng sẽ giúp cho ngành thương mại điện tử ở Việt Nam trở nên phổ biến; thịnh hành phát triển trong nhiều năm tới.

Với tỉ lệ dân số sử dụng internet khoảng 53% và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Giới chuyên môn nhận định tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam rất lớn. Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đánh giá, những năm gần đây; với sự ra đời của hàng loạt các website thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Adayroi. Mua sắm online đã không còn xa lạ với người người tiêu dùng Việt. Thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người tiêu dùng trẻ tham gia vào việc mua bán trên mạng xã hội ngày càng nhiều.

Giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam 

 Nằm trong khu vực được đánh giá là phát triển năng động nhất về thương mại điện tử trên thế giới. Việt Nam có cả những thuận lợi và thách thức. Các xu hướng phát triển của thương mại điện tử Việt Nam thời gian tới sẽ không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Do vậy, trong thời gian tới, cần chú trọng một số vấn đề sau: Thứ nhất,hoàn thiện môi trường pháp lý. Thông qua việc ban hành và thực thi các đạo luật; các văn kiện dưới luật điều chỉnh các hoạt động thương mại; thích ứng với pháp lý và tập quán quốc tế về giao dịch thương mại điện tử. Trong lĩnh vực thương mại điện tử cần nghiên cứu; đề xuất sửa đổi các chính sách quy định không còn phù hợp với sự phát triển thương mại điện tử. Thứ hai, chính phủ cần đầu tư trực tiếp và có chính sách tiếp tục khuyến khích; thu hút đầu tư của xã hội; đầu tư tư nhân nhằm phát triển hạ tầng kỹ thuật cho thanh toán điện tử. Chúng ta cũng cần đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công như hải quan điện tử; kê khai thuế và nộp thuế; làm các thủ tục xuất, nhập khẩu điện tử.

15 dự án vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng đổ vào Bình Định trong hai tháng đầu năm

15 dự án vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng đổ vào Bình Định trong hai tháng đầu năm
Trong hai tháng đầu năm 2021, Bình Định đã thu hút được 15 dự án đầu tư với tổng vốn 23.768,5 tỷ đồng. Đa số các dự án thuộc lĩnh vực bất động sản.
Khu dân cư hơn 500 tỷ đồng tại Bình Định về tay doanh nghiệp nào?
Khu dân cư hơn 500 tỷ đồng tại Bình Định về tay doanh nghiệp nào?
  • Thị trường chứng khoán (5/3): Hồi phục tích cực, VN-Index tiến về tham chiếu

    Thị trường chứng khoán (5/3): Hồi phục tích cực, VN-Index tiến về tham chiếu

    Chứng khoán  - 
  • Gần tỷ USD trái phiếu đổ về các dự án điện mặt trời ở Ninh Thuận, Đắk Lắk, Bình Thuận

    Gần tỷ USD trái phiếu đổ về các dự án điện mặt trời ở Ninh Thuận, Đắk Lắk, Bình Thuận

    Doanh nghiệp  - 
  • 14 ngân hàng nắm giữ 185.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

    14 ngân hàng nắm giữ 185.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

    Tài chính  - 
  • OPEC+ không tăng sản lượng, giá dầu tăng vọt

    OPEC+ không tăng sản lượng, giá dầu tăng vọt

    Hàng hóa  - 
  • Hơn 500.000 tài khoản chứng khoán mở mới kể từ khi TTCK Việt Nam tạo đáy vào tháng 3/2020

    Hơn 500.000 tài khoản chứng khoán mở mới kể từ khi TTCK Việt Nam tạo đáy vào tháng 3/2020

    Chứng khoán  - 
  • Đế chế nghìn tỷ của vợ chồng đại gia Dũng lò vôi

    Đế chế nghìn tỷ của vợ chồng đại gia Dũng lò vôi

    Doanh nghiệp  - 
  • Đường sắp mở theo quy hoạch ở phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội (phần 1): Đường nối Vạn Phúc - Hoàng Hoa Thám

    Đường sắp mở theo quy hoạch ở phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội (phần 1): Đường nối Vạn Phúc - Hoàng Hoa Thám

    Nhà đất  - 
  • Người đem xe Rolls-Royce vào thị trường Việt Nam chuyển hướng kinh doanh thực phẩm chức năng

    Người đem xe Rolls-Royce vào thị trường Việt Nam chuyển hướng kinh doanh thực phẩm chức năng

    Kinh doanh  - 
  • THỜI SỰ
  • HÀNG HOÁ
  • TÀI CHÍNH
  • NHÀ ĐẤT
  • CHỨNG KHOÁN
  • DOANH NGHIỆP
  • KINH DOANH
Trang TTĐTTH của công ty VietNewsCorp
Giấy phép số 34/GP-STTTT do Sở TT&TT TP.HCM cấp ngày 24/8/2016
Lầu 3 - Compa Building - 293 Điện Biên Phủ - Phường 15 - Bình Thạnh - TP.HCM
Chi nhánh: Số 5 - Khu 38A Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: LÊ HỒNG KỸ
Hotline: 0938189222
Email: info@vietnambiz.vn
Trách nhiệm về thông tin
x
Trách nhiệm về thông tin
VietnamBiz.vn tổng hợp nguyên văn thông tin từ một số cơ quan thông tấn, báo chí trong nước theo quy định. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin ngay sau khi nhận thấy các thông tin gốc có thay đổi; đồng thời tuân thủ các quy định hiện hành về trách nhiệm phản hồi, đính chính, cải chính... Đề nghị người dùng tham khảo thông tin gốc đồng thời dẫn nguồn chính xác theo cơ quan báo chí phát hành thông tin trong trường hợp trích dẫn một phần hoặc nguyên bản các thông tin do VietnamBiz.vn tổng hợp. Người dùng tự chịu trách nhiệm, bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm về bản quyền, trong trường hợp này.
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO
Tel: 0931589222 (Ms Ngọc)
Email: quangcao@vietnambiz.vn