|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mây tre đan Việt Nam đắt hàng trên Amazon

08:17 | 21/08/2023
Chia sẻ
Theo thống kê của Amazon, trang trí nhà cửa và nội thất trên Amazon chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội trong vòng 3 năm trở lại đây. Đặc biệt là tiềm năng từ các sản phẩm mây tre thủ công.

Theo số liệu được sàn (thương mại điện tử) TMĐT Amazon công bố, các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2022.

Báo cáo của Amazon cho biết 62,3% số lượng truy cập tìm kiếm online về nội thất sẽ chuyển đổi thành giao dịch trực tuyến. Các nhóm sản phẩm gồm trang trí tường, nến, đèn treo hoặc thả và rèm cửa...

Theo công cụ khám phá cơ hội sản phẩm trên Amazon, trong vòng 360 ngày vừa qua, "trang trí tường, trang trí nhà bếp, trang trí phòng tắm" là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong danh mục nội thất và trang trí nhà cửa.

Nhóm hàng nhà cửa và nhà bếp liên tục lọt top ngành hàng bán chạy nhất của các đối tác bán hàng Việt Nam. Các sản phẩm thuộc nhóm này, gồm phụ kiện trang trí, đồ nội thất và giải trí gia đình. Theo đánh giá từ Amazon, đây là những tín hiệu tích cực cho ngành hàng trang trí nhà cửa và nội thất Việt Nam bởi những lợi thế và tiềm năng sẵn có của nước ta trong việc tạo ra những sản phẩm độc đáo và khác biệt.

Những chiếc giỏ, sọt hoặc hộp lưu trữ bằng mây tre thủ công là các sản phẩm lưu trữ phổ biến trên Amazon. "Nhà bán hàng nhận thấy tiềm năng của những sản phẩm này không chỉ bởi tính thực tế mà còn bởi nét đẹp và sự độc đáo mà chúng mang đến trong việc làm đẹp không gian sống", báo cáo của Amazon nêu.

Với khoảng 1.500 làng nghề thủ công, nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào cùng lợi thế về chuỗi cung ứng, các nhà sản xuất đồ nội thất và đồ nội thất trang trí Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn trên thị trường quốc tế. 

Theo eMarketer, nhóm hàng nội thất và trang trí nhà cửa đạt giá trị 145,56 tỷ USD tại thị trường thương mại điện tử bán lẻ Mỹ. Báo cáo của Amazon cho biết dù người lao động đã trở lại văn phòng nhưng họ vẫn dành nhiều thời gian hơn cho việc tận hưởng cuộc sống, làm việc và giải trí tại nhà.Do đó, các sản phẩm liên quan đến trang trí, cải thiện nhà cửa, và giải trí tại nhà vẫn có chỗ đứng.

Thùy Trang

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.