Với những doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, việc kinh doanh xuyên biến giới có thể là một giải pháp hữu ích khi nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Một trong những cách nhanh nhất để hoạt động đa quốc gia chính là chuyển sang thương mại điện tử.
Ứng dụng xem video ngắn hàng đầu thế giới là TikTok cho biết sẽ tăng cường các hoạt động thương mại điện tử, mở nhiều đợt khuyến mãi hơn cho các thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Philippines,...
Xếp sau Shopee trên bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng qua lần lượt là Lazada và Thế Giới Di Động, những đơn vị đã tổ chức các Minigame đạt nhiều tương tác trong tháng qua.
Với quy định về định về tiêu chí cửa hàng tiện lợi như phải có diện tích từ 30m2 đến 200m2, đối tượng phục vụ chủ yếu là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m..., VCCI cho rằng Bộ Công Thương nên bỏ tiêu chí này vì không khả thi.
Sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong vài năm qua vô hình chung cũng tạo điều kiện cho một số đối tượng xấu lợi dụng nhằm chiếm đoạn tài sản của người khác.
Dữ liệu cho thấy Amazon không còn đầu tư mạnh cho ngày hội mua sắm Prime Day trong khi mức giảm giá cho phần lớn mặt hàng cũng không khác so với ngày thường.
Theo báo cáo của Metric.vn, chỉ trong vòng một tháng, tổng doanh số trên thị trường TMĐT Việt Nam đã vượt mức 7.200 tỷ đồng, dấu hiệu cho thấy quy mô ngày càng tăng của thị trường này.