|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Amazon sẽ tính phí giao hàng cho những đơn dưới 150 USD

Amazon sẽ tính phí giao hàng cho những đơn dưới 150 USD

Amazon sẽ bắt đầu tính phí giao hàng đối với các đơn hàng mua thực phẩm tươi sống Fresh có trị giá dưới 150 USD, một động thái mà Amazon cho là sẽ giúp giữ giá dịch vụ của công ty ở mức thấp.
Kinh doanh -23:00 | 28/01/2023
Sàn thương mại điện tử Lazada nhận thêm khoản đầu tư hơn 340 triệu USD từ Alibaba

Sàn thương mại điện tử Lazada nhận thêm khoản đầu tư hơn 340 triệu USD từ Alibaba

Khoản đầu tư mới nhất đã giúp nâng tổng số vốn đầu tư mà gã khổng lồ Alibaba rót vào Lazada từ đầu năm 2022 lên 1,6 tỷ USD.
Kinh doanh -07:25 | 07/12/2022
Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đe dọa vị thế của Amazon ngay tại sân nhà

Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đe dọa vị thế của Amazon ngay tại sân nhà

TikTok, Pinduoduo hay Shein là những nền tảng mua sắm đang được nhiều người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng, trong khi ông lớn Amazon lại đang gặp nhiều khó khăn và còn phải sa thải tới cả chục nghìn nhân sự.
Kinh doanh -07:23 | 06/12/2022
Lazada 'tấn công' thị trường châu Âu

Lazada 'tấn công' thị trường châu Âu

Nối tiếp Shopee, Lazada có thể là sàn TMĐT Đông Nam Á tiếp theo "tấn công" thị trường châu Âu.
Kinh doanh -20:35 | 03/12/2022
Sau khoảng thời gian lao đao, Shopee bất ngờ lại trở thành 'điểm sáng' của Sea

Sau khoảng thời gian lao đao, Shopee bất ngờ lại trở thành 'điểm sáng' của Sea

Ở thời điểm hiện tại, bức tranh hoạt động của Shopee tươi sáng hơn rất nhiều so với thời điểm vài tháng trước đó.
Kinh doanh -09:30 | 26/11/2022
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Lễ độc thân ảm đạm của các nhà bán lẻ: Khi khách hàng không còn mặn mà với những đợt ‘siêu sale’

Lễ độc thân ảm đạm của các nhà bán lẻ: Khi khách hàng không còn mặn mà với những đợt ‘siêu sale’

Lễ độc thân hàng năm thường là nơi mang về doanh thu lớn cho các nhà bán lẻ Trung Quốc. Nhưng năm nay lại khác.
Kinh doanh -15:11 | 11/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ phát triển của ngành TMĐT ở Việt Nam nghe thì lớn nhưng giá trị lại không nhiều. Tốc độ tăng trưởng trung bình của kinh tế Internet Việt Nam đạt 28%, cao nhất Đông Nam Á nhưng quy mô toàn ngành đến nay mới đạt 22 tỷ USD.
Thời sự -15:51 | 31/10/2022
Logistics hàng không 'cất cánh'

Logistics hàng không 'cất cánh'

Với việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thông qua các sàn TMĐT tăng mạnh suốt thời kỳ đại dịch, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được được thúc đẩy hơn bao giờ hết.
Kinh doanh -22:15 | 30/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Làn sóng mua sắm trực tuyến thoái trào sau giai đoạn bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Sau hai năm tăng trưởng như "vũ bão", ngành thương mại điện tử đã bắt đầu chững lãi. Điều này được thể hiện qua việc các ông lớn như Amazon, Shopify,... cắt giảm nhân sự và thu hẹp quy mô hoạt động.
Kinh doanh -15:05 | 12/10/2022
Sau tín hiệu nới lỏng lệnh cấm từ chính quyền ông Joe Biden, TikTok rục rịch ra mắt tính năng bán hàng tại Mỹ

Sau tín hiệu nới lỏng lệnh cấm từ chính quyền ông Joe Biden, TikTok rục rịch ra mắt tính năng bán hàng tại Mỹ

Financial Times cho biết nhiều khả năng tính năng bán hàng qua livestream của TikTok ở Mỹ sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của một đối tác bên thứ 3.
Kinh doanh -07:21 | 04/10/2022
Shopee đã tấn công điểm yếu của Lazada và vươn lên vị trí sàn TMĐT số một Đông Nam Á bằng cách nào?

Shopee đã tấn công điểm yếu của Lazada và vươn lên vị trí sàn TMĐT số một Đông Nam Á bằng cách nào?

Sau khi Alibaba thâu tóm Lazada vào năm 2016, các vấn đề trong lãnh đạo công ty bắt đầu xuất hiện.
Kinh doanh -07:22 | 03/10/2022
Sếp Lazada chia sẻ lý do tự tin cạnh tranh ngôi đầu với Shopee tại Đông Nam Á

Sếp Lazada chia sẻ lý do tự tin cạnh tranh ngôi đầu với Shopee tại Đông Nam Á

Từ đầu năm cho đến nay, Alibaba rót thêm gần 1,3 tỷ USD vào Lazada, mang đến cho sàn TMĐT này một lợi thế lớn.
Kinh doanh -13:47 | 27/09/2022
Loạt doanh nghiệp chốt quyền chia cổ tức tiền mặt tuần tới, tỷ lệ cao nhất 16%
Trong tuần từ 24/2 đến 28/2, thị trường chứng khoán có 8 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt và cổ phiếu.