Trong bối cảnh các thử nghiệm thương mại điện tử tại Anh không đạt hiệu quả, TikTok dường như đang từ bỏ các kế hoạch phát triển ở phương Tây để tập trung cho thị trường Đông Nam Á và bước đầu đã đạt được những thành công nhất định.
Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng 7 không có sự thay đổi so với tháng 6, nhưng chỉ duy nhất Shopee là công ty tăng điểm, trong khi cả Lazada và Thế Giới Di Động đều tụt điểm.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết chính sách thuế của Việt Nam không phân biệt hoạt động kinh doanh theo phương thức truyền thống hay hoạt động kinh doanh có yếu tố thương mại điện tử.
Theo các chuyên gia PayPal, nếu thế giới muốn biết điều gì tiếp theo có thể xảy ra với thị trường thương mại điện tử, hãy chú ý tới các xu hướng tại Trung Quốc.
Với những doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, việc kinh doanh xuyên biến giới có thể là một giải pháp hữu ích khi nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Một trong những cách nhanh nhất để hoạt động đa quốc gia chính là chuyển sang thương mại điện tử.
Ứng dụng xem video ngắn hàng đầu thế giới là TikTok cho biết sẽ tăng cường các hoạt động thương mại điện tử, mở nhiều đợt khuyến mãi hơn cho các thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Philippines,...
Xếp sau Shopee trên bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng qua lần lượt là Lazada và Thế Giới Di Động, những đơn vị đã tổ chức các Minigame đạt nhiều tương tác trong tháng qua.
Với quy định về định về tiêu chí cửa hàng tiện lợi như phải có diện tích từ 30m2 đến 200m2, đối tượng phục vụ chủ yếu là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m..., VCCI cho rằng Bộ Công Thương nên bỏ tiêu chí này vì không khả thi.
Sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử trong vài năm qua vô hình chung cũng tạo điều kiện cho một số đối tượng xấu lợi dụng nhằm chiếm đoạn tài sản của người khác.
Dữ liệu cho thấy Amazon không còn đầu tư mạnh cho ngày hội mua sắm Prime Day trong khi mức giảm giá cho phần lớn mặt hàng cũng không khác so với ngày thường.