|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

thương mại điện tử Việt Nam

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

TMĐT vẫn còn nhiều cơ hội phát triển khi xu hướng mua sắm truyền thống 'bùng nổ' trở lại sau đại dịch COVID-19

Dù xu hướng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng đang quay trở lại sau đại dịch, song điều này không đồng nghĩa với việc TMĐT sẽ lùi về phía sau, nhường lại toàn bộ sân chơi cho các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống.
Kinh doanh -09:27 | 10/03/2023
258 sàn TMĐT đã cung cấp thông tin của hơn 68.000 người bán hàng cho cơ quan thuế

258 sàn TMĐT đã cung cấp thông tin của hơn 68.000 người bán hàng cho cơ quan thuế

Các thông tin mà sàn thương mại điện tử cung cấp cho Tổng cục Thuế bao gồm: Thông tin về người bán hàng, quy trình mua bán hàng hoá, doanh thu của người bán,...
Thời sự -07:23 | 09/02/2023
Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Vì sao thương mại điện tử nên ngừng 'đốt tiền' và tập trung vào khách hàng trung thành?

Lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dẫn tới tỷ lệ cạnh tranh cũng tăng lên với sự xuất hiện của hàng loạt công ty mới. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới.
Kinh doanh -07:37 | 14/11/2022
Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Shopee, Lazada, Tiki,... không phải nộp thuế thay người bán hàng

Đây là một số điều chỉnh trong Nghị định 91/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
Kinh doanh -14:51 | 02/11/2022
Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Thương mại điện tử còn nhiều thách thức, tốc độ phát triển nhanh nhưng quy mô rất khiêm tốn

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ phát triển của ngành TMĐT ở Việt Nam nghe thì lớn nhưng giá trị lại không nhiều. Tốc độ tăng trưởng trung bình của kinh tế Internet Việt Nam đạt 28%, cao nhất Đông Nam Á nhưng quy mô toàn ngành đến nay mới đạt 22 tỷ USD.
Thời sự -15:51 | 31/10/2022
Logistics hàng không 'cất cánh'

Logistics hàng không 'cất cánh'

Với việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh nhu cầu mua sắm thông qua các sàn TMĐT tăng mạnh suốt thời kỳ đại dịch, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được được thúc đẩy hơn bao giờ hết.
Kinh doanh -22:15 | 30/10/2022
Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Xu hướng Omni Shopper trong bán lẻ tại Việt Nam: Thị trường lớn chưa được khai phá

Tại sự kiện Vietnam Online Marketing Forum 2022, đại diện Nielsen IQ Việt Nam đã đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường bán lẻ ở Việt Nam.
Kinh doanh -14:47 | 19/10/2022
Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Tùy thuộc vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng, hậu quả của lô hàng không phù hợp về chất lượng, cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ nơi bán hàng, tên trang thương mại điện tử đăng ký bán hàng, tên hàng hóa…
Kinh doanh -20:36 | 22/09/2022
CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

Lãnh đạo Lazada cho biết nhờ vào sự trưởng người dùng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, mức độ thâm nhập người dùng điện tử trong khu vực có thể đạt 413 triệu người vào năm 2025.
Kinh doanh -08:37 | 11/09/2022
Alibaba rót 1,3 tỷ USD vào Lazada kể từ đầu năm, tiếp tục 'đấu' Shopee và Tokopedia trên thị trường TMĐT Đông Nam Á

Alibaba rót 1,3 tỷ USD vào Lazada kể từ đầu năm, tiếp tục 'đấu' Shopee và Tokopedia trên thị trường TMĐT Đông Nam Á

Sau thời gian "thống trị" thị trường TMĐT Đông Nam Á, sàn Lazada giờ đây phải đối mặt với những sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Shopee, Tokopedia và nhiều startup khác trong khu vực.
Kinh doanh -16:18 | 01/09/2022
Công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội tháng 7: Shopee vẫn độc chiếm top 1, Sendo và CellphoneS rớt top 10

Công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội tháng 7: Shopee vẫn độc chiếm top 1, Sendo và CellphoneS rớt top 10

Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các công ty TMĐT phổ biến nhất tháng 7 không có sự thay đổi so với tháng 6, nhưng chỉ duy nhất Shopee là công ty tăng điểm, trong khi cả Lazada và Thế Giới Di Động đều tụt điểm.
Kinh doanh -10:10 | 19/08/2022
'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

'Việt Nam bị thất thu rất lớn trên sàn thương mại điện tử và kinh doanh công nghệ'

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đưa ra trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 8/6.
Kinh doanh -17:11 | 08/06/2022
Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Thị trường TMĐT Việt Nam lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025

Theo báo cáo của Metric.vn, chỉ trong vòng một tháng, tổng doanh số trên thị trường TMĐT Việt Nam đã vượt mức 7.200 tỷ đồng, dấu hiệu cho thấy quy mô ngày càng tăng của thị trường này.
Kinh doanh -10:16 | 16/05/2022
Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Mỗi người dùng Việt chốt hơn 100 đơn hàng online/năm, cao gần gấp đôi mức trung bình tại Đông Nam Á

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của thị trường này là nhờ vào việc người dùng Việt chốt đơn online nhiều nhất khu vực.
Kinh doanh -11:29 | 05/05/2022
Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Thời của thương mại điện tử B2B: Vinshop, FM Logistic, Telio,... cạnh tranh trên thị trường 150 triệu USD

Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV) dự kiến là 56 tỷ USD vào năm 2026.
Kinh doanh -14:41 | 19/04/2022

thương mại điện tử Việt Nam