|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD 4 năm tới

Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD 4 năm tới

Theo đánh giá của các chuyên gia, thương mại điện tử Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng khi số người dùng Internet đang ngày càng tăng.
Thời sự -21:15 | 06/04/2018
Ví điện tử và giới trẻ thạo công nghệ - đòn bẩy của thương mại điện tử Việt Nam

Ví điện tử và giới trẻ thạo công nghệ - đòn bẩy của thương mại điện tử Việt Nam

Khi nhắc đến thương mại điện tử tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về cả quy mô và doanh thu. Thương mại điện tử bùng nổ tại Trung Quốc cũng tạo hiệu ứng lan tỏa khắp khu vực, đặc biệt là Đông Nam Á.
Thời sự -06:40 | 27/03/2018
Thương mại điện tử Việt Nam - 'Miếng bánh' ngon nhưng liệu có dễ 'nuốt' với Amazon

Thương mại điện tử Việt Nam - 'Miếng bánh' ngon nhưng liệu có dễ 'nuốt' với Amazon

Amazon đang tìm cách phát triển tại thị trường Việt Nam nhưng sẽ phải đối mặt với những khó khăn về hậu cần và nhiều đối thủ cạnh tranh khác.
Doanh nghiệp -07:15 | 23/03/2018
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Đông Nam Á

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Đông Nam Á

Theo iPrice, thương mại điện tử Việt Nam có nhiều con số tăng trưởng tích cực so với các quốc gia khác.
Thời sự -14:41 | 08/02/2018
'Các đại gia Trung Quốc đầu tư vào TMĐT Việt Nam là điều tốt'

'Các đại gia Trung Quốc đầu tư vào TMĐT Việt Nam là điều tốt'

Thị trường Việt Nam giờ đã có mặt 3 gã khổng lồ đến từ Trung Quốc là Alibaba, Tencent và JD.com. Nhiều ý kiến cho rằng các đại gia này sẽ đem tới nhiều hàng hóa từ Trung Quốc và có thể làm ảnh hưởng tới thị trường trong nước. Tuy nhiên, ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) lại cho rằng chúng ta không nên quá lo lắng về điều này.
Thời sự -20:45 | 23/01/2018
E-commerce Việt Nam nhìn từ Đông Nam Á

E-commerce Việt Nam nhìn từ Đông Nam Á

Theo thống kê gần đây của iPrice, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đang ở mức cao nhất nhì trong khu vực.
Thời sự -11:16 | 20/12/2017
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng gấp 2,5 lần Nhật

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng gấp 2,5 lần Nhật

Việt Nam được đánh giá có tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, với 35% mỗi năm, gấp 2,5 lần Nhật Bản. 
Thời sự -07:00 | 12/09/2017
Thương mại điện tử Việt Nam tiềm năng hơn Singapore

Thương mại điện tử Việt Nam tiềm năng hơn Singapore

Ông Pine Kyaw, CEO Shopee đánh giá thị trường thương mại điện tử trong nước còn nhiều “đất” để khai phá.
Kinh doanh -21:32 | 10/09/2017
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2025

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2025

Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, vào 2016, quy mô thương mại điện tử Việt Nam vào khoảng 1,7 tỷ USD thì năm 2025 sẽ là 7,5 tỷ USD.
Thời sự -20:45 | 05/09/2017
Startup Tiki có quá tham vọng khi chuyển mô hình kinh doanh?

Startup Tiki có quá tham vọng khi chuyển mô hình kinh doanh?

Công ty Tiki chuẩn bị chuyển từ mô hình thương mại điện tử B2C sang Marketplace. Liệu Tiki có đủ sức để cạnh tranh với các đại gia đi trước như Lazada.vn, Zalora.vn...?
Kinh doanh -23:21 | 14/03/2017
Đi tìm mô hình phù hợp cho sàn thương mại điện tử Việt Nam

Đi tìm mô hình phù hợp cho sàn thương mại điện tử Việt Nam

Việt Nam đang bước vào thời kỳ sung mãn của TMĐT, các mô hình phát triển nhanh, đa dạng nhưng quy mô chưa cao.
Thời sự -07:28 | 23/11/2016
Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Lotte nhảy vào thương mại điện tử Việt Nam

Trong khi Big C vừa thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount thì một đại gia bán lẻ khác là Lotte đã chính thức nhảy vào thị trường thương mại điện tử với tuyên bố sẽ giành 20% thị phần.
Thời sự -22:27 | 24/10/2016
Chuyên gia Nguyễn Xuân Thành: Tác động từ vĩ mô toàn cầu đến TTCK Việt Nam tương đối thách thức
Tại sự kiện Báo cáo chiến lược đầu tư thường niên 2025 do FinPeace tổ chức mới đây, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành, Giảng viên Trường Chính sách Công & Quản lý Fulbright, đưa góc nhìn về bối cảnh kinh tế toàn cầu và xu hướng điều hành kinh tế vĩ mô trong nước, qua đó tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam.